Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Gia Lai: Gặp mặt doanh nghiệp đầu năm mới xuân Đinh Dậu
Ngọc Tân - 17/02/2017 07:42
 
Sáng 16/2, tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp đầu năm mới xuân Đinh Dậu. Tham dự buổi gặp mặt có Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Gia Lai Dương Văn Trang, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành cùng lãnh đạo các Sở ban ngành trong tỉnh cùng toàn thể doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn.

Tại Hội nghị, Sở KH&ĐT Gia Lai báo cáo cho biết, trong năm 2016, Gia Lai đã cấp thành lập mới cho 502 doanh nghiệp và 181 đơn vị trực thuộc với vốn đăng ký 3.345 tỷ đồng.  Tính chung trên địa bàn tỉnh Gia Lai hiện có 3.501 DN đã đăng ký, với tổng vốn đăng ký khoảng 20.832 tỷ đồng, có trên 70.000 lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp.

Cũng theo Sở KH&ĐT Gia Lai, trong năm 2016, tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn Gia Lai ước thực hiện 17.051 tỷ đồng, trong đó, vốn đầu tư phát triển từ nguồn ngân sách nhà nước giao năm 2016 là 2.136,143 tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh Gia Lai gặp mặt doanh nghiệp đầu xuân Đinh Dậu
Lãnh đạo tỉnh Gia Lai gặp mặt doanh nghiệp đầu xuân Đinh Dậu

Cuối năm 2016, Gia Lai đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư, tại Hội nghị đã có 10 dự án được UBND tỉnh Gia Lai trao Quyết định và Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn đăng ký thực hiện 5.455 tỷ đồng; 12 dự án được UBND tỉnh ký bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với tổng vốn đăng ký thực hiện 15.420 tỷ đồng; 7 dự án được các ngân hàng ký cam kết hỗ trợ tín dụng, với tổng vốn tín dụng cam kết cho vay là 2.850 tỷ đồng.

Thông qua Hội nghị này, đã có nhiều nhà đầu tư quan tâm tìm hiểu và đăng ký thực hiện các dự án trên địa bàn. Ngoài các dự án đã được UBND tỉnh cấp Quyết định chủ trương đầu tư, hiện nay còn có 41 dự án đang được các nhà đầu tư quan tâm đăng ký lập hồ sơ, với vốn đăng ký 15.534 tỷ đồng. Việc triển khai thực hiện dự án được UBND tỉnh chỉ đạo Sở KH&ĐT theo dõi và báo cáo tiến độ định kỳ hàng tuần để lãnh đạo UBND tỉnh biết và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư.

Cũng trong năm UBND tỉnh Gia Lai, Sở KH&ĐT, Sở GTVT đã tổ chức nhiều buổi gặp mặt đối thoại, Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh, Hiệp hội DN Gia Lai, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai, và đông đảo đại diện các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trên địa bàn. Tại các buổi găp đối thoại, tất cả các ý kiến của doanh nghiệp đã được lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở ban ngành liên quan trả lời. Thông qua đó giúp các DN tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để DN nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.

Về công tác tạo dựng môi trường thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, UBND tỉnh Gia Lai đã tiến hành rà soát các văn bản đang hiện hữu để xem xét các văn bản không còn phù hợp với Luật; các quy định hiện hành để loại bỏ và sửa chữa kịp thời.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những đóng góp của tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong năm 2016 vừa qua.

Theo Chủ tịch Võ Ngọc Thành, muốn có được tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, giải quyết việc làm ngày càng nhiều cho lao động, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội… tỉnh Gia Lai cần phải thu hút nhiều dự án đầu tư có quy mô lớn, ứng dụng công nghệ tiên tiến để khai thác các tiềm năng của tỉnh và hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ tiếp tục khởi nghiệp…

“Để đạt được điều này thì mỗi sở, ngành, địa phương phải thực hiện tốt việc cải cách thủ tục hành chính, tải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh theo các nội dung Nghị quyết 19 và Nghị quyết 35 của Chính phủ. Đặc biệt cần phải chú trọng thực hiện thường xuyên công tác đối thoại nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; tổ chức các chương trình kết nối để giúp các doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội đầu tư, kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm…” Chủ tịch Thành chỉ đạo.

Về phần mình, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Gia Lai Dương Văn Trang cũng đề nghị trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp cũng cần nhanh chóng nắm bắt thông tin về thể chế, chính sách, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thương trường đồng thời bảo đảm sự minh bạch, tìm lợi nhuận chân chính để đảm bảo cho sự phát triển bền vững. Nhất là phải đẩy nhanh tiến độ các dự án đang đầu tư để sớm đưa vào hoạt động và tích cực tham gia phản biện, giám sát, góp ý cho các cơ quan công quyền nhằm cải thiện chất lượng phục vụ nhân dân, phục vụ doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Gia Lai tận dụng lợi thế tuyệt đối để phát triển công nghiệp chế biến
Khí hậu ôn hoà, quỹ đất canh tác nông nghiệp lớn đã tạo cho Gia Lai những lợi thế để phát triển chuyên canh cây công nghiệp. Đó là điều kiện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư