Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Ô tô rẻ nhất Việt Nam 269 triệu: Cú sốc giá từ hãng xe Mỹ
Tuấn Dũng (Vietnamnet) - 17/12/2017 06:48
 
Mẫu ô tô 5 chỗ Chevrolet Spark LS mới đời 2017 hiện đang được các đại lý bán với giá chỉ 269 triệu đồng. Với mức giá này, Chevrolet Spark đã vượt qua Kia Morning, trở thành ô tô hạng A rẻ nhất Việt Nam.
Chevrolet Spark đã vượt qua Kia Morning, trở thành ô tô hạng A rẻ nhất Việt Nam
Chevrolet Spark đã vượt qua Kia Morning, trở thành ô tô hạng A rẻ nhất Việt Nam

Những ngày cuối cùng của năm 2017 này, thị trường ô tô Việt Nam vẫn nhộn nhịp các chương trình giảm giá.

Mới đây, một số đại lý Chevrolet đã tung ra chương trình giảm giá “khủng” cho mẫu Spark LS 5 chỗ ngồi trong tháng 12. Mẫu xe này được đại lý giảm giá tới 70 triệu đồng. Hiện Chevrolet Spark đang được một số đại lý Chevrolet trên toàn quốc bán với giá chỉ còn 269 triệu đồng. Trước đây, mẫu xe Spark được niêm yết giá chính hãng là 339 triệu đồng.

Nhưng đây là những xe bản cấu hình LS, sản xuất năm 2017 và mang kiểu dáng cũ, không phải loại chữ nhật đời mới được giới thiệu hồi tháng 9 vừa qua.

Với mức giá này, Chevrolet Spark đã vượt qua Kia Morning, chính thức trở thành mẫu ô tô hạng A rẻ nhất thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Trước đó, ngôi vị ô tô nhỏ giá rẻ nhất thuộc về Kia Morning. Mẫu xe này cũng luôn thuộc top ô tô bán chạy nhất Việt Nam.

Nhưng hiện tại, ngôi vị xe ô tô rẻ nhất đã tuột khỏi tay Kia Morning. Với giá bán 269 triệu đồng, Chevrolet Spark đã trở thành xe nhỏ 5 chỗ có giá rẻ nhất phân khúc xe nhỏ hạng A. Kia Morning hiện có giá từ 295 triệu đồng, trong khi Hyundai Grand i10 đang có giá từ 315 triệu đồng.

So với bản thấp nhất của Kia Morning là bản MT 1.0L, hiện giá Chevrolet Spark LS 2017 rẻ hơn tới 26 triệu đồng. Thậm chí, mức giá này của Spark LS 2017 còn rẻ hơn giá đề xuất của phiên bản Spark Duo (2 chỗ ngồi) đang được bán với giá cao hơn 10 triệu đồng.

Tuy nhiên, thực chất, việc hạ giá bán của Chevrolet Spark LS là động thái “xả hàng tồn” để nhường chỗ cho phiên bản mới. Số lượng Chevrolet Spark LS cũng không còn nhiều sau khi Chevrolet bán ra Spark thế hệ mới.

Đối mặt với thời điểm năm mới cận kề, các đại lý Chevrolet thực hiện chiến dịch thanh lý xe cũ để dọn kho. Theo thông tin từ các đại lý Chevrolet, kể từ năm 2018, mẫu Spark ở Việt Nam hầu như sẽ chỉ còn xe "form mới", gồm 3 bản là Spark Duo 299 triệu đồng, Spark LS 359 triệu đồng và Spark LT 389 triệu đồng.

Phân khúc ô tô hạng A đang có sự đua tranh khốc liệt về giá. Tuần cuối tháng 11, Kia Morning từng gây "sốc" khi thiết lập giá cho bản MT 1.0L giảm từ 305 triệu đồng xuống chỉ còn 295 triệu đồng và từ ngày 1/1/2018 trở đi sẽ giảm tiếp còn 290 triệu đồng. Trong khi đó, Hyundai Thành Công cũng công bố giá bán năm 2018, áp dụng từ cuối tháng 11 cho mẫu Grand i10, với mức giảm từ 20-40 triệu đồng. 

"Siết" ô tô nhập khẩu, dân buôn xe cũ hoang mang tìm lối thoát
Tác động kép của rào cản thuế và điều kiện nhập khẩu khiến các doanh nghiệp tư nhân chật vật tìm cách xoay xở.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư