“Ông lớn” ngành bánh kẹo bung hàng Tết 2017
Tết Nguyên đán 2017, “mùa vàng” kinh doanh của các doanh nghiệp bánh kẹo đã được khởi động, với chiến dịch bung hàng rầm rộ từ các nhà sản xuất.

Bánh kẹo nội bung hàng sớm

Các nhà sản xuất bánh kẹo trong nước từ Kinh Đô, Hải Hà, Bibica…đều công bố mức sản lượng cung cấp cho mùa Tết 2017 tăng từ 5-10% so với năm ngoái.

Thông tin từ Công ty CP Bibica, mùa tiêu thụ bánh kẹo dịp Tết Đinh Dậu 2017, nhà sản xuất này dự kiến tung ra thị trường 1.800 tấn bánh kẹo các loại, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng sản lượng dòng bánh cookies cao cấp Goody lên gấp đôi, đa dạng mặt hàng kẹo với nhiều bao bì, mẫu mã.

Năm 2016, 1.600 tấn sản phẩm đã được Bibica tung ra thị trường Tết.

Bibica sẽ tung ra thị trường mùa Tết 2017 khoảng 1.800 tấn bánh kẹo các loại, tăng hơn 10% so với Tết năm ngoái.
Bibica sẽ tung ra thị trường mùa Tết 2017 khoảng 1.800 tấn bánh kẹo các loại, tăng hơn 10% so với Tết năm ngoái.

“Trong một thị trường đã thay đổi, với nhiều nhà cung cấp, đặc biệt là các sản phẩm ngoại nhập, Công ty luôn chú trọng đổi mới các sản phẩm để phù hợp với xu hướng người tiêu dùng nội địa, đồng thời, hàng hóa cũng được đưa ra thị trường sớm”, ông Trương Phú Chiến, Tổng giám đốc Bibica cho biết.

Tính đến nay, sau hơn 1 tháng ra mắt, các sản phẩm phục vụ thị trường Tết Công ty đã có mặt tại hệ thống siêu thị 500 cửa hàng, 10.000 điểm bán trên cả nước, với nhiều phân khúc từ cao cấp cho đến bình dân, mức giá tăng 3 - 5% so với cùng kỳ năm trước.

Mondelez Kinh Đô cũng không thua kém khi công bố danh mục dài các sản phẩm mới phục vụ Tết 2017.

Mùa Tết này, Mondelez Kinh Đô tiếp tục đa dạng các dòng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng với 40 loại bánh, có mức giá khuyến nghị dao động từ  40.000 đồng/sản phẩm đến loại cao cấp nhất là 194.000 đồng/ sản phẩm, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Trao đổi với Phóng viên Baodautu.vn, ông Vũ Quốc Tuấn, Phó tổng giám đốc Đối Ngoại & Truyền Thông, Công ty Mondelez Kinh Đô cho biết, cùng với Trung Thu, Tết Nguyên đán là cao điểm kinh doanh của các doanh nghiệp bánh kẹo, trong đó có Mondelez Kinh Đô. Với danh mục 40 sản phẩm bánh kẹo đa dạng của mùa Tết 2017, Công ty kỳ vọng phần nào thỏa mãn được nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng trong gia đình hoặc làm quà biếu, tặng…

Công ty CP Bánh kẹo Hải Hà (HHC) cũng đã lo hòm hòm cho mùa kinh doanh sôi động nhất trong năm. Theo báo cáo của HHC, ngoài các sản phẩm đã và đang cung cấp cho thị trường như kẹo xốp, kẹo cứng, bánh quy, bánh cracker..., Công ty sẽ tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới cho thị trường tiêu dùng cuối năm.

Nhiều dòng sản phẩm phục vụ làm quà tặng

Nhu cầu mua sắm để biếu người thân, đồng nghiệp, hay đơn giản là các doanh nghiệp cần đặt hàng để tặng cán bộ công nhân viên.

Đơn cử, trong 5 nhóm sản phẩm chính mà Mondedez Kinh Đô tung ra thị trường, bao gồm: Nhóm Quà Tết đặc biệt; Nhóm Quà Tết truyền thống; Bộ sản phẩm Cosy Tết đa dạng quy cách với hộp thiếc tròn, hộp thiếc vuông, hộp giấy, với màu sắc đặc trưng của Tết truyền thống; Nhóm sản phẩm mới thì không thể thiếu Nhóm các sản phẩm cho giỏ quà Tết.

Bộ sản phẩm Tết 2017 của Mondelez Kinh Đô
Bộ sản phẩm Tết 2017 của Mondelez Kinh Đô

Ông Vũ Quốc Tuấn cho hay, với chất lượng thơm ngon cùng sự phong phú về quy cách, mẫu mã, những sản phẩm dành cho giỏ quà tết của Mondelez Kinh Đô như khoai tây lát Slide, kẹo Koko Choco, bánh Pocky, bánh RITZ, bánh Cosy Marie… mang đến nhiều lựa chọn để người tiêu dùng thưởng thức, đãi khách hay biếu tặng dịp Tết.

Không dừng lại đó, trong bối cảnh bánh kẹo ngoại thâm nhập sâu, đặc biệt là sản phẩm của các nước trong khu vực ASEAN như Malaysia, Thái Lan, Indonesia..., các doanh nghiệp bánh kẹo trong nước ngoài việc đa dạng sản phẩm, mẫu mã, đầu tư công nghệ sản xuất bắt kịp xu hướng tiêu dùng thế giới cũng chú trọng mạnh vào các hoạt đông marketing, thiết lập hệ thống phân phối, đầu tư cho hoạt động trưng bày để gia tăng độ phủ cho sản phẩm luôn được người tiêu dùng để mắt tới.

Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà xác nhận, bên cạnh việc thường xuyên tung ra các mặt hàng chất lượng, mẫu mã đa dạng, HHC tăng cường giám sát chính sách bán hàng cũng như giám sát nhà phân phối thực hiện nghiêm túc các chính sách bán hàng của Công ty.

Còn Mondelez Kinh Đô cho biết, thời điểm cuối năm, tại các hệ thống siêu thị, công ty đẩy mạnh trưng bày và tổ chức đội ngũ nhân viên tư vấn sản phẩm cho người tiêu dùng.

Đặc biệt, để mang đến không khí tết rộn ràng với thông điệp “Thấy Kinh Đô là thấy Tết”, từ ngày 14/12/2016 đến 25/01/2017, Mondelez Kinh Đô triển khai bán hàng tết tại các chợ, các khu công nghiệp trên cả nước với nhiều hoạt động hấp dẫn như: múa lân, thần tài chúc tết, tặng bao lì xì…

Theo kết quả nghiên cứu của Công ty Khảo sát thị trường quốc tế Business Monitor International (BMI), quy mô của thị trường bánh kẹo Việt Nam năm 2014 là 27.000 tỷ đồng và có thể chạm mốc 40.000 tỷ đồng vào năm 2018. Các doanh nghiệp lớn như Biscafun, Bibica, Hữu Nghị, Mondelez Kinh Đô …vẫn đang tiếp tục cuộc đua làm mạnh và làm mới mình để sản phẩm có được vị trí vững chắc trên thị trường trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp bánh kẹo đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…ra sức đưa sản phẩm vào thị trường Việt Nam.

Thế Hải
Bình luận của bạn về bài viết...