Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội: Kẻ xấu hai lần bức tử cây sấu trong đêm
PV - 22/05/2015 12:59
 
Một cây sấu cao 7m, đường kính hơn 20cm trên phố Hàng Bài đã bị chặt toàn bộ tán, chưa dừng lại ở đó, đêm 21 rạng sáng 22/5 ngọn cây cũng đã bị cắt trụi.

Phố Hàng Bài, con phố sầm uất ngay giữa trung tâm Hà Nội, một cây sấu đang phát triển tươi tốt đã bị kẻ xấu chặt toàn bộ tán cây. Ông Lương Công Thuấn, người dân sống tại phố Hàng Bài cho biết: Đêm 20/5, phát hiện một người trèo lên ngọn cây sấu chặt một số tán cây. Khi người dân báo với công an phường thì đối tượng chặt cây đã… biến mất.

Hình ảnh cây sấu bị phá hoại trên phố Hàng Bài, Hà Nội
Hình ảnh cây sấu bị phá hoại trên phố Hàng Bài, Hà Nội

 

Ngày 21/5, Công ty TNHH Một thành viên Công ty Cây xanh Hà Nội đã cùng các đơn vị chức năng như Công an phường, UBND phường Tràng Tiền …lập biên bản hiện trạng cây bị xâm lại, tiến hành dọn dẹp những tán cây đã bị chặt hạ còn vương lại trên vỉa hẻ trước cửa số nhà 18 Hàng Bài.

Nhưng đến đêm 21, rạng sáng 22/5, người dân lại phát hiện có một người trèo lên câu sấu chặt hạ nốt số tán còn lại.

Địa điểm nơi câu sấu bị bức tử chỉ cách hồ Hoàn Kiếm mấy bước chân, con phố hàng Bài lúc nào cũng tập nập người qua lại, nhưng đối tượng vẫn 2 lần trèo lên ngọn cây chặt hạ tán cây trót lọt khiến người dân không khỏi bức xúc.

Được biết cây sấu bị bức tử là trước cửa số nhà 18 phố hàng Bài, ở đây có một siêu thị điện máy mới đi vào hoạt động. 

“Đây là hành động phá hoại có chủ ý, đề nghị cơ quan công an, UBND và các cơ quan chức năng điều tra làm rõ” – nhiều người dân trên phố hàng Bài bức xúc cho biết.

Chủ tịch Hà Nội ký công văn hỏa tốc chuyện cây xanh
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo yêu cầu Chánh Thanh tra TP cùng đoàn thanh tra liên ngành khẩn trương làm rõ vụ thay thế cây xanh để xử lý...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư