CMC công bố chiến lược CMC Global
Ngày 12/7, Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC (mã CMG, sàn HOSE) đã công bố chiến lược toàn cầu cho Công ty TNHH CMC Global.
Ông Hồ Thanh Tùng,  Phó Tổng giám đốc trình bày về một số định hướng chiến lược của CMC Global
Ông Hồ Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc trình bày về một số định hướng chiến lược của CMC Global

CMC Global là đơn vị thành viên mới của CMC, tiền thân công ty này là Khối Gia công phần mềm thuộc Công ty TNHH Giải pháp phần mềm CMC (CMCSoft). Đây là đơn vị chuyên nghiên cứu, cung cấp và phát triển các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ phần mềm trong Tập đoàn CMC.

Theo đánh giá của CMC, nhu cầu chi tiêu cho dịch vụ IT Outsourcing (ITO) ngày một gia tăng trên thế giới. Trong khi đó, nguồn cung nhân sự IT ở Việt Nam đang rất dồi dào và ổn định.

Trên cơ sở nghiên cứu thị trường, CMC đã quyết định đầu tư thành lập Công ty TNHH CMC Global với sự dẫn dắt của Chủ tịch Hoàng Ngọc Hùng.

Ông Hùng hiện đang là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC.

Chiến lược đầu tư CMC Global được CMC có sự khác biệt so với các công ty outsourcing khác đang đầu tư vào lĩnh vực này ở thị trường Việt Nam.

Cụ thể, CMC Global sẽ chú trọng vào việc phát triển nguồn lực, chuẩn hóa qui trình cung cấp dịch vụ và phát triển phần mềm, đào tạo nhân sự chất lượng cao và thu hút số lượng lớn các nhân tài công nghệ thông tin.

Đồng thời, CMC Global cũng sẽ là đại diện và cầu nối của các công ty thành viên của CMC trong việc cung cấp các giải pháp và dịch vụ tích hợp trọn gói ra thế giới. Mục tiêu doanh thu từ thị trường quốc tế được kỳ vọng sẽ lớn hơn doanh thu từ thị trường nội địa của Tập đoàn CMC.

Dự kiến đến năm 2020, CMC Global sẽ có khoảng 1.000 người và có chi nhánh, văn phòng giao dịch nằm ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trong năm 2017 này, CMC Global sẽ mở hai chi nhánh đầu tiên hoạt động ở Singapore và Nhật Bản.

Cũng tại buổi lễ công bố chiến lược, CMC đã ký kết hợp đồng và bổ nhiệm với ông Kumeda Masakuni - Tổng Giám đốc CMC Japan.

Ông Kumeda Masakuni tốt nghiệp cử nhân ngành Khoa học Máy tính Đại học Osaka năm 1977, đã có kinh nghiệm 28 năm làm việc trong các doanh nghiệp lĩnh vực IT như Oracle, IBM, CISCO, NetOne, EMC Japan. Những vị trí ông  Kumeda Masakuni từng đảm nhiệm bao gồm cả kinh doanh, tiếp thị, quản trị dự án, phát triển kinh doanh và nguồn nhân lực.

Ông từng làm việc tại thị trường Trung Quốc, Anh và Singapore và có thể làm việc tốt trong các doanh nghiệp đa nền văn hóa. 

Theo kế hoạch kinh doanh năm 2017, CMC đặt ra các chỉ tiêu doanh thu thuần đạt 4.895 tỷ đồng, doanh thu thuần hợp nhất đạt 4.431 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế trên báo cáo hợp nhất đạt hơn 207 tỷ đồng, mức cổ tức 15%.

Trong các lĩnh vực cụ thể, lĩnh vực Dịch vụ tích hợp đạt tăng trưởng doanh thu 17%, tăng trưởng lợi nhuận 11%; lĩnh vực Dịch vụ phần mềm đạt tăng trưởng doanh thu 16% và tăng trưởng lợi nhuận 58%; lĩnh vực Dịch vụ viễn thông đạt tăng trưởng doanh thu 27% và tăng trưởng lợi nhuận 33%; lĩnh vực Phân phối và lắp ráp đạt tăng trưởng doanh thu -5% và tăng trưởng lợi nhuận 111%.

Cụ thể, CMC đã đặt ra ra mục tiêu cụ thể cho từng lĩnh vực kinh doanh. Trong đó, lĩnh vực Tích hợp  duy trì Top 2 công ty tích hợp hệ thống hàng đầu Việt Nam, hướng tới cung cấp  dịch vụ toàn cầu.

Nhiệm vụ của mảng kinh doanh này phải là công ty có giải pháp hạ tầng công nghệ thông tin, đặc biệt là giải pháp an ninh an toàn thông tin số 1 Việt Nam. 

Lĩnh vực phần mềm duy trì Top 5 công ty phần mềm hàng đầu Việt Nam; cung cấp dịch vụ toàn cầu. Công ty có sản phẩm phần mềm như văn phòng điện tử/quản lý văn bản và điều hành, sản phẩm Phòng công chứng, sản phẩm quản trị doanh nghiệp-kế toán… đạt vị trí hàng đầu. 

Lĩnh vực viễn thông duy trì Top 4 doanh nghiệp hạ tầng Viễn thông hàng đầu Việt Nam.

Lĩnh vực phân phối, lắp ráp đặt mục tiêu giảm tỷ tỷ trọng phân phối và chuyển dịch sang lĩnh vực dịch vụ công nghệ thông tin, duy trì là công ty dịch vụ về bảo hành, bảo trì và sửa chưa điện tử hàng đầu Việt Nam.

Chí Tín

Bình luận của bạn về bài viết...