-
Vướng mắc phân loại hàng hóa chịu thuế, VCCI đề nghị giảm đều thuế VAT 2% -
Thẩm định thực tế doanh nghiệp tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt tại Thái Bình -
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
Sự cố kinh doanh tai tiếng nhất nửa cuối năm 2017, có lẽ phải kể đến câu chuyện khăn lụa “Made in Vietnam” của Khaisilk. Sự cố này không chỉ gây ảnh hưởng tới uy tín của ông Hoàng Khải, mà còn ảnh hưởng tới một loạt thương hiệu khác của doanh nhân này, bởi cách gắn tên mình vào thương hiệu như Khaisilk (được ghép từ tên ông Khải và lụa - silk), hay Phở ông Khải, tòa tháp The Khai Tower.
Theo ông Nguyễn Đức Sơn, Giám đốc điều hành của Richard Moore Associates - một trong những công ty tư vấn thương hiệu hàng đầu của Mỹ, trong một giai đoạn nào đó, thương hiệu cá nhân có thể là chất xúc tác để xây dựng thương hiệu công ty, nhưng về lâu dài, thương hiệu công ty mới là cái đích cuối cùng của doanh nghiệp.
Doanh nhân Nguyễn Hoàng Nam, Giám đốc Grand Homes International chơi ở vị trí CEO |
Một doanh nghiệp gia đình có thâm niên 20 năm hoạt động và đang kinh doanh phát đạt trong lĩnh vực dịch vụ y tế, chuyên khoa mắt, cũng đã lựa chọn chiến lược truyền thông dựa vào tên tuổi của CEO. Chủ tịch HĐQT, kiêm CEO của doanh nghiệp, vốn là một tiến sỹ, bác sỹ chuyên khoa mắt, có trình độ cao và tay nghề giỏi, đã từng làm việc tại một bệnh viện mắt lớn và được nhiều người biết tiếng. Nhờ đó, từ 1 phòng khám ban đầu, doanh nghiệp hiện sở hữu chuỗi 5 phòng khám mắt trên toàn thành phố, do các thành viên trong gia đình quản lý và điều hành.
Cùng với sự phát triển của doanh nghiệp, CEO ngày càng nổi tiếng. Thậm chí, ở mọi phòng khám của doanh nghiệp, bệnh nhân luôn chờ để được chính tay CEO chữa trị.
Tuy nhiên, HĐQT lại bất ngờ đề xuất với CEO về việc thay đổi chiến lược và đầu tư phát triển thương hiệu.
Các thành viên HĐQT cho biết, sau khi xem xét và tham khảo nhiều ý kiến, họ thấy rằng, đã đến lúc doanh nghiệp nên hoạch định lại chiến lược thương hiệu, tập trung chi phí truyền thông cho thương hiệu doanh nghiệp, thay vì cá nhân CEO, bởi tên tuổi CEO đã được nhiều người biết đến, nhưng thương hiệu của doanh nghiệp còn rất mờ nhạt. Việc PR thương hiệu của doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng không bị nhầm lẫn, từ đó tạo thuận lợi để mở rộng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, CEO cũng có thời gian tập trung vào việc quản trị và điều hành.
Ý kiến này đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ CEO của doanh nghiệp. CEO cho rằng, từ ngày đầu thành lập đến nay, doanh nghiệp phát triển được là nhờ vào thương hiệu cá nhân của mình. Ngay cả các công ty tư vấn cũng định hướng nên PR thương hiệu CEO để thu hút khách hàng. Nếu giảm độ “hot” của CEO, tình hình kinh doanh của công ty nhiều khả năng sẽ bị ảnh hưởng.
“Công việc kinh doanh đang tốt đẹp, tại sao lại mất thời gian để thay đổi?”, CEO quả quyết.
Tuy nhiên, các thành viên HĐQT vẫn kiên trì bảo vệ quan điểm. “Mỗi thời kỳ phát triển của doanh nghiệp có những mục tiêu khác nhau. Giờ đây, doanh nghiệp không còn là một phòng khám, mà đã phát triển thành một chuỗi và sẽ còn tiếp tục lớn mạnh, thậm chí sẽ phát triển kinh doanh đa ngành. Không lẽ, vẫn cứ “ăn theo” thương hiệu CEO ngành mắt?”, các thành viên HĐQT đặt câu hỏi.
Đâu là lời giải thoả đáng cho doanh nghiệp khi cả hai bên đều đưa ra những lý lẽ thuyết phục? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong chương trình CEO - Chìa khóa thành công kỳ này với chủ đề “Doanh nghiệp gia đình - Thương hiệu cá nhân hay công ty”. Qua chương trình, các doanh nghiệp đang đi tìm chiến lược thương hiệu cho mình, chắc chắn sẽ tìm được những gợi mở hữu ích.
Quý doanh nghiệp, doanh nhân có thể xem thông tin chi tiết về chương trình tại fanpage: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.
Các chương trình lên sóng đều được phát online trên kênh CEOTVNEXT của Youtube.
-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn -
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Thương nhân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu