
-
Chủ tịch HĐQT CC1: Cầu cạn là lời giải cho tình trạng thiếu cát đắp nền đường
-
Khách hàng yêu cầu doanh nghiệp Việt đẩy nhanh tiến độ sản xuất và giao hàng
-
Một loạt công ty thay nhân sự; Thiên Long, Gemadept có kịch bản ứng phó với thuế quan
-
Giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trùng Khánh (Trung Quốc)
-
Quý I/2025, Transerco phục vụ trên 54 triệu lượt hành khách -
Doanh nghiệp ở Hải Phòng ứng phó với chính sách thuế đối ứng của Hoa Kỳ
Thêm vào đó là kế hoạch chi 220 tỷ đồng mua cổ phiếu quỹ. Đây cũng là lý do khiến Yeah1 chọn phương án không chi trả cổ tức bằng tiền trong năm 2018.
“Mua lại cổ phiếu quỹ là việc chúng tôi không muốn chút nào. Việc mua cổ phiếu quỹ trong khi Công ty đang phát triển nhanh sẽ làm suy giảm nguồn lực vốn có”, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch HĐQT Yeah1 nói.
M&A giữa kênh phân phối nội dung và đơn vị làm nội dung được dự đoán sẽ trở thành xu hướng chung của các doanh nghiệp trong ngành kinh doanh nội dung kỹ thuật số trên thế giới, trong đó có Yeah1 nhằm hướng đến khả năng tự sản xuất nội dung, phát triển tài năng và quảng cáo.
“Sở hữu nội dung của riêng mình và tận dụng mạng lưới đa nền tảng để đưa tới người dùng, đây là mô hình bền vững hơn là một mạng lưới đa kênh (MCN) đơn thuần với nguồn thu phụ thuộc lớn vào các chính sách của YouTube”, Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt đánh giá sau sự cố, chấm dứt Thỏa thuận lưu trữ nội dung (CHSA - Content Hosting Agreement) giữa YouTube và Yeah1.
Năm 2018, khoảng 1.350 kênh của đối tác tạo ra 54% doanh thu và 27% lợi nhuận sau thuế cho mảng YouTube của Yeah1. Trong khi đó, khoảng 75 kênh thuộc sở hữu của Công ty (trong đó có 11 kênh nội địa), dù chỉ góp 8% doanh thu nhưng mang về 15% lợi nhuận sau thuế của mảng.
Rồng Việt lý giải, chênh lệch về hiệu quả trên đến từ việc YEG chỉ được chia sẻ một phần (từ 5-30%) trong tổng doanh thu quảng cáo nhận từ YouTube, phần còn lại thuộc về YouTube và các chủ sở hữu kênh. Trong khi đó, YEG hưởng 55% doanh thu quảng cáo trên các kênh của mình.
![]() |
Mảng kinh doanh truyền thống (kênh truyền hình cáp, kinh doanh phim chiếu rạp, mua bán quảng cáo,…) từng đóng góp 90% trong cơ cấu tổng doanh thu Yeah1 hồi 2015 tuy nhiên giảm dần, còn 44% trong năm 2018. Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế mảng này trồi sụt qua từng năm như năm 2015 chiếm đến 51% nhưng một năm sau đó lại trở thành “gánh nặng” khi âm-48% và không đóng góp đồng lợi nhuận nào cho Công ty vào năm 2017.
Đây cũng là mảng được đánh giá không còn nhiều dư địa tăng trưởng, bởi tồn tại trong thị trường cạnh tranh cao, biên lợi nhuận mỏng dần trong xu hướng người dùng ưa chuộng kênh kỹ thuật số.
Tự chủ thông qua nội dung tự sản xuất có thể hạn chế rủi ro cho Yeah1, đặc biệt sau sự cố hoạt động ở đơn vị trực thuộc đã khiến YouTube chấm dứt Thỏa thuận lưu trữ nội dung với các công ty con/đơn vị trực thuộc Yeah1 từ ngày 31/03/2019. Ngay sau đó, Yeah1 buộc phải sản xuất, sáng tạo nội dung để phân phối trên YouTube thông qua các kênh mà mình sở hữu tập trung vào các nội dung trẻ em, thực phẩm, phim truyện,…
Yeah1 cho rằng, 2018 là năm thành công của Công ty trong mảng sản xuất phim, khi công ty con là Công ty Cổ phần Đầu tư và Sản xuất Phim Đại sứ trẻ (CMG) tham gia tham gia đầu tư, sản xuất và quảng bá cho 12/35 phim được phát hành tại Việt Nam. Dù vậy, CMG chỉ góp 9 tỷ đồng trong tổng doanh thu hơn 1.600 tỷ đồng của Tập đoàn và ghi nhận lợi nhuận sau thuế âm 1,4 tỷ đồng.
Yeah1 hiện có 19 công ty con tập trung vào 4 mảng: Truyền hình truyền thống, truyền thông kỹ thuật số, sản xuất &dịch vụ phim và thương mại truyền thông.
- Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 11 – năm 2019 do Báo Đầu tư và AVM Vietnam phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị GEM (TP.HCM) vào thứ Ba, ngày 6/8/2019.
- Với chủ đề “Thay đổi để bứt phá/Going for breakthrough”, Diễn đàn M&A Việt Nam 2019 sẽ bàn thảo các cơ hội M&A trong kỷ nguyên mới, những thay đổi cần có để thị trường M&A Việt Nam thực sự bứt phá, đem lại lợi ích cho các thành viên tham gia.
- Diễn đàn có các hoạt động chính: Hội thảo chính với các diễn giả hàng đầu Việt Nam và quốc tế; Vinh danh Thương vụ và nhà tư vấn M&A tiêu biểu 2018 – 2019; Tiệc tối kết nối đầu tư; Phát hành Đặc san Toàn cảnh thị trường M&A 2019 (tiếng Việt – Anh); Khoá đào tạo quốc tế Chiến lược M&A để tăng trưởng đột phá.

-
Chủ tịch HĐQT CC1: Cầu cạn là lời giải cho tình trạng thiếu cát đắp nền đường
-
Khách hàng yêu cầu doanh nghiệp Việt đẩy nhanh tiến độ sản xuất và giao hàng
-
Một loạt công ty thay nhân sự; Thiên Long, Gemadept có kịch bản ứng phó với thuế quan
-
Giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trùng Khánh (Trung Quốc)
-
Quý I/2025, Transerco phục vụ trên 54 triệu lượt hành khách -
Doanh nghiệp ở Hải Phòng ứng phó với chính sách thuế đối ứng của Hoa Kỳ -
Quản chặt nguyên liệu làm hàng xuất khẩu -
PVFCCo - Phú Mỹ và Sumagrow Việt Nam hợp tác phân phối phân bón sinh học -
Thời cơ chín muồi để nhìn lại mô hình tăng trưởng ngành gỗ -
Sản phẩm sơmi rơ moóc Việt Nam không lẩn tránh thuế tại Canada -
"Kích hoạt" biện pháp phòng vệ thương mại với thép nhập khẩu
-
Vinmec được vinh danh là Hệ thống y tế của năm
-
Cà Mau dẫn đầu bảng xếp hạng đánh giá thực hiện hiệu quả các FTA
-
FTA Index là động lực thúc đẩy địa phương tối ưu hóa cơ hội từ các FTA
-
Năm thứ 2 liên tiếp VPBank NEOBiz được vinh danh là Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất
-
Uuviet Solutions và dự án 18.000 tỷ đồng: Bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Hà Nội.
-
Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm Giải pháp HVAC cho Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội