Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Nâng cao nhận thức về an toàn lao động trong các doanh nghiệp
Phương Thanh - 23/01/2018 12:52
 
Chương trình "Nâng cao nhận thức và chia sẻ kinh nghiệm về quản lý an toàn lao động" vừa được công bố ngày 19/1 do Công ty TNHH NS BlueScope Việt Nam (NS BlueScope Việt Nam) hợp tác với Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai (DIZA) tổ chức, nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ cho các doanh nghiệp sản xuất qua chuỗi hội thảo được tổ chức trong suốt năm 2018.
Ông Võ Minh Nhựt, Tổng Giám đốc Công ty NS BlueScope Việt Nam phát biểu tại họp báo
Ông Võ Minh Nhựt, Tổng giám đốc Công ty NS BlueScope Việt Nam phát biểu tại họp báo

Tại lễ công bố chương trình, ông Võ Minh Nhựt, Tổng giám đốc Công ty NS BlueScope Việt Nam cho biết: “An toàn có giá trị cốt lõi và là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của công ty. Với những kinh nghiệm và năng lực quản lý an toàn của mình tại hơn 100 nhà máy ở 17 quốc gia trên toàn cầu, chúng tôi mong muốn được chia sẻ những kinh nghiệm, phương pháp mà NS BlueScope đang áp dụng thành công đến với cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam, với mong muốn đem lại những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và cộng động tại đây nhằm giảm thiểu tai nạn lao động và sự cố cháy. Đây cũng chính là một trong những cách mà NS BlueScope thực hiện “giao ước” về trách nhiệm xã hội tại các thị trường mà NS BlueScope sản xuất kinh doanh.”

Theo đó, chương trình bắt đầu trong năm 2018, gồm hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quản lý an toàn dành cho cấp quản lý doanh nghiệp. Tại hội thảo đầu tiên này, NS BlueScope tập trung giới thiệu tầm quan trọng của công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và tính phát triển bền vững trong doanh nghiệp. Đồng thời đưa ra một số trường hợp thực tế về việc thiệt hại do không đảm bảo an toàn. Tiếp đó là chương trình tham quan nhà máy NS BlueScope Việt Nam tại Khu công nghiệp Phú Mỹ II, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu để tham quan mô hình an toàn thực tế mà công ty đang áp dụng.

Ông Phạm Văn Cường, Phó trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai chia sẻ về ý nghĩa chương trình nâng cao nhận thức về quản lý an toàn lao động của BlueScope
Ông Phạm Văn Cường, Phó trưởng ban Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai chia sẻ về ý nghĩa chương trình nâng cao nhận thức về quản lý an toàn lao động của BlueScope

Cũng tại buổi công bố chương trình hợp tác, ông Phạm Văn Cường - Phó trưởng ban Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai cho biết: “Trong công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động thì ý thức chấp hành của các doanh nghiệp là yếu tố mang tính chất quyết định, chính vì thế, chúng tôi đánh giá chương trình mà Công ty NS Bluescope dự kiến triển khai tại địa bàn tỉnh Đồng Nai là chương trình có ý nghĩa cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội cao, giúp duy trì nhận thức của cộng đồng về an toàn lao động tại nơi làm việc, nhận dạng nguy cơ và kiểm soát rủi ro.”

Sau chương trình, các doanh nghiệp sẽ được đăng ký phân nhóm để tham gia các hội thảo chuyên sâu tổ chức 3 tháng/lần liên quan đến hoạt động thực tế đang vận hành dành cho các chuyên viên, người phụ trách an toàn tại các doanh nghiệp. Các chủ đề trong giai đoạn này tập trung chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong các hoạt động rủi ro cao như: an toàn khi thực hiện công việc khi tiếp xúc với các nguồn năng lượng, an toàn khi làm việc trên cao, an toàn trong phòng chống cháy nổ.

Formosa đã được kiểm tra an toàn lao động nhiều lần
Trả lời phóng viên về vụ việc sập giàn giáo tại Dự án Formosa Hà Tĩnh trong khuôn khổ cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2015, Bộ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư