Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Caganu.com - đột phá ngành Thương mại điện tử Việt Nam
Như Loan - 12/05/2015 15:13
 
Caganu.com được các chuyên gia thương mại điện tử ví như "Amazon Việt Nam trong ngành bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam". Phỏng vấn ông Trần Tuấn Anh, người phát ngôn của Tập đoàn Caganu và website thương mại điện tử bán lẻ trực tiếp www.caganu.com về tốc độ phát triển mạnh mẽ của Caganu.com trong những năm qua và tương lai tại Việt Nam.

Thưa ông, website www.Caganu.com được nhiều chuyên gia thương mai điện tử ví như "Amazon trong nghành bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam". Theo ông, đâu là những dẫn chứng xác thực nhất cho nhận định này?

Caganu Group được hình thành từ năm 2007 và Tập đoàn Caganu chính thức chuyển sang tập trung dồn toàn lực kinh doanh trực tuyến vào tháng 10 năm 2013. Chúng tôi là đơn vị thương mại điện tử bán lẻ trực tiếp, mua sỉ và bán lẻ cho người tiêu dùng với giá tốt nhất.   

Chỉ trong vòng hơn một năm, Caganu.com đã có 9 chi nhánh trên cả nước. Khoảng thời gian này ngắn nhưng chúng tôi đã có một hệ thống hoạt động với hiệu suất tốt. Có lẽ vì vậy mà một số chuyên gia thương mại điện tử đã ví www.Caganu.com là Amazon của Việt Nam.

Với sự phát triển nhanh chóng như vậy, Hệ thống bán lẻ Caganu có chiến lược như thế nào để tiếp tục phát triển nhanh và bền vững, không bị tác động bởi sự tăng trưởng quá "nóng"?

Với một Hệ thống bán lẻ lớn, những gì Caganu Group cần làm để phát triển nhanh và bền vững đó là có được lòng tin và sự hài lòng của khách hàng. Caganu.com cung cấp nhiều sản phẩm tốt, đa dạng về mẫu mã và có giá rất cạnh tranh. Sản phẩm chất lượng của Caganu giúp cho người tiêu dùng an tâm, tránh  bị lừa đảo, để khách hàng không bị các nơi bán hàng rởm, kém chất lượng, không bị lừa đảo khi mua hàng trên Internet. Với Caganu, ngoài đặt hàng trên website, khách có thể xem và mua hàng trực tiếp tại các kho hàng trên khắp 3 miền toàn quốc.

Tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều đơn vị có mạng lưới Affiliate marketing chiếm không ít thị phần, vậy theo ông, đặc điểm nào để hệ thống Affiliate marketing của www.Caganu.com có thể phát triển và cạnh tranh được với các đối thủ trong thời gian vừa qua dù là họ đã đi trước khá lâu ?

Chúng tôi tận dụng lợi thế của người đi sau: phát triển nhanh và đi tắt đón đầu. Chúng tôi học được nhiều kinh nghiệm từ những đơn vị đi trước. Chú trọng chi trả hoa hồng tương xứng, quản lý đơn giản, chính xác cho người hợp tác bán hàng Affiliate Marketing với Caganu.

Ngoài ra, chúng tôi có đơn vị Caganu Traning  chuyên về  đào tạo Affiliate  Marketing trên cả nước.

Với những cố gắng đó, chúng tôi nhận được sự hài lòng, tin yêu của khách hàng. Sự tin tưởng đó giúp chúng tôi biết rằng mình đang đi đúng hướng và Caganu.com đang phát triển vững mạnh.

Để hình ảnh của Caganu.com ngày càng gần gũi hơn với khách hàng, Công ty chú trọng những hoạt động nào, thưa ông?

Chúng tôi rất hưởng ứng những chương trình hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp. Trong một năm qua, chúng tôi đã tham gia tài trợ cho nhiều chương trình thiết thực như: Chương Trình Khởi nghiệp thực tế  Việt nam 2013 -2014; Lễ hội sinh viên Việt Nam; Tài trợ chính chương trình Ngày hội việc làm - Đại Học Tài Chính Marketing; Tài trợ chính chương trình Sàn Giao Dịch Việc Làm - Đại Học Văn Hiến năm 2014- 2015; Ký kết hợp tác Chiến Lược với Đại Học Công Nghệ - HuTech TP.HCM...

Ông có thể chia sẻ định hướng phát triển của Tập đoàn bán lẻ Caganu trong thời gian tới?

Mục đích chính của Caganu Group và các công ty con là tập trung phát triển chuyên sâu về thương mại điện tử,  tạo ra một hệ thống bán lẻ Caganu vững mạnh với mạng lưới phân phối rộng khắp trên tất cả các tỉnh, thành tại Việt Nam để phục vụ cuộc sống người dân Việt, đem đến cho người tiêu dùng những giá trị đích thực để tận hưởng cuộc sống bằng cách cung cấp cho họ những sản phẩm chất lượng nhất và giá cả sẽ luôn là tốt nhất.

Vốn FDI chảy vào thương mại điện tử
Một loạt thương hiệu lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử đang đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam thông qua các hoạt động như ra mắt mô hình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư