-
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng
Máy bay Boeing 787-9 thứ 4 của Vietnam Airlines |
Đây là thông tin được ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines) đưa ra tại Hội nghị tổng kết 5 năm (2011 – 2015) thực hiện công tác tái cơ cấu, sắp xếp, cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước do Bộ Giao thông vận tải tổ chức vào chiều nay (9/12).
Cụ thể, nếu việc đàm phán không phát sinh thêm các vấn đề mới, Vietnam Airlines sẽ trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư chiến lược cũng như các điều khoản hợp đồng mua bán trong qúy I/2016.
“Trong quá trình đàm phán, đối tác chiến lược tiềm năng đã có một số kiến nghị với hãng hàng không quốc gia, trong đó có việc bổ sung vốn chủ sở hữu. Vietnam Airlines sẽ báo Bộ GTVT xem xét, trình Chính phủ quyết định”, ông Minh thông tin thêm.
Vietnam Airlines ưu tiên lựa chọn nhà đầu tư chiến lược là các hãng hàng không quốc tế lớn của thế giới, có khả năng hỗ trợ Vietnam Airlines phát triển tổng thể. Thực tế, trong quá trình tìm kiếm đối tác chiến lược, Vietnam Airlines luôn kiên định với sự lựa chọn này của mình.
Được biết, ngay từ đầu tháng 8/2015, đã có nhà đầu tư là một hãng hàng không lớn của Nhật Bản quan tâm gửi thư xác nhận mong muốn đàm phán ký hợp đồng trở thành nhà đầu tư chiến lược của Vietnam Airlines.
Tại đại hội cổ đông lần đầu diễn ra hồi tháng 3/2015, Vietnam Airlines công bố sẽ phát hành riêng lẻ hơn 282 triệu cổ phần (tương đương 20% vốn điều lệ) cho không quá 3 nhà đầu tư chiến lược (hãng hàng không hoặc nhà đầu tư tài chính).
Giá bán cho nhà đầu tư chiến lược được xác định trên cơ sở các điều kiện cam kết hỗ trợ của nhà đầu tư chiến lược, song không thấp hơn 22.300 đồng một cổ phần (mức xác định để IPO). Với mức giá này, Vietnam Airlines dự tính có thể thu về gần 6.300 tỷ đồng từ đợt phát hành. Vốn huy động dự kiến được sử dụng để đầu tư đội máy bay.
-
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025