Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ làm việc tại Quảng Trị
Tiến Nhất - 06/11/2018 07:38
 
Ngày 5/11, UBND tỉnh Quảng Trị có buổi tiếp ông Christopher Abrams, Giám đốc Môi trường và Phát triển xã hội của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) nhân chuyến làm việc của đoàn tại Quảng Trị.
ông Christopher Abrams, Giám đốc Môi trường và Phát triển xã hội Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) chụp ảnh lưu niệm với UBND tỉnh Quảng Trị.
Ông Christopher Abrams, Giám đốc Môi trường và Phát triển xã hội Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) chụp ảnh lưu niệm với UBND tỉnh Quảng Trị.
Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) là cơ quan cung cấp viện trợ không hoàn lại cho nhiều chương trình, dự án tại Việt Nam. Ở Quảng Trị, USAID đã triển khai chương trình hỗ trợ người khuyết tật với tổng viện trợ hơn 2 triệu USD thông qua dự án RENEW. Dự án mới nhất mà USAID sẽ triển khai tại Quảng Trị là dự án “Tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người khuyết tật” với tổng viện trợ hơn 320 ngàn USD.
Tại buổi tiếp, ông Christopher Abrams, Giám đốc Môi trường và Phát triển xã hội của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi được thực hiện các dự án tại Quảng Trị. Ông cũng hy vọng trong thời gian tới, USAID sẽ mở ra nhiều hoạt động hơn nữa ở các lĩnh vực khác tại địa phương.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Đức Chính đánh giá cao việc khởi động các dự án hỗ trợ người khuyết tật của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ tại Quảng Trị. Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng: dự án sẽ được thực hiện thành công bằng nguồn viện trợ của USAID cũng như những kinh nghiệm mà Quảng Trị đã có từ những dự án hỗ trợ người khuyết tật được triển khai từ trước đến nay tại địa phương. Tỉnh Quảng Trị cam kết sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan hợp tác chặt chẽ với đại diện của USAID để đạt được mục tiêu mà cơ quan đã đề ra.
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính cũng mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ trong các lĩnh vực mà USAID đã có nhiều kinh nghiệm như tái tạo năng lượng và các dự án trồng rừng bền vững.
Quảng Trị với khát vọng về một nền nông nghiệp công nghệ cao
Trong một vài năm trở lại đây, Quảng Trị đã có nhiều giải pháp mang tính đột phá, trong đó có tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao giá trị gia...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư