-
Vietnam Airlines ra mắt chương trình LotusBiz cho tổ chức và doanh nghiệp
-
Xoay chuyển tình thế trong phòng vệ thương mại
-
Xác định chủ sở hữu hưởng lợi: Chuyển đổi số để giảm chi phí tuân thủ cho doanh nghiệp
-
Thông tin về sự cố tại mỏ Sông Đốc
-
Bia Budweiser tăng gấp đôi công suất sau một thập kỷ tại Việt Nam -
Grab tiếp tục giữ ngôi vương trên thị trường gọi xe và giao đồ ăn
![]() |
Ông Phạm Sanh Châu, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ cho biết, nhiều doanh nghiệp Ấn Độ đang đưa Việt Nam vào tầm ngắm là điểm đến đầu tư. |
Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Xúc tiến thương mại Việt Nam - Ấn Độ: Cơ hội và Thách thức hậu Covid 19” vừa được diễn ra tại hai đầu cầu Hà Nội (Việt Nam) và New Delhi (Ấn Độ), do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) và Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp PHD, Ấn Độ tổ chức.
Từ đầu cầu Ấn Độ, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu cho biết, Việt Nam đang trong tầm ngắm là điểm đến đầu tư của nhiều doanh nghiệp Ấn Độ. Hiện đang có một số Tập đoàn lớn của Ấn Độ như ONGC - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Ấn Độ, Tập đoàn Essar, NTPC, HCL, GMR… đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam.
Ông Phạm Sanh Châu thông tin, Tập đoàn Essar mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư xây dựng một khu tích hợp tổng thể trị giá khoảng 8 tỷ USD bao gồm nhà máy điện sử dụng khí, đầu tư các trạm biến áp, công trình truyền tải, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư sản xuất phân bón.
Riêng Tập đoàn HCL đã phê duyệt kế hoạch đầu tư dài hạn vào Việt Nam với tầm nhìn, mục tiêu đào tạo, tuyển dụng, phát triển nhân lực cho một chuỗi trung tâm kỹ thuật công nghệ thông tin gồm 10.000 - 20.000 kỹ sư trên toàn bộ Việt Nam.
Trước mắt, HCL cũng mong muốn thành lập một trung tâm công nghệ ở Việt Nam với vốn đầu tư lên đến 650 triệu USD sẽ đào tạo và tuyển dụng khoảng 10.000 kỹ sư trong 5 năm tới.
Đại sứ Phạm Sanh Châu cho biết thêm, theo nghiên cứu của công ty tư vấn tài chính Nomura (Nhật Bản) về 56 công ty chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc, chỉ có 3 trong số này chuyển tới Ấn Độ trong khi 26 đến Việt Nam, 11 đến Đài Loan và 8 tới Thái Lan.
Năm 2019, kim ngạch thương mại 2 chiều Việt Nam - Ấn Độ đạt 11,3 tỷ USD, trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ là 6,6 tỷ USD, tăng 2,1% so với 2018, xuất khẩu của Ấn Độ sang Việt Nam là 4,7 tỷ USD, tăng 8,1% so với 2018, tuy nhiên, hiện Ấn Độ mới chỉ có hơn 200 dự án đầu tư tại Việt Nam với tổng vốn chưa đạt 1 tỷ USD, con số này mới chỉ chiếm chưa đầy 0,5% lượng vốn đầu tư của Ấn Độ ra nước ngoài.

-
Thông tin về sự cố tại mỏ Sông Đốc -
Bia Budweiser tăng gấp đôi công suất sau một thập kỷ tại Việt Nam -
Grab tiếp tục giữ ngôi vương trên thị trường gọi xe và giao đồ ăn -
Điện lực huyện được thay bằng Đội quản lý điện -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 21/5/2025 -
Tập đoàn GELEX và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác toàn diện để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
Xuất khẩu gạo thu về 1,78 tỷ USD sau 4 tháng đầu năm 2025
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số
-
Agribank mở rộng phạm vi cấp vốn và nâng quy mô triển khai chương trình tín dụng ưu đãi lĩnh vực nông, lâm, thủy sản
-
Khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River - sự giao thoa giữa chuẩn mực toàn cầu và văn hóa bản địa
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Izumi City: Tọa độ chiến lược trong dòng chảy phát triển kinh tế mới của Đồng Nai