-
“Bắt đầu nhỏ” - lựa chọn khôn ngoan của những người khởi nghiệp từ số 0 -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng triển khai hợp tác với Hiệp hội doanh nghiệp Ý tại Việt Nam -
Xuất khẩu hàng Việt đáp ứng quy tắc xuất xứ CPTPP khởi sắc -
Nhà sản xuất snack Momogi của Indonesia thâu tóm bánh kẹo Bibica -
Công nghệ và phát triển bền vững đang tái định hình quản trị doanh nghiệp -
Bộ Tài chính xây dựng Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp thống nhất toàn quốc
![]() |
| Thu hoạch tôm tại ao nuôi của Minh Phú |
Mục đích của Nghị quyết trên, theo Thủy sản Minh Phú là để đẩy nhanh và mạnh khả năng sản xuất của Công ty TNHH Minh Phú - Lộc An từ 2-3 vụ/năm lên 4,5 vụ/năm.
Như vậy, sau khi nhận hơn 3.000 tỷ đồng từ việc bán 35.1% vốn cho Mitsui - Tập đoàn thuỷ sản lớn nhất Nhật Bản- Minh Phú đang có nguồn tài chính dồi dào để đẩy mạnh nuôi tôm theo công nghệ mới.
Hiện nay, Minh Phú chỉ mới chủ động được khoảng 10% nguyên liệu tôm song đang muốn nâng tỷ lệ này lên 20% vào cuối năm 2019 và lên mức 50% trong những năm tới. Việc chủ động nguyên liệu sẽ giúp công ty đẩy mạnh chiếm lĩnh thị trường xuất khẩu thời gian tới.
Hiện Minh Phú đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong nuôi tôm, nhất là ở hai vùng nuôi chính: Minh Phú Lộc An ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Minh Phú Kiên Giang ở tỉnh Kiên Giang.
Tại Lộc An, Minh Phú có kế hoạch bắt đầu nuôi thông qua “Công nghệ 2-3-4” (nuôi theo 2 giai đoạn, thu tỉa 3 lần, đảm bảo 4 sạch) trên tất cả 1.500 ao nuôi vào năm 2021. Hoạt động xây dựng trang trại với diện tích 302 ha đã được tiến hành. Tại Kiên Giang, Minh Phú có kế hoạch bắt đầu nuôi trong khoảng 1.000 ao với diện tích 600 ha vào năm 2021.
Ngoài ra, Minh Phú đang có kế hoạch chuyển giao công nghệ mới và liên doanh với người nuôi ở địa phương. Lãnh đạo Minh Phú tin rằng, nếu sự hợp tác này thành công, sản lượng tôm của VIệt Nam sẽ tăng vọt, giá thành nuôi tôm giảm, làm tăng khả năng cạnh tranh của tôm Việt trên phạm vi toàn cầu.
Hiện Minh Phú đang là doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu tôm hàng đầu thế giới, song mới chỉ chiếm khoảng 5% thị phần tôm toàn cầu. Minh Phú và Mitsui đang muốn nâng tỷ lệ này lên 25% trong vòng 15-20 năm tới.
Nguyên liệu tôm chính là vũ khí quan trọng nhất đối với hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp xuất khẩu tôm. 9 tháng đầu năm nay, sự thiếu hụt trầm trọng nguồn nguyên liệu đã khiến lợi nhuận của Minh Phú giảm mạnh.
Báo cáo tài chính hợp nhất cho thấy, dù doanh thu thuần bán hàng 9 tháng vẫn tăng song do phải nhập khẩu nguyên liệu giá cao khiến giá vốn tăng mạnh hơn tốc độ tăng doanh thu, dẫn tới lợi nhuận gộp giảm.
Tổng lợi nhuận hợp nhất mà Minh Phú thu về 9 tháng (trước thuế) là 446,8 tỷ đồng, giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau thuế, lợi nhuận của vua tôm chỉ còn 390 tỷ, giảm gần 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Hết 9 tháng đầu năm, Minh Phú chỉ đạt 31% mục tiêu lợi nhuận cả năm.
-
Công nghệ và phát triển bền vững đang tái định hình quản trị doanh nghiệp -
Bộ Tài chính xây dựng Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp thống nhất toàn quốc -
250.000 USD tiếp sức cho thế hệ startup Việt Nam -
Tăng trưởng hai con số - Bước tiến chiến lược trên hành trình trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ Việt Nam -
Acecook: Từ những con người hạnh phúc đến một thương hiệu đổi mới để nâng tầm hạnh phúc -
Hưng Yên: Ký kết hợp đồng cho vay dự án nhà ở xã hội khu dân cư phường Vũ Phúc -
Tổ chức Diễn đàn thường niên logistics Việt Nam 2025
-
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

