Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Kiên Giang: Xây cầu tiền tỷ nhưng không nối với đường
Huy Thịnh - 13/06/2014 15:57
 
Đó là cây cầu Lạc Hồng bắc ngang kênh Ông Hiển ở TP Rạch Giá (Kiên Giang) nằm trong hợp phần của Dự án thành phần Truyến tránh TP Rạch Giá thuộc Dự án Đường hành lang ven biển phía Nam do Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Cây cầu đã hoàn thành hơn một năm qua nhưng chưa thể sử dụng vì  xây “cầu ra cầu, đường ra đường”, không liên kết gì với nhau.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khởi tố cán bộ công an dọa bắt giam để “vòi” tiền nghi phạm
Kiên Giang: Chính quyền “bó tay” trước cây cột điện?
Kiên Giang: Khánh thành cây cầu đẹp nhất Rạch Giá
  Một đầu cầu Lạc Lạc Hồng bắc ngang kênh Ông Hiển ở TP Rạch Giá (Kiên Giang)  
  Một đầu cầu Lạc Lạc Hồng bắc ngang kênh Ông Hiển ở TP Rạch Giá (Kiên Giang)  

Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải do Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể dẫn đầu vừa có chuyến khảo sát thực tế, kiểm tra tiến độ các dự án do Bộ làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Đối với dự án tuyến tránh TP Rạch Giá, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, Thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo phải hoàn thành và làm lễ thông xe vào cuối tháng 6 này.

Tuy nhiên, trong Dự án tuyến tránh TP Rạch Giá có tuyến CF nối tuyến tránh Rạch Giá dài 2,28 km với đường Ngô Quyền vào trung tâm TP Rạch Giá đang gặp chuyện dở khóc dở cười.

Tuyến CF này có vốn đầu tư khoảng 20 tỉ đồng, bao gồm cây cầu Lạc Hồng bắc qua kênh Ông Hiển rộng 28m dài gần 300m xây bằng bê tông dầm dự ứng lực. Cây cầu đã xong gần một năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa đưa vào sử dụng. Lý do là còn vướng dốc cầu kết nối với đường Ngô Quyền, vì mặt cầu cao hơn mặt đường Ngô Quyền tới 1,2m và giao cắt trực tiếp gây xung đột tại ngã tư cầu Lạc Hồng  -  đường Ngô Quyền.

  Kiên Giang: Xây cầu tiền tỷ nhưng không nối với đường  
  Cầu Lạc Hồng rộng 28 m dài gần 300 m, đã xong gần một năm qua nhưng chưa thể sử dụng vì không kết nối được với đường Ngô Quyền  

“Không thể đè cầu lún xuống bằng mặt đường được, tháo ra làm cầu mới lại càng không, cho nên đơn vị tư vấn, đại diện chủ đầu tư phải ngồi lại với chính quyền địa phương để xem xét hai khả năng. Một là tổ chức lại giao thông vòng tránh điểm giao cắt. Hai là cho phép nâng cao độ đường Ngô Quyền 4% tạo bình đồ xử lý dốc cầu theo ba hướng tại ngã tư ngay dốc cầu. Phương án thứ hai là khả thi nhất”, ông Thể nói.

Đại diện Tổng Công ty Cửu Long xin gia hạn hoàn thành tuyến CF này đến tháng 10/2014 vì phải chờ phối hợp với chính quyền địa phương xử lý dốc cầu kết nối với đường Ngô Quyền. Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đã phê bình Tổng công ty Cửu Long là đơn vị đại diện chủ đầu tư nhưng quản lý lộn xộn, khiến tất cả các dự án trên địa bàn đều chậm tiến độ.

“Không thể chấp nhận chuyện chậm tiến độ thi công vì lãng phí rất lớn. Quan điểm của Bộ là anh nào làm chậm, làm kém chất lượng thì cấm không cho làm nữa. Điển hình là vừa rồi đã cấm một đơn vị không được nhận thầu công trình của Bộ trong 3 năm do làm chậm”, Thứ trưởng Thể nhấn mạnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư