
-
Kết thúc phiên đàm phán thứ 2 về thuế đối ứng Việt - Mỹ
-
Mở rộng hỗ trợ học phí, nên cấp trực tiếp cho người học
-
Khôi phục hoạt động chạy tàu khách liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc
-
Hoàn tất đàm phán Khu vực thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc 3.0
-
Phó thủ tướng: Quỹ nhà ở quốc gia ảnh hưởng không đáng kể tới chính sách tài khóa -
Hải Dương thúc đẩy phát triển song song với sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính
TP.HCM: "Đói" kinh phí đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị dạy học
Trong đó, khó khăn lớn nhất hiện nay nằm ở nguồn kinh phí đầu tư các trang thiết bị hiện giúp học sinh tiếp cận việc giảng dạy và học tập bằng công nghệ thông tin.
TIN LIÊN QUAN
Theo báo cáo mới đây của Sở Giáo dục TP.HCM gửi Cục cơ sở vật chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo, TP.HCM dự kiến đưa vào sử dụng năm học 2022-2023 51 dự án với 874 phòng học mới, tăng thêm 518 phòng học với tổng mức đầu tư gần 1,6 tỷ đồng. Trong đó, mầm non có 235 phòng học, tăng thêm 168 phòng, tiểu học 411 phòng học, tăng 215 phòng và trung học cơ sở với 228 phòng học, tăng 135 phòng.
Hiện TP.HCM đang phấn đấu đến cuối năm 2022 dự kiến đạt chỉ tiêu 294 phòng học/10.000 dân số trong độ tuổi đi học (3-18 tuổi).
![]() |
Sở Giáo dục TP.HCM cho biết ngành này gặp nhiều khó khăn, lớn nhất là thiếu nguồn kinh phí đầu tư, việc đầu tư các trang thiết bị hiện đại, tiên tiến giúp học sinh tiếp cận việc giảng dạy và học tập bằng công nghệ thông tin.
Hiện các cơ sở giáo dục đang tận dụng triệt để các trang thiết bị hiện hữu, học sinh tự chuẩn bị đồ dùng và huy động các nguồn lực xã hội hoá để mua sắm bổ sung nhưng vẫn còn nhiều giới hạn.
Bên cạnh đó, các tiêu chuẩn, quy định về mức diện tích đất tối thiểu/học sinh, quy định về công tác quy hoạch sử dụng đất cũng đang hạn chế việc phát triển hệ thống trường ngoài công lập, đầu tư phát triển hệ thống trường, lớp trên địa bàn.
Ngoài ra, việc mua sắm máy vi tính để bàn tại TP.HCM không đáp ứng kịp thời nhu cầu của ngành giáo dục, thời gian tổ chức mua sắm chậm, kéo dài tạo nên sự chênh lệch với thời gian đơn vị xây dựng dự toán xin ngân sách bổ sung, trong khi khả năng tự cân đối nguồn vốn tại các đơn vị giáo dục còn nhiều hạn chế.
Nhằm tháo gỡ khó khăn, Sở Giáo dục TP.HCM đã có kiến nghị các cấp có thẩm quyền tháo gỡ về định mức đất tối thiểu/học sinh và các vấn đề liên quan đến quy hoạch sử dụng đất vào mục đích làm các cơ sở giáo dục.
Đồng thời, kiến nghị TP.HCM xem xét cấp bổ sung kinh phí ngân sách để thực hiện đầu tư xây dựng trường lớp, mua sắm trang thiết bị dạy học đảm bảo số lượng và chất lượng theo quy định.

Quảng Ngãi: Lập đoàn thanh tra chấn chỉnh tình trạng lạm thu của các cơ sở giáo dục
Quảng Ngãi thành lập đoàn đi thanh tra, kiểm tra tình hình thu, chi đầu năm tại các cơ sở giáo dục để chấn chỉnh tình trạng lạm thu vào đầu năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Khôi phục hoạt động chạy tàu khách liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc -
Hoàn tất đàm phán Khu vực thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc 3.0 -
Phó thủ tướng: Quỹ nhà ở quốc gia ảnh hưởng không đáng kể tới chính sách tài khóa -
Hải Dương thúc đẩy phát triển song song với sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính -
Chủ tịch Quốc hội: Ủng hộ thông qua sớm chính sách đặc thù cho nhà ở xã hội -
Triển khai sắp xếp, xử lý trụ sở, cơ sở vật chất khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính các cấp -
Hải quan khu vực III và Hateco Hải Phòng chung tay tạo thuận lợi thương mại
-
Izumi City: Tọa độ chiến lược trong dòng chảy phát triển kinh tế mới của Đồng Nai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?
-
SonKim Land đạt 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025
-
Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân