Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Lixil muốn đổ thêm vốn vào Việt Nam
Nguyên Đức - 16/05/2013 07:20
 
Tập đoàn Lixil (Nhật Bản) muốn mở rộng Nhà máy Sản xuất thiết bị vệ sinh American Standard Việt Nam ở Bình Dương.  
TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch Tập đoàn Lixil (Nhật Bản) Toshimasa Iue vừa đến Bình Dương để tìm kiếm cơ hội mở rộng đầu tư vào tỉnh này.

Hiện tại, ở Bình Dương, Lixil có nhà máy sản xuất thiết bị vệ sinh American Standard. Nhà máy này, với tổng vốn đầu tư ban đầu 16,5 triệu USD, đã đi vào hoạt động từ năm 1997, công suất 400.000 sản phẩm/năm.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ông Lê Thanh Cung tiếp Chủ tịch
Tập đoàn Lixil (Nhật Bản) Toshimasa Iue.

Năm 2011, American Standard đã tăng công suất nhà máy lên gấp đôi so với ban đầu và hiện đang muốn tiếp tục mở rộng hoạt động, tăng công suất, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Đánh giá cao hoạt động của American Standard Việt Nam trong thời gian qua, ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để American Standard mở rộng hoạt động, đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại…

American Standard là một thương hiệu của Lixil tại Việt Nam. Ngoài thương hiệu này, Lixil – một trong những tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản, chuyên sản xuất - kinh doanh các thiết bị vệ sinh, phòng tắm, bếp, cửa nhôm kính, vật liệu trang trí nội ngoại thất, còn sở hữu thương hiệu Inax ở Việt Nam.

Trước đây, Lixil có tên Inax, song sau đó, đã được đổi tên. Cuối tháng 11 năm ngoái, Lixil đã khởi công xây dựng nhà máy chuyên sản xuất vật liệu xây dựng với các sản phẩm khung cửa, cửa sổ, cửa ra vào, mái che… bằng nhôm và bằng nhựa, vốn đăng ký 441 triệu USD, ở KCN Long Đức (Đồng Nai).

Hiện Lixil đã có 11 nhà máy tại Việt Nam. Theo cam kết của tập đoàn này, trong vòng 10 năm tới, Lixil sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư vào Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư