Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Bệnh viện Đà Nẵng vận hành Khu phẫu thuật Hồi sức chống độc 126 tỷ đồng
Ngọc Tân - 12/04/2016 15:54
 
Sáng 12/4, Bệnh viện Đà Nẵng đã tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng Khu phẫu thuật - Hồi sức tích cực chống độc và Đơn vị Điều trị Quốc tế sau gần 4 năm tiến hành xây dựng. Công trình được đầu tư với kinh phí lên đến 126 tỷ đồng được lấy từ nguồn ngân sách địa phương.

Bác sĩ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bện viện đa khoa Đà Nẵng, Phó giám đốc Sở Y tế Thành phố Đà Nẵng cho biết, những năm gần đây, do nhu  cầu tăng cao, Bệnh viện Đà Nẵng luôn trong tình trạng quá tải bệnh nhân. Mặc dù chỉ với 1.250 giường bệnh chỉ tiêu, tuy nhiên hàng ngày bệnh viện phải thu dung hơn 2000 bệnh nhân. Vì vậy các Khoa Lâm sàng, Cận Lâm sàng luôn trong tình trạng quá tải. Riêng năm 2015, Bệnh viện đã tiếp nhận và mổ cho 26.758 ca, đạt gần 140% chỉ tiêu kế hoạch năm.

Với số lượng mổ quá tải, Khu Phẫu thuật và Hồi sức đã không thể đáp ứng được nhu cầu người bệnh. Bên cạnh đó, từ khi Khu Nội khoa 7 tầng được xây dựng và đưa vào sử dụng đến nay thì tình hình bệnh nhân của Khoa này cũng rơi vào tình trạng quá tải, đặc biệt là Khoa Hồi sức tích cực Chống độc – nơi bắt buộc phải có đầy đủ các tiện nghi về cơ sở vật chất hạ tầng để triển khai hồi sức bệnh nặng.

Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, Sở Y tế cắt băng khánh thành công trình Khu Phẫu thuật -Hồi sức tích cực chống độc- Đơn vị điều trị Quốc tế.
Lãnh đạo UBND Thành phố Đà Nẵng, Sở Y tế cắt băng khánh thành công trình Khu Phẫu thuật -Hồi sức tích cực chống độc- Đơn vị điều trị Quốc tế.

Tình trạng quá tải, cộng thêm cơ sở vật chất hạ tầng đã không còn tương thích với trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sỹ ngày càng được nâng cao đã đặt ra yêu cầu bức thiết về việc phải xây dựng mới Khu Hồi sức Cấp cứu. Được sự  ủng hộ của Cố Bí thư Thành uỷ Nguyễn Bá Thanh, BV Đà Nẵng đã lập kế hoạch, trình dự án lên HĐND thành phố và được chấp thuận vào tháng 12/2012. Sau gần 4 năm triển khai xây dựng, công trình đã chính thức được đưa vào sử dụng nhằm phục vụ và giải quyết nhu cầu bức thiết cho bệnh nhân.

Theo bác sĩ Lê Đức Nhân, Phó giám đốc Bệnh viện thông tin, công trình mới hoàn thành và đưa vào sử dụng có 6 tầng, với tổng diện tích sàn xây dựng 6.618m2, bao gồm 3 Khoa: Phẫu thuật gây mê hồi sức, Hồi sức tích cực chống độc, Đơn vị điều trị Quốc tế. Tổng số giường bệnh được bố trí là 150 giường.

Tại lễ khánh thành, bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng chia sẻ, hy vọng rằng sau khi đưa khu công trình mới vào sử dụng, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng sẽ sử dụng hiệu quả công trình này, phục vụ kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Đà Nẵng: “Nóng” với công bố đường dây nóng
Sáng 7-4, UBND TP Đà Nẵng, Sở Nội vụ và Sở Thông tin - Truyền thông (TTTT) tổ chức công bố đường dây nóng 0511.1022 để tiếp nhận và xử lý thông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư