Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Trung Quốc
Cầu thủ mất một chân ghi bàn gây sốt
Hoàng Trang (vnexpress) - 22/11/2017 08:47
 
He Yiyi được các fan bóng đá ở quốc gia đông dân nhất thế giới đặt biệt danh là 'Thiên thần gẫy cánh' hay 'Chàng trai ma thuật'.
Video ghi lại khoảnh khắc cầu thủ 21 tuổi với sự trợ giúp của đôi nạng, dùng đôi chân lành lặn đá bóng làm tung lưới đối phương gây sốt tại Trung Quốc nhiều ngày qua.

Video ghi lại khoảnh khắc cầu thủ 21 tuổi với sự trợ giúp của đôi nạng, dùng bên chân lành lặn còn lại sút bóng tung lưới đối phương trong một trận bóng biểu diễn với các cầu thủ bình thường ở Thâm Quyến gây sốt tại Trung Quốc nhiều ngày qua. Câu chuyện vượt qua nghịch cảnh và truyền cảm hứng của He Yiyi trở thành đề tài bàn tán và anh trở thành ngôi sao đặc biệt. Có người dùng Weibo còn nhận xét: 'Nếu cậu ấy có đủ hai chân, nền bóng đá Trung Quốc có thể đã được cứu vớt'.

cau-thu-mat-mot-chan-ghi-ban-gay-sot-tai-trung-quoc-1

He Yiyi rất mê đá bóng, có tài năng hứa hẹn và từng lọt vào mắt xanh của một tuyển trạch viên người Pháp. Khi giấc mơ tới Pháp để theo đuổi nghiệp bóng đá được thắp lên cũng là lúc He Yiyi phát hiện mắc ung thư xương, buộc phải cắt chân mới giữ được tính mạng năm 12 tuổi. Suốt một năm sau đó, cậu bé He Yiyi liên tục ra vào bệnh viện và từ bỏ môn thể thao yêu thích.

cau-thu-mat-mot-chan-ghi-ban-gay-sot-tai-trung-quoc-2

Tuy nhiên, khi sức khỏe ổn định trở lại, He Yiyi trở lại với bóng đá, nỗ lực tập luyện dù mất một chân, quyết tâm không từ bỏ giấc mơ dang dở. Để không làm đau các cầu thủ khác trên sân, He Yiyi sử dụng nạng rẻ tiền để nếu ai đó va chạm nạng dễ bị gẫy. Dù rất cẩn trọng, He Yiyi vẫn bị từ chối thi đấu ở các trận bóng nghiệp dư. Trong một số lần hiếm hoi được vào sân thi đấu đối kháng, He Yiyi luôn bị các đối thủ chọc ghẹo, chế giễu.

Tôi không làm đau cầu thủ khác, một lần tôi cãi nhau với các nhà tổ chức thôi He said by phone.Amateur matches are for all people to join in. Why can others do so but not me? There should be no prejudice.

"Tôi không làm đau cầu thủ khác, một lần tôi cãi nhau với các nhà tổ chức thôi', He Yiyi cười nói với phóng viên AFP. Chàng trai 21 tuổi hy vọng sẽ tiếp tục chơi bóng vài năm nữa khi còn trẻ và mong muốn tìm được một giải đấu phù hợp. He Yiyi nhiều lần xin chơi ở các giải nghiệp dư nhưng lần nào cũng bị từ chối. 'Các trận bóng nghiệp dư là dành cho mọi người, tại sao người khác có thể tham gia còn tôi thì không. Họ không nên thành kiến như thế', He Yiyi chia sẻ.

cau-thu-mat-mot-chan-ghi-ban-gay-sot-tai-trung-quoc-4

He Yiyi thích dùng nạng hơn là chân giả vì linh hoạt hơn. Chân trái của anh bị cắt cao trên đùi, đi chân giả có nhiều hạn chế trong di chuyển. 'Thiên thần gẫy cánh', 'Chàng trai ma thuật' hay 'Ông vua trái bóng với một chân' là những nickname fan Trung Quốc đăt cho He Yiyi".

cau-thu-mat-mot-chan-ghi-ban-gay-sot-tai-trung-quoc-5

'Bạn nên có thái độ tích cực với cuộc sống, đừng mắc kẹt ở nhà mà than vãn. Chỉ có bản thân mình mới cứu được mình thôi. Đem lại nụ cười cho người khác không tốt hơn sao?', He Yiyi nhắn nhủ.

Cựu tiền đạo Thanh Bình và Thảo Trang ly hôn
Cặp đôi đình đám một thời xác nhận chia tay và đang chờ quyết định của tòa án sau thời gian dài không hạnh phúc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư