Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Không được nêu điều kiện nhằm hạn chế tham gia của nhà thầu
Như Chính - 24/10/2016 09:30
 
Khi lập hồ sơ mời thầu, bên mời thầu, tổ chuyên gia không được nêu bất cứ điều kiện nào nhằm hạn chế sự tham gia của nhà thầu hoặc nhằm tạo lợi thế cho một hoặc một số nhà thầu gây ra sự cạnh tranh không bình đẳng.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Công ty của ông Quách Huy Vũ (Cà Mau) đã từng vi phạm về tiến độ 1 công trình do điều kiện khách quan và bị chủ đầu tư lập biên bản phạt. Hiện công ty gặp nhiều khó khăn trong việc tham gia dự thầu các gói thầu trên địa bàn tỉnh do mục uy tín nhà thầu trong hồ sơ mời thầu đã bỏ qua tiêu chí đánh giá chấp nhận được trong trường hợp có hợp đồng tương tự khác được giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng.

Ông Vũ hỏi, việc hồ sơ mời thầu bỏ đi tiêu chí chấp nhận được có vi phạm điều cấm trong Luật Đấu thầu nhằm hạn chế nhà thầu tham dự không?

Về vấn đề này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có ý kiến như sau:

Việc lập hồ sơ mời thầu gói thầu xây lắp phải tuân thủ theo Mẫu hồ sơ mời thầu xây lắp ban hành kèm theo Thông tư số 03/2015/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Theo đó, khi lập hồ sơ mời thầu, bên mời thầu, tổ chuyên gia không được nêu bất cứ điều kiện nào nhằm hạn chế sự tham gia của nhà thầu hoặc nhằm tạo lợi thế cho một hoặc một số nhà thầu gây ra sự cạnh tranh không bình đẳng.

Cách xác định chi phí thuê tư vấn đấu thầu
Ông Phan Chí Thiện (An Giang) hỏi: Trong quá trình thẩm định dự án, báo cáo kinh tế - kỹ thuật khi lập dự toán các đơn vị thẩm định áp dụng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư