-
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam
TIN LIÊN QUAN | |
Cảng Quy Nhơn đạt doanh thu 500 tỷ đồng năm 2014 | |
Quy Nhơn - Thành phố sống tốt |
|
Thành phố Quy Nhơn |
Theo Đồ án, đến năm 2035, Quy Nhơn trở thành một trong các đô thị trung tâm vùng Duyên hải miền Trung, có nền kinh tế phát triển theo định hướng công nghiệp - cảng biển - dịch vụ - du lịch; đến 2050 sẽ có vị trí đối trọng trong hệ thống đô thị quốc gia và khu vực Đông Nam Á, có sức thu hút đầu tư lớn…
TP. Quy Nhơn và vùng phụ cận phát triển bền vững, đảm bảo sự hài hoà cả 3 yếu tố: Kinh tế - hệ sinh thái tự nhiên - cân bằng xã hội. Quy Nhơn sẽ chuyển đổi từ mô hình đô thị độc lập sang mô hình đa trung tâm, gắn với các khu vực phụ cận là KKT Nhơn Hội, huyện Tuy Phước và một phần của huyện Vân Canh. Hệ thống đa trung tâm liên kết chặt chẽ với nhau bằng kết nối giao thông và hoạt động kinh tế đa dạng. Bảo vệ các di tích lịch sử văn hóa và hệ sinh thái.
Bên cạnh đó, đồ án phân tích rõ quy hoạch sử dụng đất, tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan và thiết kế đô thị; định hướng hạ tầng kỹ thuật, môi trường và phân kỳ thực hiện các dự án ưu tiên đầu tư. Trong đó, định hướng phát triển giao thông hiện đại, đồng bộ, xứng đáng là đô thị loại I trực thuộc tỉnh. Cải tạo tuyến đường sắt, nâng cấp cảng biển, cải tạo trục giao thông chính. Xây dựng các cụm điểm logistic…
Phạm vi nghiên cứu quy hoạch có diện tích khoảng 677,88 km2, phía Bắc giáp huyện Phù Cát (Bình Định), phía Tây giáp thị xã An Nhơn (Bình Định), phía Đông giáp biển, phía Nam giáp thị xã sông Cầu (Phú Yên). Đơn vị tư vấn lập quy hoạch là Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia và Công ty Arep Ville.
Bình Định: Cửa ngõ giao thương với Tây Nguyên và CLV () Thông qua Quốc lộ 19 kéo dài từ Nam Lào, qua Tây Nguyên đến cảng Quy Nhơn, Bình Định được đánh giá là cánh cửa giao thương quan trọng cho Tây Nguyên và các tỉnh biên giới thuộc Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam (CLV). |
Cảng Quy Nhơn đón tàu 5 vạn tấn 'ăn hàng' đầu Xuân Ông Nguyễn Hữu Phúc, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn, cho biết tàu LEOPARD của Hãng Maersk Line, quốc tịch Đan Mạch đã cập cảng vào lúc 12 giờ 30 trưa 31/1 (tức mùng 1 Tết Âm lịch). |
Duy Hữu
-
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công -
Nghệ An lập quy hoạch Khu Lâm nghiệp công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ -
Hút đầu tư vào AI, bán dẫn và động thái từ NVIDIA -
Bình Định: Chủ đầu tư cụm công nghiệp xin chấm dứt dự án vì không khả thi
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng