-
Hỗ trợ đảm bảo thi công Gói thầu A1-1 cao tốc Bến Lức – Long Thành -
Doanh nghiệp Đức muốn tăng đầu tư vào Bình Dương -
Đề xuất phương án đầu tư đồng bộ cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh 4 làn xe -
Vì sao chưa thể đầu tư quốc lộ 19C và quốc lộ 25 ở Phú Yên? -
An Giang kiến nghị sớm đưa cát biển vào phục vụ công trình đường cao tốc -
Khánh Hòa có dự án khu công nghiệp hơn 1.800 tỷ đồng tại Khu kinh tế Vân Phong
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa đề nghị Bộ GTVT thẩm định Dự án đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT.
Theo đó, tuyến cao tốc Vân Đồn – Quảng Ninh sẽ có điểm đầu tại Km80 +108, xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn; điểm cuối tại Km150+338 giao với đường tỉnh 335, trùng với điểm cuối Dự án cầu Bắc Luân II, Tp. Móng Cái. Tuyến cao tốc có chiều dài 80,23 km này sẽ được xây dựng theo quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Tổng mức đầu tư Dự án là 15.660,6 tỷ đồng, trong đó phần lãi vay trong thời gian xây dựng (năm 2017 – 2020) là 1.188 tỷ đồng. Nhà đầu tư chịu trách nhiệm góp vốn chủ sở hữu và huy động các nguồn vốn khác với tổng giá trị 13.095,6 tỷ đồng; phần vốn nhà nước tham gia Dự án để thực hiện công tác bồi thường, GPMB là 2.564 tỷ đồng.
Để hoàn vốn nhà đầu tư được thu phí hoàn vốn theo hình thức thu phí kín với trạm thu phí chính được đặt ở đầu và cuối dự án, trạm thu phí phụ được đặt ở nhánh lên xuống của các nút giao liên thông. Trạm dịch vụ của Dự án dự kiến được bố trí tại Km99+500. Thời gian xây dựng công trình từ năm 2017 – 2020.
Trước đó, hồi đầu tháng 8/2016, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao địa phương này là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đầu tư tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, thay thế cho phương án đề xuất giao Bộ GTVT thẩm quyền quyết định đầu tư và vận động vay vốn ODA Trung Quốc để thực hiện đầu tư như hồi giữa tháng 2/2016.
Lý do mà Quảng Ninh đưa ra là nếu vận hành thực hiện dự án tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái đầu tư bằng nguồn vốn ODA sẽ rất lâu và không hoàn thành theo quy hoạch, kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ là trước năm 2020.
-
An Giang kiến nghị sớm đưa cát biển vào phục vụ công trình đường cao tốc -
Khánh Hòa có dự án khu công nghiệp hơn 1.800 tỷ đồng tại Khu kinh tế Vân Phong -
Thái Nguyên nổi sóng hút vốn đầu tư vào cụm công nghiệp -
Chỉnh lỗi cao tốc phân kỳ -
Thái Bình tiếp tục đón dòng vốn đầu tư lớn -
“Hầm trú ẩn” cho giới siêu giàu -
Nền kinh tế đang diễn biến đúng như kịch bản
- Phygital và Generative AI - Xu hướng đổi mới, cách tân và phát triển trong nhóm ngành Bán lẻ - Thực phẩm Đồ uống - Logistics
- Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Vietnamobile mời thầu gói tháo dỡ
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế
- Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 dự kiến chào đón 20.000 khách tham dự
- Cainiao P.A.T. Logistics Park chào đón đối tác mới Mixue
- Vedan Việt Nam được trao tặng chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao” năm 2024