Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Nhiều cây ATM vẫn "quên" nâng hạn mức rút tiền ngoại mạng
Như Tầm (Theo VTV) - 18/07/2016 15:36
 
Theo Thông tư 20 của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1/7, các ngân hàng thương mại phải nâng hạn mức rút tiền nội mạng lên 5 triệu đồng/lượt và ngoại mạng 3 triệu đồng/lượt.
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ

Quy định mới trên sẽ giúp người dân tiết kiệm được thời gian và chi phí mỗi lần giao dịch. Nhưng sau 2 tuần, nhiều ngân hàng vẫn chưa thực hiện việc nâng hạn mức rút tiền.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng, mà còn cho thấy tình trạng các ngân hàng thương mại chưa nghiêm túc tuân thủ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Đáng chú ý là theo nhiều chuyên gia ngân hàng, việc nâng hạn mức tiền thực hiện khá đơn giản, bởi chỉ cần điều chỉnh hệ thống. Song đã hơn nửa tháng trôi qua, thao tác đơn giản này nhiều ngân hàng vẫn chưa triển khai. Trong khi đó, người rút tiền vẫn phải chịu thiệt thòi khi mất thêm thời gian và chi phí để thực hiện việc rút tiền tại các cây ATM.

Ngân hàng lên tiếng cảnh báo an toàn thẻ
Ngân hàng Agribank vừa tăng cường các giải pháp bảo mật thẻ trong bối cảnh tội phạm thẻ ngân hàng ngày càng gia tăng và có diễn biến phức tạp.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư