Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Quảng Bình đặt mục tiêu mỗi năm có thêm 1.000 doanh nghiệp thành lập mới
Ngọc Tân - 18/08/2016 20:40
 
Ngày 18/8, ông Đinh Hữu Thành, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình cho biết trong tháng 8 này, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh sẽ trình UBND tỉnh đề án hỗ trợ khởi nghiệp.

Theo đó, mục tiêu của Đề án hỗ trợ khởi nghiệp đó là mỗi năm có thêm 1.000 doanh nghiệp mới được thành lập. Các tổ chức cá nhân tham gia đề án khi tiến hành thành lập mới các doanh nghiệp sẽ được tỉnh hỗ trợ khởi nghiệp bằng những chính sách cụ thể như như hỗ trợ mặt bằng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế đất, phần mềm quản lý, tư vấn…

Quảng Bình đặt mục tiêu mỗi năm sẽ có thêm khoảng 1.000 doanh nghiệp mới thành lập
Quảng Bình đặt mục tiêu mỗi năm sẽ có thêm khoảng 1.000 doanh nghiệp mới thành lập

“Tỉnh kêu gọi đầu tư thì nhiều, nhưng về khởi nghiệp thì trước mắt tỉnh chỉ đặt mục tiêu mỗi năm sẽ thành lập mới 1000 doanh nghiệp. Với số vốn từ 2-4 tỷ đồng thì một năm sẽ có thêm từ 2.000 - 4.000 tỷ đồng đầu tư vào các lĩnh vực kinh tế của tỉnh,” ông Đinh Hữu Thành chia sẻ.

Theo ông Thành, đề án khởi nghiệp sẽ được thực hiện và sử dụng một phần ngân sách của tỉnh, tuy nhiên chủ yếu vẫn là hỗ trợ bằng những chính sách chủ trương cụ thể trong phạm vi cho phép của luật. Ngoài ra, để tận dụng từ nhiều nguồn lực khác nhau, tỉnh cũng sẽ kêu gọi các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư trong và ngoài nước có thể tham gia hỗ trợ đề án khởi nghiệp.

“Đi kèm với đề án khởi nghiệp, tỉnh Quảng Bình sẽ thực hiện các chính sách cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh bằng các giải pháp cụ thể như rút ngắn thủ tục thành lập doanh nghiệp từ 3 ngày xuống còn 2 ngày, thủ tục cấp chủ trương đầu tư từ 35 ngày xuống còn 17 ngày, cùng một số chính sách giải pháp khác nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp có thể an tâm kinh doanh sản xuất”, ông Thành cho biết. 

Đại gia Việt đã bắt tay khởi nghiệp với bao nhiêu tiền?
Xuất thân từ nghèo khó, bằng ý chí và nghị lực phi thường, những doanh nhân Việt này từ hai bàn tay trắng đã xây dựng cơ đồ hàng nghìn tỷ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư