Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 9 về đóng tàu, hàng hải và công trình biển - Vietship 2018
Anh Minh - 24/01/2018 13:34
 
Hàng loạt công nghệ tiên tiến của khu vực cũng như trên thế giới trong các lĩnh vực: đóng mới, sửa chữa tàu thủy, trang thiết bị hàng hải, dịch vụ vận tải, cảng biển và công nghệ xa bờ đang được trình diễn tại Triển lãm quốc tế Vietship lần thứ 9.
Vietship là cơ hội để các đơn vị đóng tàu Việt Nam có thêm thông tin, bạn hàng để định vị lại chiến lược sản phẩm, tái cơ cấu ngành nghề
Vietship là cơ hội để các đơn vị đóng tàu Việt Nam có thêm thông tin, bạn hàng để định vị lại chiến lược sản phẩm, tái cơ cấu ngành nghề

Sáng nay, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Triển lãm quốc tế lần thứ 9 về Công nghệ đóng tàu, hàng hải và công trình biển – Vietship2018 do Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy – SBIC tổ chức đã chính thức khai mạc.

Ông Cao Thành Đồng, Quyền Tổng giám đôc SBIC cho biết, Vietship2018 sẽ bắt đầu từ ngày 24/1 đến 26/1/2018 với 163 gian hàng trưng bày công nghệ đóng tàu và sửa chữa tàu thủy; thiết bị và vật liệu dủng cho đóng tàu, trang thiết bị trong nhà máy đóng tàu; phương tiện ngoài khơi, công trình biển… của 59 doanh nghiệp trong nước và 38 doanh nghiệp nước ngoài đến từ 12 quốc gia với những tên tuổi lớn như Damen, Nakashima...

Vietship2018 sẽ tổ chức diễn đàn người mua – sáng kiến nhằm tạo thuận lợi cho quá trình tìm kiếm các nhà cung cấp của người mua, cũng như quá trình mở rộng thị trường của các nhà sản xuất và cung ứng. Dự kiến có 10 hợp đồng đóng tàu/thỏa thuận hợp tác được ký tại Vietship2018.

Bên cạnh đó, chương trình hội thảo trong sáng 25/1 với chủ đề “Thị trường vận tải biển và đóng tàu Việt Nam – Cơ hội và thách thức” là diễn đàn của các chủ tàu, các nhà máy đóng tàu, cơ quan đăng kiểm hàng hải, nhà cung ứng vật tư đối với các vấn đề đang được cộng đồng ngành hàng hải quan tâm.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công, diễn ra trong bối cảnh ngành hàng hải, đóng tàu chưa thực sự phục hồi rõ, Vietship là cơ hội để các đơn vị đóng tàu Việt Nam có thêm thông tin, bạn hàng để định vị lại chiến lược sản phẩm, tái cơ cấu ngành nghề.

Vietship là triển lãm chuyên ngành Đóng tàu, Hàng hải và Công trình biển có quy mô lớn nhất và lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam. Kể từ lần tổ chức đầu tiên năm 2002, Vietship đã trở thành nơi hội tụ và trình diễn các công nghệ tiên tiến của khu vực cũng như trên thế giới trong  các lĩnh vực: đóng mới, sửa chữa tàu thủy, trang thiết bị hàng hải, dịch vụ vận tải, cảng biển và công nghệ xa bờ.

Gần 100 doanh nghiệp tham dự Triển lãm đóng tàu Vietship 2018 tại Hà Nội
Trong 3 ngày, từ 24 - 26/1/2018 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm đóng tàu Vietship 2018, với sự tham gia của gần 100 doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư