Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
FECON bắt tay hợp tác với Đại học Thủy Lợi, chuẩn bị cho những cơ hội trong lĩnh vực hạ tầng
Uyên Linh - 03/03/2017 17:47
 
Ngày 3/3, lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Đai học Thủy Lợi và Công ty cổ phần FECON đã được tổ chức tại Đại học Thuỷ Lợi (Cơ sở 2), TP.Hồ Chí Minh. Đây là dấu ấn quan trọng góp phần mang lại lợi ích phát triển lâu dài cho cả hai bên.
Ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị FECON phát biểu tại lễ ký kết
Ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị FECON phát biểu tại lễ ký kết

Cụ thể, Công ty cổ phần FECON và Đại học Thủy Lợi sẽ cùng bắt tay hợp tác trong các lĩnh vực là khoa học, đào tạo, kinh tế.

Phía FECON mong muốn, khi bắt tay hợp tác với Đại học Thủy Lợi, công ty sẽ nhận được sự hỗ trợ về khoa học công nghệ, đào tạo nhân sự chất lượng cao và hợp tác tư vấn kỹ thuật cho các dự án cụ thể, đặc biệt là các dự án hạ tầng thủy lợi liên quan đến chống ngập, chống xói lở bờ sông bờ biển trên toàn quốc, để giảm nhẹ thiên tai do biến đổi khí hậu gây ra.

FECON cũng sẽ đồng hành cùng Đại học Thủy Lợi trong nghiên cứu khoa học và đào tạo. FECON sẽ là một trong những nơi hiện thực hóa các ý tưởng các đề tài khoa học của nhà trường, các viện nghiên cứu trong trường; giúp khai thác hiệu quả nguồn lực chất xám của trên 50 Giáo sư, Phó giáo sư; hơn 100 Tiến sỹ và gần 300 Thạc sỹ đang giảng dạy và nghiên cứu trong trường.

Đồng thời, Đại học Thủy Lợi mong muốn FECON hỗ trợ sinh viên thực tập, làm các đề tài khoa học gắn với các dự án thực tế, hỗ trợ sinh viên nghèo vượt khó, cung cấp học bổng cho sinh viên và hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp....

FECON hy vọng sự hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường mang lại những lợi ích thiết thực cho cả doanh nghiệp và trường học trong nền kinh tế cạnh tranh ngày nay.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị FECON cho biết, Đại học Thủy Lợi là trường đại học cung cấp lực lượng khoa học kỹ thuật chính cho ngành hạ tầng nông nghiệp phát triển nông thôn, hạ tầng tài nguyên môi trường, các sản phẩm khoa học của nhà trường luôn nhằm tới mục tiêu giải quyết các bài toán cụ thể cho phát triển bền vững trong lĩnh vực nông nghiệp – phát triển nông thôn, giảm nhẹ thiên tai, chống biến đổi khí hậu. Từ năm 2010, FECON đã có nhiều cơ hội đồng hành với Đại học Thủy Lợi thông qua các hội thảo và dự án khoa học. Qua đó, FECON nhận thấy những tiềm năng khi hợp tác song phương cùng nhà trường về khoa học công nghệ, hợp tác đào tạo.

GS.TS Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng trường Đại học Thủy đánh giá cho rằng hai bên có nhiều tiềm năng hợp tác về khoa học, đào tạo và kinh tế
GS.TS Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng trường Đại học Thủy Lợi nhận định, hai bên có nhiều tiềm năng hợp tác về khoa học, đào tạo và kinh tế

GS.TS Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng trường Đại học Thủy Lợi, nhận định, lễ ký kết này sẽ là tiền đề để hai bên đồng phát triển và thực hiện các chương trình, dự án hợp tác, gắn kết nghiên cứu khoa học vào thực tiễn, đem lại lợi ích cho cả hai bên trong nhiều lĩnh vực khoa học, đào tạo và kinh tế. Ngay sau khi ký kết, Đại học Thủy Lợi và FECON sẽ bắt thay ngay vào nghiên cứu và thực hiện các dự án cụ thể, trong đó có các Dự án tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Hai bên trao đổi Bản ghi nhớ hợp tác
Hai bên trao đổi Bản ghi nhớ hợp tác

Là nhóm công ty hạ tầng được xây dựng và phát triển dựa trên nền tảng KHCN và con người với 15 công ty trong hệ thống trong đó có 4 công ty liên doanh với Nhật Bản, doanh thu năm 2016 đạt gần 2.500 tỷ đồng, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nền móng, công trình ngầm, hạ tầng giao thông, hạ tầng môi trường đô thị, hạ tầng năng lượng và nay đang mở rộng sang mảng hạ tầng thủy lợi, FECON hy vọng sự hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường mang lại những lợi ích thiết thực cho cả doanh nghiệp và trường học trong nền kinh tế cạnh tranh ngày nay.

Trường đại học, ngoài vai trò cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao còn là môi trường nghiên cứu, sáng tạo, giải quyết những bài toán thực tế của các doanh nghiệp. Ngược lại, doanh nghiệp lại giữ vai trò đòn bẩy kích thích sáng tạo, định hướng đào tạo và cung cấp nguồn lực cho sự phát triển của trường đại học.

FECON chính thức gia nhập dự án casino 4 tỷ USD tại Hội An
Với gói thầu lên đến 300 tỷ đồng, FECON chính thức trở thành nhà thầu đảm nhiệm công tác nền móng cho Dự án HOIANA (Nam Hội An) – Khu phức hợp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư