Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
300 triệu đô cho dự án Viện nhi Trung ương Đà Nẵng
Hà Minh - 10/10/2017 13:58
 
Một bản kế hoạch về dự án Viện nhi Trung ương Đà Nẵng đang được hoàn tất thủ tục trước khi đệ trình lên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trong nay mai với tâm huyết và mong muốn được triển khai trong thời gian sớm nhất.

Trong cuộc làm việc giữa Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Y tế với ngành Y tế Đà Nẵng trung tuần tháng 9 vừa qua, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Đà Nẵng và đại diện Viện Nhi trung ương trong các kiến nghị về lĩnh vực Y tế thành phố Đà Nẵng có đề xuất cho một nhà đầu tư xây dựng một Viện Nhi trung ương. 

Được biết, Dự án Viện Nhi trung ương Đà Nẵng được nhà đầu tư chuẩn bị đã 2 năm nay, đề xuất xây dựng tại quận Cẩm Lệ, mặt tiền hướng sông, phần thiết kế do một đơn vị Nhật Bản đảm nhận. Đây là mô hình bệnh viện được phát triển trên cơ sở một bệnh viện tại Úc.

Phối cảnh Viện nhi Trung ương Đà Nẵng.
Phối cảnh Viện nhi Trung ương Đà Nẵng.

Theo nhà đầu tư, đơn vị thiết kế dựa trên ý tưởng của Chủ đầu tư phối cảnh mô hình công viên trong bệnh viện theo hình mẫu Công viên Disneyland.

“Bệnh viện sẽ là nơi trẻ em thích thú đến chứ không phải để trẻ em và các bà mẹ sợ phải đến. Nếu tinh thần các bệnh nhân khỏe, sẽ có tác động rất tích cực đến việc khám và điều trị bệnh”- đại diện nhà đầu tư nhận định.  

Miền Trung-Tây Nguyên so với 2 đầu đất nước vẫn là vùng trũng về y tế, nhất là ở lĩnh vực Sản - Nhi. Hiện nay, tại Đà Nẵng đã xây dựng bệnh viện Sản – Nhi 600 giường nhưng luôn trong tình trạng quá tải khi phải điều trị gấp đôi vì phải chia sẻ bệnh nhân với nhiều địa phương lân cận.  

“Vì vậy, việc dự án Viện nhi Trung ương Đà Nẵng được đầu tư xây dựng sẽ bổ sung vào hệ thống y tế chuyên sâu được đầy đủ hơn, nâng cao hơn chất lượng nhu cầu khám chữa bệnh. Dự án theo dự kiến sẽ có những khoản kinh phí từ thiện hỗ trợ bệnh nhân nghèo, chính sách không có khả năng chi trả, mang lại nhiều hy vọng về sức khỏe cho bà mẹ, trẻ em”- ông Thơ nhấn mạnh tại kiến nghị.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế giải quyết dứt điểm kiến nghị của doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đã khẳng định với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, sẽ sửa Nghị định 38/2012/NĐ-CP để thủ tục công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư