Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Hậu Giang tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào ngày 28/9
Hữu Phúc - 19/09/2017 19:05
 
Ngày 19/9, UBND tỉnh Hậu giang đã tổ chức họp báo giới thiệu Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2017.
Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang phát biểu tại Buổi họp báo
Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang phát biểu tại buổi họp báo

Ông Đồng Văn Thanh, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, với chủ đề “Hậu Giang, tiềm năng đầu tư và phát triển”, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2017 được tổ chức nhằm  mục đích giới thiệu, quảng bá về Hậu Giang với tiềm năng, cơ hội đầu tư và chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư vào tỉnh. Qua đó, thu hút nhà đầu tư trong nước và nước ngoài hợp tác đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hội nghị cũng là diễn đàn để các nhà đầu tư, doanh nghiệp gặp gỡ, đối thoại, trao đổi kinh nghiệm, thiết lập quan hệ hợp tác, liên kết phát triển.

Tại Hội nghị ngày, tỉnh Hậu Giang sẽ công bố 7 dự án kêu gọi đầu tư vào tỉnh với tổng vốn đầu tư là 261 triệu USD.

Các dự án cụ thể gồm, dự án chế biến gạo xuất khẩu với vùng lúa chất lượng cao; dự án đầu tư hạ tầng khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang; dự án đầu tư và xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp tập trung Đông Phú - giai đoạn 1; dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp tập trung Nhơn Nghĩa A; dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp tập trung Phú Hữu A - giai đoạn 3; dự án khu dân cư thương mại khu vực 1, phường V, TP. Vị Thanh; dự án khu du lịch sinh thái Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng.

Cũng theo ông Đồng Văn Thanh, trong khuôn khổ Hội nghị, UBND tỉnh Hậu Giang sẽ trao chủ trương đầu tư, ký kết biên bản ghi nhớ với các nhà đầu tư; tuyên dương khen thưởng các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh và tổ chức, cá nhân đóng góp vào Quỹ an sinh và phúc lợi của tỉnh Hậu Giang năm 2017.

Ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang phát biểu
Ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho rằng, Hội nghị Xúc tiến đầu tư lần này được xem là một trong những giải pháp quan trọng để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XIII của tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2015- 2020, với mục đích chính là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, phấn đấu đưa Hậu Giang trở thành tỉnh khá trong vùng đồng bằng sông Cửu Long. Thông qua Hội nghị sẽ tạo ra “luồng gió mới”, tìm kiếm thêm nguồn lực cho đầu tư phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.  

Hội nghị Xúc tiến đầu tư Hậu Giang năm 2017 sẽ được tổ chức vào ngày 28/9/2017, dự kiến có sự tham dự của 700 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.... Dự kiến, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đây là Hội nghị xúc tiến đầu tư có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của tỉnh Hậu Giang.

Chủ tịch Hậu Giang: Không được đùn đẩy trách nhiệm, kịp thời gỡ khó cho doanh nghiệp
UBND tỉnh Hậu Giang vừa tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp lần 2 năm 2017 với sự tham dự của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư