Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Doanh nhân Trần Bá Dương: Trường Hải hướng tới mục tiêu Tập đoàn đa ngành mang tầm khu vực ASEAN
Thanh Hương - 02/02/2017 13:42
 
Sáng nay, 2/2/2017 (tức ngày mùng 6 âm lịch), Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco) đã tổ chức lễ ra quân đầu năm tại Khu phức hợp Chu Lai - Trường Hải (Quảng Nam) với sự tham gia của gần 9.000 cán bộ công nhân viên.
Khui rượu chúc mừng lễ ra quân
Khui rượu chúc mừng lễ ra quân.

Năm 2017, Trường Hải đặt mục tiêu gia tăng thị phần trên 30% và đạt doanh số trên 67.000 xe. Trong đó, doanh số bán của thương hiệu Kia là 34.000 xe, thương hiệu Mazda là 32.000 xe và thương hiệu Peugeot là 1.000 xe.

Chủ tịch HĐQT Trần Bá Dương cũng khẳng định kế hoạch khởi công xây dựng nhà máy Mazda công suất 100.000 xe/ năm ngay trong quý 1/2017, để đưa vào hoạt động vào giữa năm 2018.

Cạnh đó sẽ tiến hành xây dựng và đưa vào hoạt động nhà máy sơn linh kiện nhựa; đầu tư nâng cấp toàn diện Nhà máy Kia; phát triển và giới thiệu nhiều sản phẩm mới của Kia, Mazda và đặc biệt là 3 mẫu xe thế hệ mới của Peugeot.

gần 9.000 người lao động tham gia lễ ra quân đầu năm
Gần 9.000 người lao động tham gia lễ ra quân đầu năm.

Đối với lĩnh vực xe tải, thị trường sẽ không tăng trưởng so với năm 2016 nhưng Trường Hải đặt mục tiêu gia tăng thị phần lên 45% và doanh số đạt 54.000 xe với các kế hoạch cụ thể như đưa nhà máy xe bus mới công suất 20.000 xe/ năm vào hoạt động đúng kế hoạch 01/7/2017; giới thiệu và bán sản phẩm xe mini bus vào đầu tháng 3/2017.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tham gia choc mừng lễ ra quân
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tham gia chào mừng lễ ra quân.

TrườngHải cũng sẽ giới thiệu toàn bộ sản phẩm xe bus  thương hiệu Thaco với nhận diện hoàn toàn mới trong năm 2017 và triển khai xây dựng nhà máy xe tải mới; đầu tư xây dựng nhà máy khung gầm xe bus và nhà máy sản xuất xe bus chuyên dụng…

Sau lễ ra queen, người lao động trở về bắt tay ngay vào sản xuất
Sau lễ ra quân, người lao động trở về bắt tay ngay vào sản xuất.

Một điểm nhấn được ông Dương nhắc tới trong thông điệp ra quân đầu năm của Trường Hải là các hoạt động đầu tư hạ tầng và bất động sản. Ngành kinh doanh thứ 2 của Thaco này sẽ được phát triển theo hướng đầu tư phát triển và chỉnh trang đô thị; đầu tư khu công nghiệp; cung cấp các sản phẩm bất động sản nhà ở, thương mại và dịch vụ. Các mục tiêu được đặt ra là bàn giao và đưa vào sử dụng 4 tuyến đường cho Thành phố, bàn giao 700 căn hộ, 278 căn nhà phố và 50 căn Biệt thự đồng thời hoàn thành  đưa vào sử dụng trung tâm thương mại và tháp văn phòng của Thaco tại Khu đô thị Sala tại Thủ Thiêm (TP.HCM).

Ông Trần Bá Dương say sưa bàn việc trên đường đi thăm các phân xưởng
Ông Trần Bá Dương say sưa bàn việc trên đường đi thăm các phân xưởng.

Trường Hải cũng có kế hoạch triển khai xây dựng khu đô thị và nhà ở công nhân Tam Hiệp - Chu Lai, triển khai xây dựng khu công nghiệp Nam Tam Anh - Chu Lai.

Ông Trần Bá Dương kiểm tra các sản phẩm
Ông Trần Bá Dương kiểm tra các sản phẩm cơ khí.

“Năm 2017, là năm cuối của quá trình phát triển ngành công nghiệp ô tô mà sản xuất trong nước được ưu đãi, hỗ trợ và Trường Hải phải bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh ô tô trong bối cảnh hội nhập với khu vực ASEAN với cạnh tranh gay gắt và khốc liệt hơn vào năm 2018”, ông Dương nói và cho hay, năm 2017 cũng là cột mốc đánh dấu kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển của Trường Hải trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Với tinh thần củng cố nội lực, Trường Hải sẽ vững tiến vươn xa trên chặng đường mới với vóc dáng mới là Tập đoàn công nghiệp đa ngành mang tầm khu vực ASEAN.

Thaco đột phá lĩnh vực mới về thiết bị cơ khí máy nông nghiệp
Đây là lĩnh vực mới theo chiến lược phát triển dài hạn của Thaco và cùng thời điểm mà nền nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư