-
Thông xe tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng -
TP.HCM giao quyền cho các quận, huyện được điều chỉnh cục bộ quy hoạch để đẩy nhanh đầu tư công -
TP.HCM muốn hợp tác với NVIDIA để phát triển công nghệ Al -
Canh cánh nỗi lo đăng kiểm -
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá
TIN LIÊN QUAN | |
Đại dự án mở rộng QL 1 và Đường HCM hoàn thành 100% GPMB | |
Thủ tướng khởi công cao tốc Thái Nguyên - Bắc Kạn | |
Khởi công 3 dự án giao thông trị giá gần 5.000 tỷ đồng ở ĐBSCL |
Đồng thời địa phương cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải bố trí kinh phí bảo dưỡng thường xuyên và định kỳ tuyến đường này từ nguồn vốn bảo trì đường bộ Trung ương để phục vụ nhu cầu lưu thông trên tuyến, trong khi chờ đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường này.
Hiện trạng Quốc lộ 14B |
Quốc lộ 14B đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Nam dài 41,8km, có điểm đầu tại Km32+126 (ranh giới giữa TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam), điểm cuối tại Km73+971 giao với đường Hồ Chí Minh thuộc huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Tuyến đường này đã được Bộ Giao thông vận tải đầu tư xây dựng, đưa vào sử dụng vào năm 2004, có quy mô đường cấp IV đồng bằng, mặt đường 2 làn xe rộng 8m, nền đường rộng 9m, kết cấu bê tông nhựa, cơ bản đáp ứng được nhu cầu vận tải trên tuyến, kết cấu mặt đường đang khai thác bình thường.
Quốc lộ 14B cùng với Quốc lộ 14D là tuyến 7B trong mạng lưới đường ASEAN, từ Cảng biển Tiên Sa (Đà Nẵng) qua cửa khẩu Đắc Ốc (huyện Nam Giang), nối vào Quốc lộ 13 của Lào. Việc đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng các tuyến đường này sẽ phục vụ vận chuyển hàng hóa quá cảnh vùng Nam Lào và các nước trong khu vực qua cảng Đà Nẵng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của các tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm miền Trung Việt Nam, đồng thời phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và đảm bảo an ninh, quốc phòng.
Trước đó, ngày 03/11/2014, Bộ Giao thông vận tải có Công văn số 13875/BGTVT-ĐTCT về việc đầu tư cải tạo QL14B đoạn Túy Loan - Thạnh Mỹ (Km24+100-Km73+971) theo hình thức hợp đồng BOT với quy mô đầu tư cải tạo đường cấp III, tối thiểu đạt 2 làn xe. Theo UBND tỉnh Quảng Nam, việc đầu tư cải tạo này không cải thiện được nhiều điều kiện giao thông để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương so với hiện tại, trong khi đó việc thu phí sẽ làm tăng chi phí vận tải, ảnh hưởng đến việc đi lại và đời sống của nhân dân.
3.658 tỷ nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang () Hợp đồng tín dụng được ký kết cho dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang với khoản vay đồng tài trợ với tổng giá trị trên 3.658 tỷ đồng, trong đó LienVietPostBank cung cấp khoản vay là 1.000 tỷ đồng. |
Bộ Giao thông trảm tiếp hàng loạt nhà thầu thi công ẩu () Chỉ trong vòng 1 tuần, hàng loạt nhà thầu thi công công trình mở rộng Quốc lộ 1, Quốc lộ 14 đã bị phạt rất nặng do thi công sai quy trình, ảnh hưởng đến chất lượng. |
800 tỷ xây nút giao giữa cầu Thanh Trì với Quốc lộ 5 () Sáng nay (19/10), Ban quản lý dự án Thăng Long và liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO 4) đã tổ chức khởi công xây dựng hoàn chỉnh nút giao giữa dự án cầu Thanh Trì với Quốc lộ 5. |
L.C
-
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Chi tỷ USD để giành cơ hội “ngàn năm” -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt