Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam dự Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2016 tại Phú Quốc
Huy Thịnh - 10/04/2016 22:32
 
20h tối nay, 10/4, tại huyện đảo Phú Quốc, Bộ VHTT&DL cùng với UBND tỉnh Kiên Giang chính thức làm Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2016- Phú Quốc - ĐBSCL với chủ đề “Khám phá Đất phương Nam”. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đến chúc mừng sự kiện quan trọng này và lưu ý người dân giữ gìn môi trường du lịch

Rực rỡ đêm khai mạc

Hàng chục ngàn khán giả là nhân dân, đại biểu khách mời và du khách đã có mặt tại sân khấu từ 18 chiều nay.

 Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2016 được tổ chức trang trọng tại Sân bay Phú Quốc cũ, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc. Đêm Khai mạc mở đầu “Vùng đất Chín Rồng”, phần hai “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận”, phần ba “Khám phá đất phương Nam”, phần bốn “Rạng rỡ Việt Nam”...; Chương trình nghệ thuật được dàn dựng trên sân khấu thiết kế hoành tráng, độc đáo, kết hợp giữa sân khấu và điện ảnh với sự tham gia của 500 nghệ sĩ và diễn viên. Hình ảnh vùng đất phương Nam nói chung và tỉnh Kiên Giang nói riêng giàu biểu cảm được thể hiện qua nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa Nam bộ như Dân ca Nam bộ, ca Cổ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Mai Văn Huỳnh hân hoan chào mừng các vị khách tham dự Lễ khai mạc và một số bộ trưởng phụ trách về du lịch, lãnh sự quán của các nước ASEAN, Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc... Đây là những sứ giả góp phần quan trọng vào việc quảng bá những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Phú Quốc, Kiên Giang và các địa phương ĐBSCL. Sự kiện này đã thu hút nhiều du khách biết đến và có mặt trong những ngày qua, góp phần tăng lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Phú Quốc trong dịp này.

.
.

"Để chuẩn bị cho sự kiện này, huyện Phú Quốc đã tập trung chỉnh trang đô thị, lắp hệ thống chiếu sáng, trồng cây xanh tạo cảnh quan sạch, đẹp; tập trung đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá và tăng cường liên kết phát triển các tour, tuyến du lịch. UBND huyện Phú Quốc và Trường Nghiệp vụ VHTT Kiên Giang đã phối hợp với Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Sài Gòn tổ chức lớp kỹ năng giao tiếp và giao tế xã hội, có 50 học viên là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên trực tiếp phục vụ chuỗi sự kiện hoạt động trong Năm Du lịch Quốc gia 2016", ông Huỳnh nói.

Cùng nhau giữ gìn môi trường du lịch

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp chính quyền địa phương và cộng động doanh nghiệp cùng người dân cả nước nói chung và ĐBSCL nói riêng đã thúc đẩy đầu tư phát triển du lịch và đóng góp 5% GDP cho nền kinh tế quốc dân. Trong những năm qua, nhờ có sự đầu tư tương đối đồng bộ về cơ sở vật chất du lịch dịch vụ và hạ tầng kỹ thuật đã góp phần đáng đưa nền kinh tế du lịch trở thành mũi nhọn ở nhiều địa phương trong cả nước.

Riêng huyện đảo Phú Quốc, sau khi được đầu tư hạ tầng kỹ thuật đầy đủ và đồng bộ từ năm 2013, cũng như thu hút nhiều nhà đầu tư lớn có uy tín... đến nay đã  thu hút thêm 1.650.000 du khách, góp phần tăng du khách đến Kiên Giang lên 5,5 triệu du khách. Trong đó Khách quốc tế đến Kiên Giang trên 1 triệu khách trong tổng số 8,5 triệu khách của cả nước.

ĐBSCL là vùng đất trù phú với nhiều sản vật và cảnh quan thiên nhiên tiêu biểu của vùng nhiệt đới. Trong đó nhiều lĩnh vực được du khách biết đến "kỳ quan" hiếm có của khu vực như sông gạch chằn chịt, vựa lúa lớn của thế giới, vương quốc cây ăn trái, biển, đảo, sông, hồ và đồi núi... Cùng với đó còn có nhiều sản phẩm du lịch văn hoá phi vật thể và văn hoá con người với tính cách Nam bộ nhân nghĩa kiên trung hiền hoà... Riêng tỉnh Kiên Giang được Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ví như Việt Nam thu nhỏ với đầy đủ các đặc trưng của thiên nhiên vùng niềm. Đặc biệt là Phú Quốc rất tuyệt vời về bãi tắm nghĩ dưỡng và phong cảnh rừng núi nguyên sơ, là hòn đảo lớn nằm trong vịnh Thái Lan yên tĩnh và gần với các trung tâm du lịch của khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên tại Lễ khai mạc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý, ngoài các điều kiện cần và đủ để phát triển du lịch, nhưng quan trọng nhất vẫn là gìn giữ môi trường du lịch tự nhiên, xanh, sạch, an toàn, mến khách gần gủi. Không chỉ góp phần tăng trưởng kinh tế mà còn thông qua du lịch góp phần giao lưu văn hoá, văn minh với thế giới.

"Thông qua Năm du lịch quốc gia này, chỉ cần làm cho cho người dân ý thức về phát triển du lịch bằng hai việc cụ thể mà không nhất thiết phải đầu tư cơ sở hạ tầng và vật chất du lịch đầy đủ, không cần phải đầu tư nhiều tiền, đó là: sạch và thái độ. Sạch từ môi trường tự nhiên, đường phố, công cộng, nơi ăn chốn ở, sinh hoạt; thái độ mến khách, hiền hoà, chân thành, chân thật, cầu thị, lắng nghe, tôn trọng...", Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

Định vị Đồng Tháp trên bản đồ du lịch
Tỉnh Đồng Tháp đang tập trung xây dựng hình ảnh chủ đạo và sản phẩm du lịch đặc thù, với mục tiêu định vị Đồng Tháp trên bản đồ du...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư