-
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia -
Nghệ An đẩy mạnh cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính -
Đại biểu Quốc hội: Phải quản lý được khối lượng vàng giao dịch -
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường quản lý thị trường vàng
Thông tin trên dựa trên báo cáo Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng mới được công bố bởi Nielsen.
Bà Nguyễn Hương Quỳnh, Giám đốc điều hành của Nielsen Việt Nam cho rằng, sự tăng trưởng này là kết quả của sự lạc quan khả năng tài chính cá nhân cũng như mức độ sẵn sàng chi tiêu của người Việt. Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng theo dõi sát sao hơn đến những gì đang xảy ra trên thị trường, họ cũng dễ bị ảnh hưởng bởi sự truyền miệng cũng như thông tin từ các phương tiện truyền thông xã hội và họ cũng nhanh chóng phản ứng với những thông tin đó. Họ sẽ là những người tiêu dùng có xu hướng liên tục thay đổi.
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á quý II/2017. (Nguồn: Nielsen) |
Báo cáo cũng cho thấy người tiêu dùng ở Đông Nam Á tiếp tục là khu vực có chỉ số niềm tin thuộc hàng cao nhất trên thế giới. Philippines đã vượt qua Ấn Độ để trở thành quốc gia lạc quan nhất toàn cầu.
So với năm ngoái, người tiêu dùng ở Việt Nam không còn là người tiết kiệm nhất trên toàn cầu. Nghiên cứu cho thấy 63% người Việt Nam để dành tiền vào tiết kiệm (so với 76% trong quý trước), đứng sau cả Thái Lan (69%), Singapore và Indonesia (66%).
Xu hướng chi tiêu của người Việt. (Nguồn: Nielsen) |
Cùng với xu hướng tiết kiệm, người tiêu dùng tại Việt Nam tiếp tục sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào các khoản mục lớn. Sau khi chi trả cho các phí sinh hoạt thiết yếu, 38% người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi cho du lịch, 36% cho cho mua sắm quần áo mới, .... Đặc biệt, lần đầu tiên, báo cáo cho thấy 23% người tiêu dùng Việt Nam đã mua các gói bảo hiểm y tế cao cấp.
Trong quý này, 5 mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ nguyên so với quý 4/2016. Tính ổn định về công việc tiếp tục dẫn đầu danh sách các mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam (48%). Mối quan tâm quan trọng tiếp theo là sức khỏe (38%). Những mối quan tâm khác là cân bằng công việc / cuộc sống (26%), nền kinh tế (20%) và phúc lợi & hạnh phúc của bố mẹ (17%).
-
Quần thể danh thắng Tràng An: Lịch sử, văn hóa và thiên nhiên cùng trường tồn phát triển -
Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
-
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia -
Nghệ An đẩy mạnh cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính -
Hiệp định Geneve 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam -
Đại biểu Quốc hội: Phải quản lý được khối lượng vàng giao dịch -
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường quản lý thị trường vàng -
Thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp Thừa Thiên Huế -
Quảng Bình xây dựng kế hoạch triển khai Quy hoạch tỉnh
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng