Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Nghệ An: Phá đường dây ma túy lớn, thu 69 bánh heroin
PV (VOV) - 23/11/2016 09:08
 
Các đối tượng có quốc tịch Thái Lan đã móc nối với các đối tượng người Lào và Việt Nam mua heroin, rồi tìm cách tuồn vào Việt Nam.
Các đối tượng và tang vật vụ án
Chiều 22/11, Đại tá Nguyễn Công Lực, Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng của Việt Nam và Lào phá thành công chuyên án ma túy lớn, bắt giữ 4 đối tượng, thu 69 bánh heroin.

Chuyên án mang bí số 056AV, đã được phá án thành công hồi 19h30 ngày 21/11 tại Bản Lỳ, huyện Mường Pẹc, tỉnh Xiengkhouang, Lào.

Lực lượng Việt Nam và Lào đã phối hợp chặt chẽ, bảo đảm an toàn về lực lượng, bắt quả tang 4 đối tượng gồm: Chiramet, sinh năm 1984; Chaikitkun, sinh năm 1982; Saesong Tho, sinh năm 1973 cùng mang quốc tịch Thái Lan và Nuxong, sinh năm 1994, trú tại bản Na U, huyện Xổm Phăn, tỉnh Phongsaly, Lào cùng tang vật là 69 bánh heroin.

Lực lượng chức năng 2 nước còn thu giữ 2 xe ô tô bán tải và nhiều tài liệu liên quan khác.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, lợi dụng sự thông thương qua lại cửa khẩu giữa Lào, Thái Lan và Việt Nam, các đối tượng có quốc tịch Thái Lan đã móc nối với các đối tượng người Lào và Việt Nam.

Sau đó đi “tam giác vàng” - nơi giáp ranh Lào -Thái Lan và Myanmar mua heroin, vận chuyển qua Lào, rồi tìm cách tuồn vào Việt Nam tiêu thụ.
Theo VOV
Bắt 4 nữ quái trong “hang ổ” ma túy lớn giữa TP.HCM
5 đối tượng trong đường dây ma túy vừa bị công an TP.HCM triệt phá thì có đến 4 nữ quái. Gần 10 kg ma túy các loại được cơ quan công an thu giữ khi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư