Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Nikita Chu, Chủ sở hữu Công ty TNHH Nikita: Thành công nhờ vẻ đẹp tu luyện
Anh Hoa - 31/01/2017 08:50
 
Trông mặt mà bắt hình dong, nhìn Nikita Chu có vẻ sướng từ trong nhung lụa. Thậm chí, nhiều người nghĩ “người đẹp” này có được vị thế như hôm nay chắc chắn có được gia thế đáng nể hay đại gia chống lưng. Nhưng không…
TIN LIÊN QUAN

Trở về thử sức ở thị trường tiềm năng

Vài năm trở lại đây, nhiều người trong giới showbiz Việt Nam, đến cả các doanh nhân thường kháo nhau về một stylist nổi danh, với cái tên trên mạng là Nikita Chu.

Nikita Chu tên thật là Chu Lan Nhi xuất thân từ một gia đình tri thức ở Hà Nội, là con gái dịch giả Chu Trung Can (bút danh Chu Lan Đình), cháu ruột Giáo sư Chu Hảo (nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ), hiện nay là Giám đốc Nhà xuất bản Tri Thức. Ông nội của Chu Lan Nhi là Chu Đình Xương, Giám đốc Sở Liêm phóng Bắc Bộ (người bảo vệ Bác Hồ trong Tết Độc lập đầu tiên).

.
.

16 tuổi, Nikita Chu du học tại Australia và sau đó vào Đại học South Australia với chuyên ngành kiến trúc. Thế nhưng, 1 năm sau khi ra trường, công việc stylist đến với chị một cách rất tự nhiên.

Thuở nhỏ, chị là người sở hữu bản năng nhạy bén về màu sắc, hình thể và sự đam mê về thời trang. Nikita Chu có hơn 20 năm kinh nghiệm học tập, sống và làm việc tại Australia và gắn bó với công việc stylist. Tính đến nay, chị đã có hơn một thập niên hợp tác với Kênh 7 Đài truyền hình quốc gia, công ty quản lý người mẫu Katherine Morris danh tiếng, cùng hàng trăm khách hàng cá nhân tại đất nước chuột túi.

Nữ doanh nhân 36 tuổi này luôn có những kế hoạch cho cuộc đời mình. Sau khi đã ổn định và có được một cuộc sống như ý tại nước ngoài, thì Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng đầu tiên mà chị muốn trở về để thử sức.

Trong bối cảnh các phong cách thời trang ăn theo trào lưu Hàn Quốc, Nhật Bản đang thịnh hành tại Việt Nam khiến cho khá nhiều người từ nước ngoài trở về cảm thấy ngột ngạt, thì Nikita Chu lại “ngửi” thấy nhiều cơ hội kinh doanh.

 “Sự mở cửa giao thoa với các phong cách thời trang thế giới tại Việt Nam chính là cơ hội để người Việt có thể lựa chọn những điều hay, đẹp và phù hợp nhất cho mình. Thời trang Hàn Quốc, Nhật Bản cũng có nhiều điểm rất đáng học hỏi, có điều là ta nên tránh rập khuôn. Bởi vì mỗi người, mỗi dân tộc đều nên có một phong cách riêng thích hợp với cá tính của mình”, Nikita Chu chia sẻ.

Hiện bên cạnh mảng tư vấn cá nhân, chị cũng là người đồng sáng lập chương trình Business-in-Style (B.I.S) hướng tới khách hàng doanh nghiệp với mục tiêu phát triển năng lực nhân viên và phong cách chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Chị đã hợp tác thành công với HSBC, Total, Công ty Hạ Vàng…

.
.

“Ở các doanh nghiệp đã từng hợp tác tại Việt Nam, tôi tìm được nhiều nguồn cảm hứng từ con người cũng như từ văn hoá. Với tâm hồn có một chút nghệ sĩ, thì điều này là một trong những yếu tố chính thúc đẩy tôi khai phá thị trường này”, chị chia sẻ.

Thật may mắn vì Nikita Chu là một trong những người đi tiên phong trong lĩnh vực này tại Việt Nam. Sự hào hứng đón nhận cơ hội để giúp định hình phong cách chuyên nghiệp về hình ảnh cũng như lựa chọn phong cách riêng phù hợp cho mỗi doanh nghiệp ở  Việt Nam là rất lớn.

Rào cản duy nhất mà Nikita Chu gặp phải hiện giờ là phải cân bằng sao cho hợp lý về mặt thời gian làm việc, giữa quốc gia đang sinh sống và Việt Nam. Hiện chị còn là nhà sáng lập và giám đốc chuỗi tiệm trà High Socie Tea và nhà hàng The Orchid Garden Tearoom & Yangtze tại Australia.

Trong kinh doanh, Nikita Chu không ngại những thử thách. Cô tin rằng, nếu nỗ lực và làm việc nghiêm túc, thì thành quả về mặt tài chính cũng như kinh nghiệm và sự ghi nhận về khả năng cá nhân sẽ đến.

Vẻ đẹp tôi luyện

Nikita Chu đẹp và giỏi là điều không phải bàn cãi. Nhưng hơn hết, chị còn khiến người đối diện ngạc nhiên ở nhiều góc cạnh khác.

Một người phụ nữ đẹp và giỏi có nhiều yếu tố tạo nên, một phần là do thiên phú và phần lớn còn lại là do rèn luyện mà thành và Nikita Chu thường gọi vẻ đẹp này là vẻ đẹp tu luyện.

Tại sao nên chọn Stylist Nikita Chu?
- Ý kiến từ chuyên gia phong cách hàng đầu tại Việt Nam sẽ mang lại thay đổi tuyệt vời cho bạn.
- Tất cả dịch vụ đều hướng tới khách hàng: thông tin cá nhân, sở thích, số đo... đều được thu thập và quản lý chuyên nghiệp nhằm đưa ra những lời khuyên tốt nhất.
- Không gian tư vấn và mua sắm riêng biệt, trang nhã tại Nikita Place sẽ mang lại sự hài lòng tối đa
- Bộ sưu tập thời trang, phụ kiện chất lượng cao, đảm bảo về xuất xứ nguồn gốc.
- Sự có mặt của những mặt hàng độc đáo, sang trọng, khó có thể tìm thấy trên thị trường.

“Người phụ nữ không nên phụ thuộc quá nhiều vào những gì tạo hoá đã ban cho. Chúng ta nên học hỏi cách ứng xử, tìm ra phong cách riêng để tôn lên vẻ đẹp tạo hoá đã ban tặng. Nhận thấy đâu là ưu điểm, đâu là khuyết điểm, điều gì cần che giấu và điều gì cần tôn lên. Và đây là một nghệ thuật hoá trang mà tôi là người có khả năng để giúp các bạn tìm ra phong cách và sự tinh tế của riêng mình”, Nikita Chu chia sẻ.

Để có được ngày hôm nay là cả một quá trình rèn luyện và học tập của bản thân. Điều cốt yếu nhất với chị là luôn hướng tới sự thanh lịch, phong cách, hơn là sự giàu có.

Là một chuyên gia xây dựng hình ảnh cá nhân, nhưng chị đã từng bị người khác không hài lòng về hình ảnh của mình. Thật khó tin, nhưng Nikita Chu cho rằng, chuyện này không có gì lạ. “Một chuyên gia không có nghĩa là người đó luôn luôn đúng trong việc mình làm. Tôi vẫn hay đón nhận những ý kiến góp ý từ người thân, bạn bè, khách hàng... để hoàn thiện bản thân hơn nữa. Tuy nhiên, tôi lắng nghe những góp ý trên với sự nhận thức và đã xác định rõ ràng được về phong cách của mình”, Nikita Chu cho biết.

Phong cách ấy của Nikita Chu  có được nhờ sự nhạy cảm trước cái đẹp trên đời, cộng với chút sáng tạo của bản thân. Ngoài ra, việc đọc, tìm hiểu, nghiền ngẫm nguồn tri thức vô tận từ các thư viện, cửa hàng sách trực tuyến cũng như Internet... liên quan đến công việc stylist cũng giúp chị áp dụng vào thực tế mỗi ngày. 

Với vẻ đẹp và phong cách sang trọng vượt thời gian, Nikita Chu đã gom góp được “gia tài” là một sự nghiệp đàng hoàng, tử tế mà chị rất yêu thích sau khi đã kinh qua không ít buồn vui thăng trầm của cuộc sống.

Trò chuyện với Nikita Chu

Chị quan niệm thế nào về một người phụ nữ đẹp?

Một người phụ nữ đẹp là một người phụ nữ có phong cách.

Chị thích vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam hiện đại hay truyền thống?

Tôi tôn sùng vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam truyền thống và yêu thích vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam hiện đại. Sẽ rất tuyệt vời nếu một chuyên gia về tư vấn phong cách có thể tìm một cách để nối kết hai vẻ đẹp này với nhau cho mọi người và tôi vẫn đang cố gắng thực hiện việc đó.

Khi tiếp xúc với một người phụ nữ lạ, chị sẽ chú ý điều gì ở họ đầu tiên?

Phong thái của một cá nhân nói chung luôn là điều nổi bật nhất, theo quan điểm của tôi.

Vậy còn bộ cánh họ đang mặc trên người, hay là mức thu nhập thì sao?

Đối với một khách hàng nữ cụ thể, sau khi đã nắm bắt được phong thái thì sau đó điều kiện tài chính của cô/chị ấy mới là yếu tố quan trọng tiếp theo.

Người ta bảo để trở nên đẹp bây giờ dễ lắm, chỉ cần có tiền là đẹp rồi?

Dĩ nhiên, sự đảm bảo về tài chính mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho bất cứ ai trong mọi chuyện, không cứ riêng chỉ với thẩm mỹ hay thời trang. Nhưng sự hợp tác với một chuyên gia xây dựng hình ảnh cá nhân như tôi chắc chắn sẽ mang lại cho mọi phụ nữ cái đẹp thanh lịch một cách đơn giản và hiệu quả hơn.

Vậy thời trang cho nữ doanh nhân thời đại mới nên được định hình như thế nào?

Rất khó cho tôi để có thể nêu ra một mẫu số mang tính thời trang chung cho mọi nữ doanh nhân Việt Nam. Vì thường tôi phải làm việc với từng cá nhân cụ thể, dựa vào cái đẹp cũng như sự duyên dáng của mỗi người để đưa ra một phong cách ăn mặc thích hợp.

Nếu chỉ có một câu ngắn về định hình phong cách cho phụ nữ Việt Nam, chị sẽ nói gì?

Đơn giản, tinh tế, thanh lịch.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư