Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Lenovo lọt Top 100 thương hiệu toàn cầu tốt nhất
Thế Hải - 21/10/2015 20:20
 
Hãng Lenovo vừa được công nhận là 1 trong 100 thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2015 do Interbrand bình chọn.

Đây là lần đầu tiên Lenovo lọt vào danh sách này, ghi nhận dấu ấn rõ ràng nhất đối với tăng trưởng kinh doanh nhất quán và             sự trỗi dậy vững chắc của thương hiệu Lenovo trên toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ.

Cụ thể, trong danh sách Top 100 thương hiệu toàn cầu 2015, thương hiệu Lenovo đứng thứ 100 và là một trong những thương hiệu mạnh, mới gia nhập danh sách uy tín này.

Trong số các thương hiệu mới, có cả Lego và PayPal.

Được biết, danh sách các thương hiệu có tầm ảnh hưởng lớn này được Interbrand công bố hàng năm.

Theo Báo cáo thường nên lần thứ 16 về các Thương hiệu Toàn cầu tốt nhất của Interbrand, 100 thương hiệu tốt nhất toàn cầu được bình chọn thông qua phân tích nhiều cách thức mà một thương hiệu mang tới cho doanh nghiệp, từ việc đáp ứng kỳ vọng khách hàng tới thúc đẩy giá trị kinh tế.

Lần đầu tiên Lenovo lọt Top 100 thương hiệu tốt nhất toàn cầu 2015.
Lần đầu tiên Lenovo lọt Top 100 thương hiệu tốt nhất toàn cầu 2015.

Mức xếp hạng dựa trên sự kết hợp các thuộc tính tạo nên giá trị tích lũy của thương hiệu, bao gồm cả hiệu quả tài chính, vai trò của thương hiệu tác động tới sự lựa chọn của khách hàng và sức mạnh mà thương hiệu có được dể tạo dựng giá trị hình ảnh hoặc đảm bảo doanh thu của Công ty.

Lenovo đã trở thành hãng dẫn đầu về máy tính cá nhân toàn cầu (chiếm 20% thị phần), đứng thứ 3 mảng máy tính bảng và máy chủ và đứng thứ 5 toàn cầu về sản xuất điện thoại thông minh.

Doanh thu của Lenovo đạt tới 46 tỷ USD, đồng thời là hãng dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ sáng tạo cho người dùng cuối cũng như cho doanh nghiệp, tổ chức.

Danh mục các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, bảo mật của Lenovo bao gồm máy tính (mang thương hiệu Think truyền thống và thương hiệu YOGA đa chế độ), máy trạm, máy chủ, lưu trữ, TV thông minh và một loạt các sản phẩm di động như smartphone

Interbrand, công ty tư vấn thương hiệu thuộc sở hữu của Tập đoàn Omnicom, đã biên soạn một danh sách của 100 thương hiệu hàng đầu liên tục kể từ năm 2000.

Danh sách này được theo dõi chặt chẽ và được sử dụng như một “hàn tử biểu” về nhận thức của thị trường và tiếp nhận thương hiệu. Các con số cuối cùng trong danh sách được dựa trên rất nhiều tiêu chí, bao gồm cả hoạt động tài chính và phạm vi địa lý.

Smartphone "pin trâu" LenovoVIBE P1m lên kệ, giá 3,79 triệu đồng
Mẫu smartphone LenovoVIBE P1m được trang bị pin dung lượng cực lớn cùng công nghệ sạc nhanh ấn tượng, khả năng tiết kiệm pin tối đa, chống...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư