Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Hội An từ chối dự án cáp treo 2.100 tỷ đồng
Hoàng Anh - 05/07/2018 13:56
 
UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã từ chối đề xuất của một doanh nghiệp về xây dựng dự án cáp treo dài 7 km bắc qua sông Thu Bồn với vốn đầu tư lên đến hơn 2.100 tỷ đồng.

Ngày 5/7, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND TP Hội An  xác nhận, sau khi làm việc với chủ đầu tư,  UBND TP đã không thống nhất cho phép triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến cáp treo Nam Hội An.

Theo tìm hiểu của phóng viên, vào ngày 5/1/2018, UBND tỉnh Quảng Nam có công gửi UBND TP Hội An và UBND huyện Duy Xuyên và các sở, ngành, đơn vị liên quan xem xét, giải quyết đề xuất của Công ty cổ phần Tập đoàn NVN xin nghiên cứu đề xuất đầu tư xây dựng tuyến cáp treo Nam Hội An.

Trước đó, Công ty này đã có tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Nam xin nghiên cứu đề xuất xây dựng tuyến cáp treo Nam Hội An trên địa bàn huyện Duy Xuyên và TP Hội An. 

Khu vực sông Thu Bồn nối giưa Hội An và huyện Duy Xuyên, nơi Công ty NVN đề xuất làm cáp treo.
Khu vực sông Thu Bồn nối giữa Hội An và huyện Duy Xuyên, nơi Công ty NVN đề xuất làm cáp treo.

“Công ty NVN đề nghị đầu tư dự án cáp treo dài 7 km tại khu vực phường Thanh Hà và xã Cẩm Kim (TP Hội An). Cáp treo này sẽ nối với xã Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên) với vốn đầu tư 2.100 tỷ đồng. Sau thời gian nghiên cứu, lãnh đạo Hội An quyết định không cho triển khai và chúng tôi sẽ có báo cáo cụ thể việc này lên cấp trên”, ông Sơn cho biết chủ trương của TP Hội An.

Khi biết thông tin doanh nghiệp đề xuất thực hiện dự án cáp treo, ông Nguyễn Sự, nguyên Bí thư Thành ủy Hội An phản đối gay gắt, vì cho rằng dự án sẽ ảnh hưởng đến không gian của di sản phố cổ Hội An.

“Ngay khi biết thông tin có doanh nghiệp muốn tới Hội An làm cáp treo vượt sông Thu Bồn, tôi khẳng định ngay với những người đứng đầu địa phương hiện giờ là dự án không phù hợp. Nếu quả thực đem cáp treo vào phục vụ du lịch như chủ đầu tư nói thì tôi là người phản đối đầu tiên”, ông Sự nói.

Công ty Nam Hội An tài trợ thiết bị y tế, giáo dục cho tỉnh Quảng Nam
Ngày 23/5, Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An (HASD) phối hợp với VinaCapital Foundation (VCF) tiến hành bàn giao các các thiết bị chăm sóc sức khoẻ, y tế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư