-
Hải Phòng đề ra mục tiêu thu ngân sách gần 195.000 tỷ đồng trong năm 2026 -
Văn phòng Chính phủ: Chủ động, bản lĩnh, đồng hành cùng Chính phủ trong năm tăng tốc, bứt phá -
Khu đô thị thể thao Olympic là điểm cầu trung tâm của lễ khởi công ngày 19/12 -
Mục tiêu tăng trưởng 2 con số là có nền tảng, có dư địa và khả thi -
Mời loạt “ông lớn” quốc tế xây dựng chiến lược phát triển cao nguyên Di Linh -
Quảng Ninh thông qua kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 và giai đoạn 2026 - 2030
| Tổng số phí sử dụng tài sản nhà nước tại các trạm thu phí mà các nhà đầu tư BOT phải trả trong đợt này là hơn 10,4 tỷ đồng. |
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa nêu tên nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành giao thông chậm nộp phí sử dụng tài sản nhà nước tại các trạm thu phí đường bộ mà ngành giao thông đã chuyển giao lại.
Tổng số phí sử dụng tài sản nhà nước tại các trạm thu phí mà các nhà đầu tư BOT phải trả trong đợt này là hơn 10,4 tỷ đồng.
Đây là số tiền mà cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực đường bộ tính phí sử dụng tài sản năm 2015 đối với các tài sản nhà nước bàn giao cho các chủ đầu tư thực hiện hợp đồng BOT.
“Đề nghị các nhà đầu tư nộp phí sử dụng tài sản nhà nước năm 2011, 2012, 2013, 2014 còn nợ ngân sách nhà nước và báo cáo kết quả thực hiện, kèm theo chứng từ nộp tiền”, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện yêu cầu.
Được biêt, đứng đầu trong danh sách nợ nhiều nhất là Công ty Cổ phần Đèo cả với 2,7 tỷ đồng trong tổng số hơn 3,1 tỷ đồng sử dụng phí tài sản nhà nước ở trạm Ninh An.Một ông lớn khác là Tổng công ty Đầu tư hạ tầng và tài chính Vidifi cũng được nhắc tên với số nợ còn 1,7 tỷ do chậm thanh toán tiền phí sử dụng tài sản chuyển giao cho 2 trạm phí trên quốc lộ 5 và trạm Tiên Cựu thuộc quốc lộ 10.
Tổng công ty Công trình giao thông 4 – một trong những doanh nghiệp lớn nhất về xây dựng giao thông cũng là ‘con nợ’ lớn với gần 650 triệu. Ngoài ra, Công ty cổ phần Tasco, Công ty cổ phần cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, là những doanh nghiệp tham gia nhiều dự án BOT cũng là những cái tên được nhắc tới trong danh sách này.
Đáng chú ý, khi hầu hết các nhà đầu tư đã thanh toán một phần phí sử dụng tài sản sau khi đã nhận bàn giao gần 5 năm qua thì cũng trong thời gian kể trên, Công ty cổ phần Đại Dương – nhà đầu tư dự án BOT quốc lộ 18 lại chưa thanh toán một đồng nào cho Nhà nước. Tổng số tiền phải thanh toán cho Nhà nước kể từ khi tiếp nhận trạm phí Phả Lại từ cuối năm 2011 đến hết năm 2015 của doanh nghiệp là hơn 2,1 tỷ đồng.
-
Hải Phòng đề ra mục tiêu thu ngân sách gần 195.000 tỷ đồng trong năm 2026 -
Văn phòng Chính phủ: Chủ động, bản lĩnh, đồng hành cùng Chính phủ trong năm tăng tốc, bứt phá -
Khu đô thị thể thao Olympic là điểm cầu trung tâm của lễ khởi công ngày 19/12 -
Mục tiêu tăng trưởng 2 con số là có nền tảng, có dư địa và khả thi
-
Mời loạt “ông lớn” quốc tế xây dựng chiến lược phát triển cao nguyên Di Linh -
Quảng Ninh thông qua kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 và giai đoạn 2026 - 2030 -
Hưng Yên đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2026 đạt 10 - 10,5% -
Hợp tác địa phương với Nhật Bản đang rất thực chất -
Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam - Lào giai đoạn 2026-2030 -
Quy mô xuất nhập khẩu Việt Nam thay đổi ra sao sau 30 năm -
Quy hoạch Hà Nội để phát triển xứng tầm trong kỷ nguyên mới của đất nước
-
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality -
Giá nhà vượt tầm với, Diamond Boulevard trở thành lựa chọn cho người trẻ với 35 triệu/m2 -
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025
