Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Đa cấp Queenet lĩnh phạt 240 triệu đồng vì "thổi phồng" sự thật
Thế Hải - 18/05/2017 13:36
 
Công ty Cổ phần Queenet Quốc tế đã cung cấp thông tin sai lệch hoặc gây nhầm lẫn về công dụng của hàng hóa để dụ dỗ người khác tham gia bán hàng đa cấp, bị lĩnh án phạt 240 triệu đồng.
Công ty Cổ phần Queenet Quốc tế bị lĩnh phạt 240 triệu đồng do hàng loạt lỗi trong kinh doanh đa cấp, trong đó có hành vi Cung cấp thông tin sai lệch hoặc gây nhầm lẫn về công dụng của hàng hóa.
Công ty CP Queenet Quốc tế bị lĩnh phạt 240 triệu đồng do hàng loạt lỗi trong kinh doanh đa cấp, trong đó có hành vi cung cấp thông tin sai lệch hoặc gây nhầm lẫn về công dụng của hàng hóa để dụ người khác tham gia bán hàng đa cấp.

Theo thông tin mới nhất từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), cơ quan này đã xử phạt 2 doanh nghiệp đa cấp với tổng số tiền phạt lên tới 320 triệu đồng.

Căn cứ một số dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Queenet Quốc tế và Công ty TNHH World Việt Nam, Cục Quản lý cạnh tranh đã tiến hành điều tra và xử phạt 2 Công ty này.

Cụ thể, xử phạt Công ty Cổ phần Queenet Quốc tế số tiền là 240 triệu đồng đối với một số vi phạm: Không thực hiện nghĩa vụ báo cáo định kỳ đến Cục Quản lý cạnh tranh theo quy định của pháp luật; Không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi liên quan đến hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật; Cung cấp thông tin sai lệch hoặc gây nhầm lẫn về công dụng của hàng hóa để dụ dỗ người khác tham gia bán hàng đa cấp.

Đối với  Công ty TNHH World Việt Nam, bị phạt với số tiền là 80 triệu đồng do không thực hiện nghĩa vụ báo cáo định kỳ đến Cục Quản lý cạnh tranh theo quy định của pháp luật; Không thực hiện nghĩa vụ đào tạo cơ bản về bán hàng đa cấp cho người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

Theo quy định, Công ty Cổ phần Queenet Quốc tế và Công ty TNHH World Việt Nam có 30 ngày để khiếu nại. Quá thời hạn này, nếu Công ty không khiếu nại, hoặc khiếu nại bị bác bỏ, Cục Quản lý Cạnh tranh sẽ tiến hành các bước tiếp theo của quy trình xử lý theo quy định của pháp luật về cạnh tranh và bán hàng đa cấp.

Rút giấy phép hoạt động bán hàng đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy
Cơ quan quản lý quyết định rút giấy phép của Thiên Ngọc Minh Uy sau hàng loạt sai phạm mà doanh nghiệp này mắc phải trong kinh doanh bán hàng đa cấp.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư