Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Ericsson trình diễn công nghệ 5G tại Việt Nam
Nhã Nam - 20/07/2017 06:18
 
Khi 4G vừa mới bắt đầu triển khai thì Ericsson đã chính thức trình diễn công nghệ 5G và khẳng định, hành trình tới 5G tại Việt Nam đã bắt đầu.
Ông Dennis Brunetti - Tổng giám đốc Ericsson Việt Nam và Myanmar trình diễn công nghệ 5G
Ông Dennis Brunetti - Tổng giám đốc Ericsson Việt Nam và Myanmar trình diễn công nghệ 5G

Ericsson vừa chính thức phối hợp với Cục Tần số vô tuyến điện (ARFM) trình diễn công nghệ 5G đầu tiên tại Việt Nam.

Sự kiện quan trọng này là một phần trong cam kết của Ericsson đối với Việt Nam trong việc liên tục giới thiệu những sáng kiến mới nhất và ủng hộ tầm nhìn của chính phủ Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ericsson hiện là nhà cung cấp công nghệ băng rộng di động lớn nhất tại Việt Nam.

Theo ông Denis Brunetti, Tổng giám đốc Công ty Ericsson Việt Nam và Myanmar, công nghệ 5G mang lại khả năng cung cấp các dịch vụ băng rộng di động tốc độ cao, độ trễ thấp, bao gồm cả việc truyền trực tiếp tín hiệu video 4K đến các thiết bị di động.

“5G còn cho phép triển khai các dịch vụ tiên tiến dành cho người dân, từ khả năng truy cập với chất lượng tốt hơn tới dịch vụ y tế trên cả nước, hệ thống giao thông thông minh, bao gồm cả xe ô tô tự lái, cùng với những sáng tạo mới trong nhiều lĩnh vực như dịch vụ tài chính, năng lượng và an toàn xã hội”, ông Denis Brunetti nói.

Cũng theo ông Denis Brunetti, trong nghiên cứu của Ericsson mang tên Tiềm năng Kinh doanh 5G, Ericsson đã xác định được cơ hội to lớn cho các nhà khai thác viễn thông, những doanh nghiệp sẽ giải quyết vấn đề số hóa ngành công nghiệp này bằng việc ứng dụng công nghệ 5G.

Theo Ericsson, tiềm năng doanh thu trên toàn cầu là 582 tỷ USD vào năm 2026. Báo cáonày cũng cho thấy ngành sản xuất, năng lượng/dịch vụ công cộng và an toàn xã hội có cơ hội cao nhất để đẩy mạnh và tạo doanh thu nhờ 5G tại Việt Nam.

“Để nắm bắt được tiềm năng thị trường, bên cạnh việc đầu tư vào công nghệ 5G và lập kế hoạch sớm, cần phát triển kinh doanh, các mô hình khả thi với thị trường và sự thích ứng của các tổ chức”, ông Denis chia sẻ và cho rằng, với IoT và các công nghệ như Gigabit LTE và phân chia mạng, hành trình tới 5G đã bắt đầu.

Thông tin cho biết, hệ thống thử nghiệm 5G của Ericsson bao gồm tất cả các chức năng cần thiết cho thử nghiệm tiền thương mại, những tính năng như điều hướng (Beamforming) và theo dõi chùm sóng (Tracking), MIMO đa người dùng, truyền dữ liệu từ nhiều trạm cho một máy đầu cuối (Multi-site transmission), thiết kế tối ưu hóa dữ liệu truyền (Ultra-lean design) và TDD động…

Viettel và Ericsson hợp tác làm truyền hình cáp
Viettel, một trong những nhà khai thác viễn thông lớn nhất Việt Nam, sẽ sử dụng giải pháp công nghệ của Ericsson để phát triển dịch vụ truyền...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư