
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
Tại cuộc họp trực tuyến với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vào sáng 17/7, báo cáo về tình hình cung ứng hàng hóa, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, lượng lương thực, thực phẩm đã tăng 5.300 tấn so với ngày 16/7 nhưng vẫn thiếu khoảng 1.000 tấn so với ngày bình thường.
Hiện nay, do điều kiện dịch bệnh phức tạp, nhiều tỉnh thành cũng đang thực hiện giãn cách xã hội nên việc thu mua gặp khó khăn, giá cả cũng cao hơn trước.
TP.HCM đã và đang vận động thêm nhiều kênh khác để cung ứng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của người dân; trong đó, huy động các doanh nghiệp logistics và doanh nghiệp thương mại chưa tham gia vào hệ thống.
Đến nay, đã có hơn 1.000 điểm bán đăng ký trở thành kênh phân phối thực phẩm thiết yếu.
Ngoài ra, ngành Công Thương Thành phố tiếp tục đẩy mạnh triển khai chợ online; mô hình “Chợ nghĩa tình”, “Siêu thị mini 0 đồng” đang được triển khai ở nhiều quận huyện, từng bước khắc phục việc chưa thuận lợi trong cung ứng hàng cho khu phong tỏa.
Nhân viên siêu thị cũng được thực hiện “3 tại chỗ”, ăn, ở và làm việc cung ứng hàng cho người dân theo phương án không tiếp xúc.
![]() |
Nhân viên siêu thị "đi chợ hộ" người dân TP.HCM theo đơn đặt hàng (Ảnh: Tấn Thanh). |
Hiện nay lượng thịt heo về TP.HCM dồi dào, khoảng 850 tấn/ngày đêm nhưng mặt hàng trứng các loại đang thiếu hụt cục bộ.
Vì vậy, Sở Công thương TP.HCM đang phối hợp với các tỉnh Đắk Nông, Gia Lai, các tỉnh miền Trung và một số tỉnh miền Bắc để cung ứng hàng về Thành phố.
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam cho biết, về lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu, Trung ương đã làm việc và có chỉ đạo các địa phương liên tục cung ứng về Thành phố để hỗ trợ và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn.
Việc vận chuyển, phân bổ hàng hóa trong Thành phố, các Sở - ngành của Thành phố tiếp tục triển khai các phương án đã đề ra.
Trong đó, tiếp tục kiểm tra, kiểm soát và phân phối hoạt động giao hàng trên địa bàn để đảm bảo cung cấp hàng hóa kịp thời nhất cho người dân.
Hàng ngày, TP.HCM phải có thống kê, báo cáo sớm về các mặt hàng còn thiếu để Trung ương có giải pháp hỗ trợ phân bổ và điều tiết phù hợp.

-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4%
-
SABECO chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ
-
Vietbank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ và Gene Solutions ký kết hợp tác chiến lược
-
MSB khẳng định vị thế với cú đúp giải thưởng APEA 2025
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh