Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
PV Gas sắp có biến động nhân sự cấp cao?
Như Loan - 22/04/2015 07:41
 
Ông Đỗ Khang Ninh, Tổng giám đốc hiện nay của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas), mã chứng khoán GAS vừa được bổ nhiệm hàm Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) ngày 20/4/2015.
Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn đã trao quyết định bổ nhiệm chức danh hàm Phó tổng giám đốc cho ông Nguyễn Quỳnh Lâm
Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn trao quyết định bổ nhiệm chức danh hàm Phó tổng giám đốc cho ông Nguyễn Quỳnh Lâm

Hai cán bộ được điều động và bổ nhiệm hàm Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí  Việt Nam lần này là Tổng giám đốc Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông Nguyễn Quỳnh Lâm đồng thời giữ chức Trưởng ban Chuẩn bị đầu tư Dự án Phát triển Khai thác khí Lô B 48/95 và Lô 52/97; Tổng giám đốc Tổng Công ty Khí Việt Nam Đỗ Khang Ninh đồng thời giữ chức Trưởng ban Chuẩn bị Đầu tư Dự án Đường ống dẫn khí và Nhà máy Xử lý khí Lô B.

Đích thân Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn đã trao quyết định bổ nhiệm chức danh hàm Phó tổng giám đốc cho ông Nguyễn Quỳnh Lâm và ông Đỗ Khang Ninh.

Việc ông Đỗ Khang Ninh được bổ nhiệm chức danh hàm Phó tổng giám đốc PVN đồng thời là Trưởng ban Chuẩn bị đầu tư Dự án đường ống dẫn khí và Nhà máy xử lý khí lô B được giới thạo tin cho là bước chuẩn bị để rời khỏi vị trí Tổng giám đốc PV GAS đang đảm nhiệm trong thời gian không xa. 

Ông Đỗ Khang Ninh sinh ngày 17/8/1960, có trình độ Thạc sỹ ngành thiết kế đường ống và kho chứa dầu khí, tốt nghiệp tại CHLB Nga.

Ông Đỗ Khang Ninh đã công tác trong ngành dầu khí từ năm 1984, từng giữ nhiều chức vụ quản lý quan trọng tại Xí nghiệp liên doanh Vietsovpetro và PV Gas.

Dự án Khí lô B và 48/95 được các đối tác  gồm Mitsui Oil Exploration (Moeco), Chevron, Tổng công ty Thăm dò dầu khí Việt Nam (PVEP - thành viên của PVN) và Công ty TNHH PTTEP Kim Long Việt Nam ký hợp đồng phát triển hồi tháng 7/2009. Trong đó, Moeco nắm 25,62%, Chevron nắm 42,38%, PVEP nắm 23,5%...

Ông Đỗ Khang Ninh hiện đang đảm nhiệm chức danh Tổng giám đốc PV GAS
Ông Đỗ Khang Ninh hiện đang đảm nhiệm chức danh Tổng giám đốc PV GAS

Dự án này được cho là có thể sản xuất đến 490 triệu m3 khí đốt và 6.000 - 7.000 thùng condensate mỗi ngày. Quy mô vốn đầu tư của Dự án ước tính lên tới 4,3 tỷ USD. Dự án cũng được kỳ vọng sẽ cung cấp nguồn nguyên liệu khí đầu vào, đặc biệt là cho cụm nhà máy điện được lập kế hoạch đặt tại Ô Môn (Cần Thơ).

Sau khi Chevron quyết định ra đi, tháng 2/2014, Chính phủ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu PVN đàm phán với đối tác nước ngoài để giành quyền ưu tiên mua lại phần vốn góp này.

Trước đó vào tháng 8/2014, khi trả lời hãng tin Bloomberg, Tổng giám đốc PVN khi đó là ông Đỗ Văn Hậu đã nhắc tới việc Công ty Dầu khí Rosneft (Nga) đang đàm phán để mua cổ phần của Chevron tại một dự án khí đốt ở miền Nam Việt Nam, với con số khoảng 200 triệu USD. Như vậy, nếu muốn mua được toàn bộ phần vốn góp của Chevron tại Dự án Khí Lô B, cái giá mà PVN – một đối tác trong dự án phải trả cũng không thể thấp hơn Rosneft cùng các điều kiện đi kèm đã được Rosneft và Chevron thỏa thuận.

Nguồn tin của Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn cho hay, hiện tại các công việc đàm phán liên quan đến mua lại phần vốn của Chevron của PVN dường như đã hòm hòm.

Mới đây nhất, vào ngày 10/4/2015, đoàn công tác của PVN do ông Nguyễn Xuân Sơn dẫn đầu đã có chuyến khảo sát vị trí công trình khí Lô B. Theo các thông tin của PVN, sau khi được chuyển nhượng quyền khai thác dự án Khí Lô B từ Chevron, PVN quyết tâm sẽ khởi động dự án trước tháng 6/2015.

PV Gas thu 210 triệu USD/năm từ Nhà máy Khí Cà Mau
Tổng Công ty khí Việt Nam - Công ty Cổ phần (PVGas, mã GAS, sàn HOSE) vừa khởi động xây dựng Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau. Dự án này dự kiến sẽ đem lại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư