-
Canh cánh nỗi lo đăng kiểm -
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK
Cầu Rạch Rộp 1 có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 160 tỷ đồng, có tổng chiều dài 420m, bao gồm phần cầu dài 124,50m và phần đường dẫn vào cầu mỗi bên dài 147,75m. Bề rộng cầu là 18,2m, có 4 làn xe với chiều rộng mỗi làn 3,75m. Cầu thiết kế theo dạng cầu bê tông cốt thép nhịp giản đơn, tuổi thọ thiết kế là 100 năm.
Ông Vương Hữu Mẫn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần khu công nghiệp Hiệp Phước cho biết, cầu Rạch Rộp 1 do Công ty làm chủ đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), được hoàn thành vượt tiến độ 1 tháng, sau hơn 1 năm được khởi công.
Cầu Rạch Rộp 1 hoàn thành sẽ kết nối khu công nghiệp Hiệp Phước giai đoạn 2 vào hệ thống giao thông khu vực, đưa khu công nghiệp này, trong đó có khu công nghiệp hỗ trợ với quy mô 200 ha đi vào khai thác, góp phần nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư vào khu công nghiệp Hiệp Phước.
Cũng theo ông Mẫn, Khu công nghiệp Hiệp Phước là khu công nghiệp có diện tích lớn nhất của TP.HCM với hơn 2.000 ha. Chỉ tính riêng năm 2015, khu công nghiệp này đã thu hút 11 dự án, trong đó có 9 dự án trong nước và 2 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với ngành nghề đầu tư thuộc các lĩnh vực: cơ khí, cơ khí chính xác, thực phẩm, bao bì, trang trí nội thất… Tính chung đến nay, Khu công nghiệp Hiệp Phước đã thu hút 118 dự án, trong đó có 15 dự án FDI với số vốn đăng ký hơn 500 triệu USD và 13 dự án trong nước với tổng số vốn đầu tư đăng ký hơn 12.000 tỷ đồng.
Là một phần của tuyến đường trục Bắc – Nam, cầu Rạch Rộp 1 hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện tuyến đường mang tính huyết mạch của TP.HCM kết nối đến khu đô thị cảng Hiệp Phước, đáp ứng nhu cầu giao thông của toàn bộ khu vực; là điều kiện quan trọng để các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, đặc biệt là hệ thống cảng Hiệp Phước có thể đầu tư và đi vào khai thác.
Trong chiến lược phát triển của TP.HCM, định hướng phát triển không gian đô thị về phía Nam hướng ra Biển Đông là hướng phát triển trọng điểm. Một trong những tiền đề quyết định lên định hướng đó là tiềm năng của vùng đất huyện Nhà Bè và sông Soài Rạp. Đây sẽ là khu vực tập trung phát triển khu công nghiệp và cảng vận tải đường biển.
Việc thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp Hiệp Phước nói riêng và khu vực phía Nam TP.HCM nói chung phụ thuộc rất nhiều vào đầu tư cơ sở hạ tầng. Hiện nay hạ tầng kỹ thuật của Khu công nghiệp Hiệp Phước giai đoạn 1 đã được thực hiện hoàn chỉnh và đang tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật của giai đoạn 2.
Được biết, Công ty cổ phần khu công nghiệp Hiệp Phước đã đề xuất với TP.HCM được tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 của cầu Rạch Rộp 1, cầu Mương Lớn 1 và tuyến đường nối các cầu này trên trục Bắc - Nam với tổng vốn đầu tư khoảng 550 tỷ đồng.
-
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công -
Nghệ An lập quy hoạch Khu Lâm nghiệp công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật