
-
Vingroup thành lập Công ty sản xuất thép VinMetal - Chính thức gia nhập lĩnh vực công nghiệp luyện kim
-
Ba trụ cột nào đang tạo đà bứt phá cho mảng thịt của Masan?
-
EVNNPC - 56 năm giữ vững dòng điện tỏa sáng
-
Tín hiệu mới cho điện khí LNG
-
Vinamilk đứng đầu Top 25 thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbes Việt Nam -
Đà Nẵng kêu gọi doanh nghiệp Hà Lan đầu tư phát triển sân bay, cảng biển
![]() |
Máy bay Boeing 787-9 thứ 4 của Vietnam Airlines |
Đây là thông tin được ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines) đưa ra tại Hội nghị tổng kết 5 năm (2011 – 2015) thực hiện công tác tái cơ cấu, sắp xếp, cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước do Bộ Giao thông vận tải tổ chức vào chiều nay (9/12).
Cụ thể, nếu việc đàm phán không phát sinh thêm các vấn đề mới, Vietnam Airlines sẽ trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư chiến lược cũng như các điều khoản hợp đồng mua bán trong qúy I/2016.
“Trong quá trình đàm phán, đối tác chiến lược tiềm năng đã có một số kiến nghị với hãng hàng không quốc gia, trong đó có việc bổ sung vốn chủ sở hữu. Vietnam Airlines sẽ báo Bộ GTVT xem xét, trình Chính phủ quyết định”, ông Minh thông tin thêm.
Vietnam Airlines ưu tiên lựa chọn nhà đầu tư chiến lược là các hãng hàng không quốc tế lớn của thế giới, có khả năng hỗ trợ Vietnam Airlines phát triển tổng thể. Thực tế, trong quá trình tìm kiếm đối tác chiến lược, Vietnam Airlines luôn kiên định với sự lựa chọn này của mình.
Được biết, ngay từ đầu tháng 8/2015, đã có nhà đầu tư là một hãng hàng không lớn của Nhật Bản quan tâm gửi thư xác nhận mong muốn đàm phán ký hợp đồng trở thành nhà đầu tư chiến lược của Vietnam Airlines.
Tại đại hội cổ đông lần đầu diễn ra hồi tháng 3/2015, Vietnam Airlines công bố sẽ phát hành riêng lẻ hơn 282 triệu cổ phần (tương đương 20% vốn điều lệ) cho không quá 3 nhà đầu tư chiến lược (hãng hàng không hoặc nhà đầu tư tài chính).
Giá bán cho nhà đầu tư chiến lược được xác định trên cơ sở các điều kiện cam kết hỗ trợ của nhà đầu tư chiến lược, song không thấp hơn 22.300 đồng một cổ phần (mức xác định để IPO). Với mức giá này, Vietnam Airlines dự tính có thể thu về gần 6.300 tỷ đồng từ đợt phát hành. Vốn huy động dự kiến được sử dụng để đầu tư đội máy bay.

-
Tín hiệu mới cho điện khí LNG -
Vinamilk đứng đầu Top 25 thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbes Việt Nam -
Đà Nẵng kêu gọi doanh nghiệp Hà Lan đầu tư phát triển sân bay, cảng biển -
Thaigroup rút đề xuất nghiên cứu 3 dự án cầu; VinEnergo có thêm 60 triệu cổ phiếu từ tỷ phú -
Chìa khóa sống còn với start-up B2B -
SOTRANS Logistics khởi công kho hóa chất hiện đại và an toàn bậc nhất Việt Nam -
Ra mắt Liên minh Doanh nghiệp Việt - Trung của HanoiBA
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt
-
Nước tắm thảo dược cho bé Kutieskin thay thế tắm lá truyền thống
-
PV GAS D “bắt tay” SHINEC để cung cấp năng lượng sạch cho các Khu, Cụm công nghiệp
-
Doanh nghiệp tạo giá trị: Xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên phát triển bền vững
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số