Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Hà Nội triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông
Thu Trang - 25/05/2016 09:42
 
Ngày 23/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản số 3023/UBND – NC về việc triển khai thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn TP. Hà Nội.

Công văn nêu rõ, tại khoản 1 Điều 16 Quyết định số 09/2015/QĐ-Ttg của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương quy định các đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước có nhiều thủ tục hành chính liên quan đến cá nhân, tổ chức được áp dụng cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông.

Để tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức tại các đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, sản phẩm công ích thuộc Thành phố, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết của các đơn vị được thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Việc thành lập Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các đơn vị để giải quyết thủ tục hành chính và vị trí của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, tùy theo tình hình cụ thể, do Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị (đối với đơn vị cấp Thành phố), Thủ trưởng các Sở, cơ quan ngang Sở, Chủ tịch UBND cấp huyện (đối với các đơn vị trực thuộc các cơ quan hành chính chủ quản) quyết định nhưng phải đảm bảo thuận tiện để cá nhân, tổ chức đến giao dịch.

Viên chức được bố trí làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị do Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quyết định theo quy định về phân cấp quản lý.

Bên cạnh đó, việc tổ chức và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các cơ quan, đơn vị có bố trí Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả do Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quy định cụ thể căn cứ theo tình hình thực tế và quy định của Trung ương (nếu có) nhưng phải đảm bảo quy trình thực hiện theo quy chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức.

Diện tích làm việc, bố trí không gian, trang thiết bị của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các cơ quan, đơn vị do Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quy định cụ thể nhưng phải đảm bảo không gian làm việc giữa viên chức và cá nhân, tổ chức đến giao dịch; nơi ngồi chờ của cá nhân, tổ chức như Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan hành chính các cấp theo quy định.

Hơn 55.000 hồ sơ đã được thực hiện qua cơ chế một cửa quốc gia
Theo Tổng cục Hải quan, đến cuối tháng 3, ngoài thủ tục thông quan hàng hóa (Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính), còn có 28 thủ tục hành chính của 8...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư