-
Quảng Ninh gỡ khó cho các doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp Sông Khoai -
Cần Thơ: Số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, giải thể tăng -
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo
Ông Nguyễn Ngọc Anh, Thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc Nhà máy đông lạnh chia sẻ thông tin về Công ty |
Kiên Hùng thành lập năm 2009 với vốn điều lệ ban đầu hơn 56 tỷ đồng, sau 2 lần tăng vốn, hiện tại Kiên Hùng có vốn 107 tỷ đồng.
Doanh thu của Kiên Hùng đến từ 2 mảng chính: bán bột cá và thủy sản đông lạnh. Năm 2016, trong 904 tỷ đồng doanh thu thì có 487 tỷ đồng là bột cá (chiếm 53,9%), doanh thu từ bán thành phẩm đông lạnh đạt 405 tỷ đồng (chiếm 44,83%).
Thành phẩm đông lạnh xuất khẩu tăng gần 17% so với năm 2015; chủ yếu tập trung tại 2 thị trường Nhật Bản và EU với khoảng 85% sản lượng. LNST năm 2016 của Công ty đạt 29,2 tỷ đồng, tương ứng với mức EPS 3.900 đồng/cp. Mức cổ tức chi trả đạt 20%.
Tháng 10/2017, Công ty đã khởi công xây dựng Nhà máy đông lạnh tại Khu công nghiệp Thạnh Lộc. Nhà máy có tổng vốn đầu tư 141 tỷ đồng, công suất 3.000 tấn/năm, nâng năng lực chế biến tăng gấp đôi so với hiện tại. Dự án dự kiến được hoàn thiện và bắt đầu cho ghi nhận doanh thu từ quý IV/2018.
Sản phẩm đông lạnh của Kiên Hùng hiện có khoảng 100 mặt hàng khác nhau. Tỷ trọng hàng đông lạnh giá trị gia tăng đang có xu hướng tăng dần qua các năm, từ 20% lên 35% trong 3 năm trở lại đây và dự kiến sẽ đạt trên 50% trong năm 2018 (cao hơn mức bình quân ngành khoảng 35%).
Thực tế trong vài năm trở lại đây, nhu cầu khách hàng thường xuyên vượt quá năng lực sản xuất của doanh nghiệp. Do đó, định hướng đẩy mạnh mặt hàng này sẽ mang lại triển vọng tăng trưởng lớn khi dự án nhà máy đông lạnh mới với công suất gấp đôi hiện nay đi vào hoạt động cuối năm 2018 và dự án nuôi tôm công nghệ cao được triển khai.
Đối với sản phẩm bột cá, hiện Công ty đang cung ứng ra thị trường các sản phẩm với độ đạm 55%, 60%, 65% và 67%. Đây là sản phẩm phục vụ cho ngành thức ăn chăn nuôi. Tỷ trọng đóng góp doanh thu thường xuyên chiếm trên 50%, quy mô hiện khoảng 500 tỷ đồng/năm, mảng bột cá được kỳ vọng sẽ mang lại dòng tiền đáng kể khi gia tăng năng lực sản xuất trong thời gian tới nhờ nhu cầu thức ăn chăn nuôi nội địa dự báo tiếp tục gia tăng, đồng thời Công ty cũng có định hướng đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường như Thái Lan, Nhật Bản.
Về kinh doanh 2017, dự kiến doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế 2017 sẽ vượt kế hoạch, tăng trưởng lần lượt 22% và 13,4% so với năm 2016.
Tính trong giai đoạn 2 năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng bình quân doanh thu và lợi nhuận sau thuế công ty mẹ của KHS lần lượt đạt 13,7% và 69,2%. Đây là mức tăng trưởng rất khả quan so với bình quân doanh nghiệp niêm yết ngành là 6% và 24%.
Tính riêng 9 tháng 2017, doanh thu thuần đạt 790 tỷ đồng, tăng 18%, trong đó doanh thu từ mảng đông lạnh tăng mạnh 46%, cao hơn nhiều so với mức 18,1% toàn ngành.
Dự kiến năm 2017, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt khoảng 1.100 tỷ đồng và 32,7 tỷ đồng, tăng trưởng tương ứng 22% và 13,4%. EPS 2017 tương ứng đạt khoảng 3.062 VND/cổ phiếu.
Theo kế hoạch kinh doanh giai đoạn 2018-2020, với đóng góp chính từ mảng thủy sản khi Nhà máy đông lạnh mới đi vào hoạt động từ cuối năm 2018, tăng công suất lên gấp đôi đạt 3.000 tấn/năm, tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận sau thuế công ty mẹ dự phóng lần lượt đạt 15% và 20%.
Kế hoạch kinh doanh này được Công ty xây dựng trên cơ sở thực tế về nhu cầu khách hàng với số lượng đơn hàng và hỏi hàng trong vài năm gần đây của sản phẩm đông lạnh luôn vượt qua khả năng cung cấp của nhà máy.
Công ty cũng đang lên kế hoạch triển khai dự án Nuôi tôm công nghệ cao trong nhà kính nhằm chủ động kiểm soát nguồn nguyên liệu đầu vào cả về số lượng và chất lượng cũng như nâng cao hiệu quả kinh doanh.
-
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp -
Thất bại với Mạng xã hội “Made in Vietnam”, Gapo quyết “làm lại cuộc đời” với GapoWork
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP