Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Đoàn gần 20 doanh nghiệp Nam Phi kết nối giao thương tại Hà Nội
Thế Hải - 20/06/2016 14:22
 
Hội thảo Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Việt Nam – Nam Phi tại Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày mai, 21/6 tại Hà Nội.

Sự kiện diễn ra nhân dịp đoàn doanh nghiệp của Bộ Công thương Nam Phi sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 20 – 24/6.

Trong khoảng thời gian này, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với đại diện Bộ Công thương Nam Phi tổ chức Hội thảo Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Việt Nam – Nam Phi, với sự tham gia của 19 doanh nghiệp Nam Phi và các doanh nghiệp Việt Nam.

Các mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang Nam Phi chủ yếu là nông sản (gạo, hạt điều…), dệt may, rau quả...
Các mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang Nam Phi chủ yếu là nông sản (gạo, hạt điều…), dệt may, rau quả, chất dẻo...

Đoàn doanh nghiệp Nam Phi đến Việt Nam lần này chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực: dây điện gia dụng, thiết bị điện, than, kim cương, quặng sắt, vàng, thép, phân bón vi sinh, xử lý nước, môi trường, các loại trà, cà phê, sữa, nước ép trái cây, hoa quả tươi, các loại gia vị, thực phẩm đóng hộp, kinh doanh các loại rượu, khai thác mỏ ….

Hội thảo lần này là cơ hội để các doanh nghiệp có điều kiện khai thác, kết nối thông tin, hợp tác để khai thác tiềm năng, thế mạnh của nhau nhằm mở rộng các quan hệ hợp tác thương mại, du lịch, văn hóa, giáo dục đào tạo giữa hai nước.

Là một quốc gia nằm ở mũi phía Nam lục địa châu Phi và là thành viên của khối thịnh vượng chung, Nam Phi có điều kiện tự nhiên ưu đãi, sở hữu nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên, hạ tầng kỹ thuật hiện đại và phát triển nhanh chóng.

Mặc dù Nam Phi và Việt Nam có tiềm năng lớn về đầu tư, thương mại, du lịch nhưng hầu như chưa khai thác hết.

Kim ngạch thương mại chiều năm 2015 mới đạt 1,2 tỷ USD. Các mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang Nam Phi chủ yếu là nông sản (gạo, hạt điều…), dệt may, rau quả, chất dẻo nguyên liệu, gỗ và sản phẩm từ gỗ…

Sáng Ban Mai xuất khẩu tổ máy phát điện 2.500 KVA cho Primalis Corporation
Chiều nay, 15/6, Công ty cổ phần Sáng Ban Mai (SBM) đã tổ chức Lễ xuất khẩu Hệ thống tổ máy phát điện thương hiệu SBMPOWER công suất từ 1.100 KVA...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư