Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Khu công nghiệp Tân Phú Trung: Đi lên từ gian khó
Như Loan - 06/01/2015 08:21
 
KCN Tân Phú Trung do Công ty CP Phát triển Đô thị Sài Gòn - Tây Bắc (SCD) làm chủ đầu tư với nhiều chính sách linh hoạt về thu hút đầu tư, cùng sự nỗ lực, tận tình trong phục vụ trong thời gian qua đã đạt được những thành tựu  và tăng trưởng nhất định, đóng góp đáng kể cho ngành bất động sản công nghiệp Việt Nam và kinh tế nước nhà.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
KCN Phúc Long: Điểm sáng thu hút đầu tư Long An
KCN Hòa Khánh Mở Rộng đáp ứng kỳ vọng của nhà đầu tư
Kềm Nghĩa nhận Giấy chứng nhận đầu tư tại KCN Tân Phú Trung
Xây dựng KCN Texhong Hải Hà trị giá 215 triệu USD

Đặt lợi ích của nhà đầu tư lên hàng đầu

Ngày 04/11/2003, KCN Tân Phú Trung được thành lập với cổ đông sáng lập là Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP.Hồ Chí Minh (HFIC).

Đến nay, qua một chặng đường không ngừng phấn đấu và phát triển, bên cạnh cổ đông sáng lập HFIC, Cổ đông chiến lược chính là Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC), thành viên trực thuộc Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI) - một trong những tập đoàn đầu tư chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư phát triển KCN và thu hút đầu tư vào các KCN.

KCN Tân Phú Trung
KCN Tân Phú Trung

Với những nội lực sẵn có, cùng với những thế mạnh, kinh nghiệm từ các cổ đông chiến lược, đến nay trải qua hơn 11 năm thành lập và phát triển, KCN Tân Phú Trung đã đạt được những bước tiến mạnh mẽ và thành công nhất định về thu hút đầu tư.

Điển hình từ đầu năm 2014 đến nay, KCN Tân Phú Trung đã thu hút được các nhà đầu tư trong và ngoài nước thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề: cơ khí, bao bì, thực phẩm, dược phẩm…

Các dự án có diện tích đất thuê từ 1 ha đến 6 ha như Công ty Tiêu Điểm; Công ty Cách Nhiệt Sài Gòn; Công ty Bao bì nhựa Cửu Long; Công ty Uyên Vy; Công ty thực phẩm Bình Vinh; Công ty Ngữ Á Châu; Công ty Bông Thiên Hà…

Với những điều kiện thuận lợi sẵn có về vị trí địa lý, giao thông, nguồn lao động, quy hoạch đồng bộ,…  cộng thêm việc Tân Phú Trung luôn đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của nhà đầu tư, nên các doanh nghiệp đều nhanh chóng triển khai xây dựng để sớm đi vào hoạt động.

Danh sách các doanh nghiệp thuê đất đầu tư nhà máy tại KCN Tân Phú Trung tiếp tục được nối dài với Công ty CP Kềm Nghĩa Sài Gòn - 5 ha triển khai nhà máy cơ khí dân dụng, Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam - hơn 6 ha triển khai nhà máy chế biến thực phẩm, Công ty CP Nhôm Việt Dũng hiện đã có nhà máy sản xuất tại KCN Quang Minh – Hà Nội cũng sẽ triển khai xây dựng nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng với quy mô hơn 2 ha tại KCN Tân Phú Trung phục vụ nhu cầu vật liệu xây dựng của thị trường khu vực miền Nam. Và còn nhiều nhà đầu tư khác với những ngành nghề phù hợp với chủ trương thu hút đầu tư của TP.HCM đang tiến hành đàm phán thuê đất để triển khai nhà máy trong đầu năm 2015.

Như một sợi chỉ xuyên suốt, Ban Lãnh đạo KCN Tân Phú Trung tâm niệm, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, với vai trò là chủ đầu tư KCN phải luôn cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư. Đảm bảo cho hoạt động, sản xuất kinh doanh thuận lợi trong khu công nghiệp.

Không chỉ vậy, KCN Tân Phú Trung sẽ luôn nỗ lực để phát triển và nắm bắt nhanh chóng tất cả các cơ hội có được, nhằm đáp ứng nhanh nhất, tốt nhất nhu cầu của các nhà đầu tư, đối tác, khách hàng về sản phẩm, dịch vụ khu công nghiệp.

Lễ ký kết hợp đồng Dự án nhà máy chế biến thực phẩm tại KCN Tân Phú Trung giữa SCD và CTCP Chăn nuôi C.P Việt Nam
Lễ ký kết hợp đồng Dự án nhà máy chế biến thực phẩm tại KCN Tân Phú Trung giữa SCD và CTCP Chăn nuôi C.P Việt Nam

Năm 2014 - Kết quả ấn tượng trong gian khó

Nhìn lại chặng đường 11 năm hình thành và phát triển, KCN Tân Phú Trung cùng đối mặt với những thăng trầm, thử thách, như giai đoạn chịu ảnh hưởng chung của nền kinh tế vĩ mô trong thời kỳ suy thoái, thị trường bất động sản tuột dốc, đóng băng…

Gần nhất, năm 2013 - 2014 được đánh giá là năm đầy khó khăn, thử thách đối với thị trường bất động sản công nghiệp nói chung và các công ty hoạt động trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh và phát triển hạ tầng khu công nghiệp như KCN Tân Phú Trung nói riêng. Rất nhiều doanh nghiệp giải thể, các dự án phải ngừng triển khai…

Tuy nhiên, trong gian khó, với sự nỗ lực vượt bậc, KCN Tân Phú Trung đã đạt được nhiều thành tựu và vững vàng tăng trưởng, đi lên; thu hút được nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Năm 2014 Công ty đã hoàn thành tốt các kế hoạch, nhiệm vụ được giao. Kết quả kinh doanh vượt trội hơn nhiều so với các năm trước đó. Ngoài ra Khu Công nghiệp Tân Phú Trung còn để lại ấn tượng với các nhà đầu tư về hình ảnh không ngừng hoàn thiện, đổi mới, cùng với sự nỗ lực, tận tâm, tận tình trong phục vụ.

Chính từ những sự phấn đấu không ngừng đó, trung tuần tháng 12 vừa qua, bà Nguyễn Thị Vân Anh - Tổng Giám đốc SCD đã được Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM trao tặng bằng khen hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 2014.

Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM trao tặng bằng khen cho Bà Nguyễn Thị Vân Anh - Tổng Giám đốc SCD

Khởi điểm từ năm 2000 đến nay, bà Vân Anh đã từng đảm nhận qua các vị trí quản lý quan trọng trong các công ty thành viên của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI) với các lĩnh vực kinh doanh đa dạng về tư vấn thiết kế, thi công xây dựng công nghiệp, kinh doanh bê tông tươi, phát triển dự án nhà xưởng cho thuê tại các KCN tại các KCN như KCN Tân Tạo ( Bình Tân – TP.HCM), KCN Nhơn Hội A ( Quy Nhơn), KCN Hưng Phú 1 ( Cần Thơ) …

Với tinh thần trách nhiệm cao, luôn nhiệt huyết với công việc, tiếp nối kinh nghiệm công việc tại SGI, người phụ nữ này đã mạnh dạn đảm trách vai trò Tổng Giám Đốc KCN Tân Phú Trung từ tháng 05/2013 đến nay.

Bằng khen được Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM trao tặng không chỉ là phần thưởng ghi nhận sự cống hiến, phấn đấu không ngừng của bà Vân Anh và KCN Tân Phú Trung đối với ngành bất động sản công nghiệp và nền kinh tế của nước nhà, đáp ứng sự kỳ vọng của các cổ đông, nhà đầu tư. Và quan trọng hơn nữa là đã tạo thêm nhiều niềm tin, động lực để toàn thể CBNV KCN Tân Phú Trung ngày càng quyết tâm, nỗ lực hơn nữa, góp phần xây dựng KCN Tân Phú Trung thêm vững mạnh, thành công.

11 năm mới chỉ là một chặng đường của KCN Tân Phú Trung trên hành trình khẳng định thương hiệu, vươn đến tương lai tốt đẹp hơn. Tin chắc rằng, với những nền tảng như trên, cùng với quyết tâm không ngừng cố gắng phấn đấu, KCN Tân Phú Trung sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của các cổ đông, nhà đầu tư, góp phần đáng kể thêm cho phát triển của ngành bất động sản công nghiệp và nền kinh tế nước nhà.

KHU CÔNG NGHIỆP TÂN PHÚ TRUNG

Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Sài Gòn - Tây Bắc (SCD)

Địa chỉ: Quốc lộ 22, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM, Việt Nam

Hotline: 08 3796 5862 - 0934 910 919

Email: [email protected]

Website: www.tanphutrung-iz.com

Chủ đầu tư KCN Tân Phú Trung kỷ niệm tròn 11 tuổi

() Khu công nghiệp Tân Phú Trung do Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Sài Gòn Tây Bắc (SCD) là chủ đầu tư. Tiền thân là Công ty Cổ phần Song Tân được thành lập ngày 04/11/2003. Cổ đông sáng lập là Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước Tp.Hồ Chí Minh (HFIC).

Khu công nghiệp Tân Phú Trung - địa điểm kinh doanh lý tưởng

() Khu công nghiệp (KCN) Tân Phú Trung nằm phía Tây Bắc TP.HCM, mặt tiền Quốc lộ 22, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi; cách trung tâm TP.HCM 25 km, Sân bay Tân Sơn Nhất 15 km, Cảng Sài Gòn 27 km do Công ty cổ phần Phát triển đô thị Sài Gòn Tây Bắc làm chủ đầu tư.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư