
-
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025
-
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa
-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều
-
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới -
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan
![]() |
Máy bay Boeing 787-9 thứ 4 của Vietnam Airlines |
Đây là thông tin được ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines) đưa ra tại Hội nghị tổng kết 5 năm (2011 – 2015) thực hiện công tác tái cơ cấu, sắp xếp, cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước do Bộ Giao thông vận tải tổ chức vào chiều nay (9/12).
Cụ thể, nếu việc đàm phán không phát sinh thêm các vấn đề mới, Vietnam Airlines sẽ trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư chiến lược cũng như các điều khoản hợp đồng mua bán trong qúy I/2016.
“Trong quá trình đàm phán, đối tác chiến lược tiềm năng đã có một số kiến nghị với hãng hàng không quốc gia, trong đó có việc bổ sung vốn chủ sở hữu. Vietnam Airlines sẽ báo Bộ GTVT xem xét, trình Chính phủ quyết định”, ông Minh thông tin thêm.
Vietnam Airlines ưu tiên lựa chọn nhà đầu tư chiến lược là các hãng hàng không quốc tế lớn của thế giới, có khả năng hỗ trợ Vietnam Airlines phát triển tổng thể. Thực tế, trong quá trình tìm kiếm đối tác chiến lược, Vietnam Airlines luôn kiên định với sự lựa chọn này của mình.
Được biết, ngay từ đầu tháng 8/2015, đã có nhà đầu tư là một hãng hàng không lớn của Nhật Bản quan tâm gửi thư xác nhận mong muốn đàm phán ký hợp đồng trở thành nhà đầu tư chiến lược của Vietnam Airlines.
Tại đại hội cổ đông lần đầu diễn ra hồi tháng 3/2015, Vietnam Airlines công bố sẽ phát hành riêng lẻ hơn 282 triệu cổ phần (tương đương 20% vốn điều lệ) cho không quá 3 nhà đầu tư chiến lược (hãng hàng không hoặc nhà đầu tư tài chính).
Giá bán cho nhà đầu tư chiến lược được xác định trên cơ sở các điều kiện cam kết hỗ trợ của nhà đầu tư chiến lược, song không thấp hơn 22.300 đồng một cổ phần (mức xác định để IPO). Với mức giá này, Vietnam Airlines dự tính có thể thu về gần 6.300 tỷ đồng từ đợt phát hành. Vốn huy động dự kiến được sử dụng để đầu tư đội máy bay.

-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều -
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới -
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan -
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Mỹ -
Chỉ mất 1 ngày để thực hiện nhiều thủ tục hành chính trong đăng ký doanh nghiệp -
Bộ Công thương tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu điều tra gạch ốp lát nhập từ Ấn Độ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 3/7/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower