Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
FPT và GE hợp tác phát triển Internet công nghiệp tại ASEAN
Nhã Nam - 26/03/2018 12:01
 
FPT đã ký thỏa thuận hợp tác với GE Digital nhằm thương mại hóa các giải pháp phần mềm, đồng thời thời hợp tác thúc đẩy xu hướng IoT trong khu vực.
TIN LIÊN QUAN

Tập đoàn FPT đã ký thỏa thuận hợp tác với GE Digital nhằm thương mại hóa các giải pháp phần mềm, cũng như ký kết thỏa thuận triển khai Chương trình Đào tạo Predix - chương trình sử dụng nền tảng phát triển ứng dụng điện toán đám mây tiên tiến của GE Digital.

Với việc ứng dụng rộng rãi Predix, hai bên sẽ cùng hợp tác thúc đẩy xu hướng IoT (Internet of Things) trên cả hai phương diện công nghệ và phát triển nguồn nhân lực.

FPT ký kết thỏa thuận hợp tác với GE Digital.
FPT ký kết thỏa thuận hợp tác với GE Digital.

Theo thỏa thuận, FPT Software sẽ chính thức trở thành nhà phân phối ủy quyền các sản phẩm và dịch vụ của GE Digital tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là các giải pháp tự động hóa, hệ thống quản lý sản xuất cũng như các giải pháp quản trị hiệu năng.

FPT Software sẽ tư vấn, triển khai các giải pháp chuyển đổi số trong các lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, hàng tiên dùng đóng gói, công nghiệp nặng và năng lượng. Hai bên cũng sẽ hợp tác triển khai các hoạt động bán hàng, sau bán hàng và hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng tại Việt Nam, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Indonesia.

Bên cạnh đó, Đại học FPT sẽ hợp tác với GE Digital trong việc đào tạo nguồn nhân lực số liên quan đến nền tảng GE Predix. Theo đó, GE Digital sẽ đào tạo và cấp chứng nhận cho các giảng viên của Đại học FPT.

Với chứng nhận này, các giảng viên sẽ đào tạo và giúp các sinh viên công nghệ có thể nhanh chóng phát triển các ứng dụng thông minh, cũng như có hiểu biết sâu hơn về công nghệ kỹ thuật số song sinh (Digital twin) và điện toán đám mây. Hai bên cũng kỳ vọng hợp tác này sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nguồn nhân lực Việt Nam.

“GE rất hân hạnh được cung cấp các công cụ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc chuyển đổi kinh doanh và dẫn đầu kỷ nguyên công nghiệp số thông qua nền tảng Predix. Sự hợp tác giữa đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực điện toán đám mây, công nghệ di động, trí tuệ doanh nghiệp (Business Intelligence), phân tích dữ liệu của FPT Software cùng chuyên môn sâu rộng và quy mô hoạt động trên toàn cầu của GE Digital sẽ là cột mốc đáng chú ý cho công nghệ IoT trong các ngành công nghiệp tại Việt Nam”, ông Bill Ruh, Tổng giám đốc của GE Digital nói.

Trong khi đó, theo ông Trương Gia Bình, FPT mong muốn sẽ cùng với GE thúc đẩy nhanh hơn nữa quá trình chuyển đổi số của các tập đoàn hàng trên đầu thế giới cũng như tại Việt Nam. “Thỏa thuận này cũng mang đến cho các bạn trẻ Việt Nam cơ hội tiếp cận gần hơn nữa với nền tảng công nghệ 4.0 và cơ hội làm việc với các tập đoàn hàng đầu thế giới”, ông Bình nhấn mạnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư