-
TP.HCM muốn hợp tác với NVIDIA để phát triển công nghệ Al -
Canh cánh nỗi lo đăng kiểm -
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn
Đông Trù là loại cầu vòm ống thép nhồi bê tông, khởi công xây dựng từ năm 2006 cùng dự án với đường 5 kéo dài, trục giao thông chính giúp phát triển khu đô thị, khu công nghiệp bắc sông Hồng. Phần chính của cầu Đông Trù đã xong phần trụ dưới sông và dầm ngang trên đỉnh trụ. Nhà thầu dự kiến sẽ hoàn thành lắp đặt các vòm ống thép vào tháng 5 năm nay. |
Cây cầu bắc qua sông Đuống nối liền quận Long Biên và huyện Đông Anh, giúp giải tỏa lượng giao thông liên tỉnh từ hướng Hải Phòng, Quảng Ninh đi các tỉnh Tây và Tây Bắc Hà Nội. Cầu Đông Trù được thiết kế theo công nghệ vòm ống thép nhồi bê tông và chịu được động đất cấp 8. |
Mặt dẫn lên cầu ở Quận Long Biên đã được trải nhựa. |
Cây cầu có chiều dài hơn 1,2 km với nhịp chính bắc qua sông dài 500 m, rộng hơn 55 m, phục vụ cho 4 làn xe di chuyển. |
Công nhân đang làm việc tích cực trong những ngày cận Tết. Theo tiến độ, cây cầu phải được hoàn thành và đưa vào sử dụng trước 10/10 năm nay. |
Cầu Nhật Tân được khởi công từ năm 2009, là dự án cầu dây văng có vốn đầu tư lớn nhất VIệt Nam, lên tới 13.600 tỷ đồng. Là một trong 7 cầu bắc qua sông Hồng đoạn Hà Nội, kết cấu chính của cầu theo dạng dây văng nhiều nhịp với 5 trụ tháp hình thoi và 6 nhịp dây văng. |
Dầm cầu đang ở giai đoạn hoàn thiện, còn một nhịp nữa là hoàn chỉnh bắc qua sông Hồng. Cầu Nhật Tân được xây dựng với mục đích rút ngắn thời gian di chuyện từ cảng hàng không quốc tế Nội Bài tới trung tâm Hà Nội, qua đó phát triển giao thương và du lịch của thủ đô. |
Đường dẫn phía nam thuộc Phú Thượng mới hoàn thành được hơn 50% do vướng mắc giải phóng mặt bằng. Tại phía bắc, khối lượng thi công đường dẫn và cầu chính đã hoàn thành hơn 90%. |
Cây cầu dài 8,9 km với cầu chính dài 3,7 km và hai đường dẫn dài 5,2 km. Mặt cầu rộng 33,2 m chia thành 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe buýt, 2 dải xe hỗn hợp, phân cách giữa và đường cho người đi bộ |
Một công nhân đang hoàn thành công đoạn rút thép cường độ cao để tăng khả năng chịu lực của mặt cầu trước khi nghỉ Tết. |
Cầu Nhật Tân được dự kiến hoàn thành vào tháng 9 năm nay để đưa vào sử dụng năm 2015. |
Mai Uyên (VnExpress)
-
Chi tỷ USD để giành cơ hội “ngàn năm” -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật