-
"Kích hoạt" sức mua thị trường nội địa cuối năm -
Bay Côn Đảo chỉ từ 0 đồng với “3 ngày vàng” siêu ưu đãi của Vietjet -
E-commerce sẽ là kênh bắt buộc của thương hiệu chăm sóc sức khỏe -
Xuất khẩu thủy sản dự kiến cán đích 11 tỷ USD -
Nâng vị thế trong chuỗi giá trị xuất khẩu -
Xuất siêu toàn ngành dệt may năm nay dự kiến 21 tỷ USD
Tại cuộc họp trực tuyến với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vào sáng 17/7, báo cáo về tình hình cung ứng hàng hóa, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, lượng lương thực, thực phẩm đã tăng 5.300 tấn so với ngày 16/7 nhưng vẫn thiếu khoảng 1.000 tấn so với ngày bình thường.
Hiện nay, do điều kiện dịch bệnh phức tạp, nhiều tỉnh thành cũng đang thực hiện giãn cách xã hội nên việc thu mua gặp khó khăn, giá cả cũng cao hơn trước.
TP.HCM đã và đang vận động thêm nhiều kênh khác để cung ứng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của người dân; trong đó, huy động các doanh nghiệp logistics và doanh nghiệp thương mại chưa tham gia vào hệ thống.
Đến nay, đã có hơn 1.000 điểm bán đăng ký trở thành kênh phân phối thực phẩm thiết yếu.
Ngoài ra, ngành Công Thương Thành phố tiếp tục đẩy mạnh triển khai chợ online; mô hình “Chợ nghĩa tình”, “Siêu thị mini 0 đồng” đang được triển khai ở nhiều quận huyện, từng bước khắc phục việc chưa thuận lợi trong cung ứng hàng cho khu phong tỏa.
Nhân viên siêu thị cũng được thực hiện “3 tại chỗ”, ăn, ở và làm việc cung ứng hàng cho người dân theo phương án không tiếp xúc.
![]() |
| Nhân viên siêu thị "đi chợ hộ" người dân TP.HCM theo đơn đặt hàng (Ảnh: Tấn Thanh). |
Hiện nay lượng thịt heo về TP.HCM dồi dào, khoảng 850 tấn/ngày đêm nhưng mặt hàng trứng các loại đang thiếu hụt cục bộ.
Vì vậy, Sở Công thương TP.HCM đang phối hợp với các tỉnh Đắk Nông, Gia Lai, các tỉnh miền Trung và một số tỉnh miền Bắc để cung ứng hàng về Thành phố.
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam cho biết, về lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu, Trung ương đã làm việc và có chỉ đạo các địa phương liên tục cung ứng về Thành phố để hỗ trợ và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn.
Việc vận chuyển, phân bổ hàng hóa trong Thành phố, các Sở - ngành của Thành phố tiếp tục triển khai các phương án đã đề ra.
Trong đó, tiếp tục kiểm tra, kiểm soát và phân phối hoạt động giao hàng trên địa bàn để đảm bảo cung cấp hàng hóa kịp thời nhất cho người dân.
Hàng ngày, TP.HCM phải có thống kê, báo cáo sớm về các mặt hàng còn thiếu để Trung ương có giải pháp hỗ trợ phân bổ và điều tiết phù hợp.
-
Nâng vị thế trong chuỗi giá trị xuất khẩu -
Giáo dục dinh dưỡng hình thành từ nhận thức đến thói quen ăn rau cho trẻ -
Xuất siêu toàn ngành dệt may năm nay dự kiến 21 tỷ USD -
Thưởng thức Cà phê lon Birdy hương Caramel Macchiato mới vừa tỉnh, vừa chill! -
Khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tinh gọn mới - AEON Bình Dương Midori Park -
Thị trường hải sản cao cấp tại Việt Nam còn dư địa lớn -
Giá xăng, dầu cùng giảm mạnh, xăng RON92 còn hơn 19.000đồng/lít
-
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững -
Agribank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số cho hộ kinh doanh -
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng -
FE CREDIT tỏa sáng với cú đúp giải thưởng tại MMA SMARTIES Vietnam 2025 -
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên (Kỳ 3)

