Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
‘Quỳnh búp bê’: Tôi từng yêu đại gia nhưng không sống phận 'tầm gửi'
Ban Giải trí (vietnamnet) - 20/10/2018 16:20
 
Phương Oanh thừa nhận dao kéo, cũng thẳng thắn nói về chuyện từng yêu đại gia. Tuy nhiên cô khẳng định không sống lệ thuộc vào ai.

Mọi người gọi tôi là Quỳnh nhiều hơn Oanh

- Chị có gặp rắc rối nào khi vào vai Quỳnh?

Trong quá trình quay phim, bản thân Phương Oanh cũng gặp không ít những thị phi, đàm tiếu khi đồng ý nhận vai diễn này. Nhưng sau khi lên tiếng giải tỏa những ấm ức của mình, tính đến thời điểm này, tôi đã không còn gặp rắc rối gì nữa.

Đến giờ, mọi người thường gọi Oanh bằng cái tên “Quỳnh búp bê” mỗi lần tôi xuất hiện. Hàng ngày, Oanh nhận được rất nhiều lời kết bạn và làm quen trên mạng xã hội. Ngoài ra cuộc sống của tôi cũng không thay đổi nhiều lắm!

‘Quỳnh búp bê’: Tôi từng yêu đại gia nhưng không sống phận 'tầm gửi'
Phương Oanh chia sẻ về sự thay đổi của mình sau phim "Quỳnh búp bê".

- Khi hôn Cảnh, Phương Oanh có cảm xúc thế nào?

Khi diễn những cảnh hôn và sướt mướt tình cảm với bạn diễn, Oanh sống hoàn toàn với cảm xúc của nhân vật. Vì chỉ có như vậy, tôi mới có thể diễn chân thật và cảm xúc nhất. Khi nào tôi cảm thấy vẫn bị ảnh hưởng tâm lý của Phương Oanh ngoài đời thường sẽ diễn chưa được tốt và phải diễn lại. Những lúc như vậy, tôi hay bị buồn cười và xin đạo diễn cho mình một khoảng thời gian để có thể lấy được cảm xúc của nhân vật.

- Chị nhận xét thế nào về tính cách bạn diễn Doãn Quốc Đam?

Anh Đam có tính cách khá dị nhưng lại rất thú vị, hài hước, dí dỏm và rất thông mình. Trong quá trình hai anh em quay phim chung, anh ấy rất hay tạo cảm giác thoải mái cho bạn diễn bằng những câu trêu đùa nhưng khi bắt đầu diễn, anh ấy lại rất nghiêm túc.

- Chị có muốn thử sức ở dạng vai nửa chính nửa tà để bản thân không bị bó buộc trong một khuôn mẫu vai nào hết?

Đó đúng là những gì tôi đang mong muốn trong tương lai. Tôi rất muốn được thử thách bởi tạo hình một nhân vật phản diện. Tôi tin vào khả năng của mình và rất muốn vượt qua được những thử thách trong vai trò mới này.

- Chị có thấy "thiệt thòi" khi phải vào tạo hình không được lung linh khi vào vai "Quỳnh búp bê" trên màn ảnh?

Trong quá trình đóng phim, tôi cũng hay "ấm ức" vui với đạo diễn và hỏi tại sao lại không cho Quỳnh một tạo hình tươi tắn và rạng rỡ? Nhưng đạo diễn vẫn giữ quan điểm của mình, muốn để Quỳnh thật mộc, thậm chí làm cho tôi nhợt nhạt và xấu đi để phù hợp với tâm lý của nhân vật.

- Là diễn viên chính nhưng chị lại không được đánh giá cao về diễn xuất như các bạn diễn khác như Thanh Hương, Thu Quỳnh, chị có buồn?

Tôi không bao giờ cảm thấy buồn hay chạnh lòng vì điều đó bởi tôi hiểu rất rõ tạo hình cũng như tâm lý của các nhân vật trong phim. Quỳnh được xây dựng với tâm lý phức tạp như vậy cũng không thể nào có cách diễn khác. Tại sao tôi nói vậy vì đến bây giờ đạo diễn vẫn luôn nói với tôi rằng, nếu không phải là Phương Oanh sẽ không có ai làm tốt hơn.

- Nhân vật Lan là một người chị thân thiết của "Quỳnh búp bê" trên phim, vậy còn ở ngoài đời hai người có thân thiết với nhau?

- Ngoài đời, Oanh không có nhiều dịp để đi chơi riêng hay trò truyện nhiều với chị Thanh Hương. Nhưng mối quan hệ của Oanh và các chị trong đoàn phim vẫn rất tốt, luôn quý mến và hỗ trợ nhau trong công việc.

- Chị từng xuất thân không phải là một diễn viên, vậy khi diễn xuất chị gặp những khó khăn gì và ấn tượng với vai diễn nào trong tất cả các bộ phim từng đóng?

Trước kia, tôi không thấy quá khó khăn để diễn, có thể đó là năng khiếu của tôi. Nhưng thời điểm hiện tại, tất cả phim truyền hình đều được thu tiếng đồng bộ, bản thân tôi không phải diễn viên chuyên nghiệp nên gặp không ít khó khăn mỗi khi thoại.

Có nhiều lúc tôi phải gồng lên tập trung cao độ để có thể làm tốt nhất vai diễn. Rất may, đến giờ tôi đã bắt đầu cảm thấy dần quen và thích nghi được với điều này, cũng như hoàn thiện mình hơn thời gian đầu.

Nguyên tắc nhận vai của tôi là khi đọc kịch bản, tôi phải thật sự ấn tượng và ám ảnh vì nhân vật. Vì vậy, tất cả những vai diễn từ trước tới nay, tôi đều rất tâm huyết và có những ấn tượng đặc biệt riêng.

‘Quỳnh búp bê’: Tôi từng yêu đại gia nhưng không sống phận 'tầm gửi'
Phương Oanh nhận được nhiều lời khen với vẻ ngoài xinh đẹp.

- Cảnh nào trong phim “Quỳnh búp bê” khiến chị ám ảnh nhất? Nếu được thực hiện lại,cảnh nào chị muốn làm lại nhất?

- Những cảnh quay của Lan và Quỳnh ở giai đoạn sau của phim là những cảnh khiến tôi cảm thấy ám ảnh nhất, đến giờ nghĩ lại vẫn rất nhiều cảm xúc. Có lẽ cũng vì tôi rất thích và thật sự rất thương nhân vật Lan nên cảm xúc khi diễn những cảnh đó là cảm xúc của cả tôi và Quỳnh dành cho Lan.

Nếu được diễn lại, tôi muốn được diễn lại những cảnh khi Quỳnh để tóc mái. Vì nếu làm lại, tôi sẽ không để Quỳnh có tóc mái như vậy nữa đâu (cười).

Tôi hiểu những khuyết điểm trên gương mặt mình

- Những ngày gần đây, nhiều người thắc mắc tại sao chị đã rất xinh rồi nhưng vẫn muốn phẫu thuật thẩm mỹ?

Cảm ơn câu hỏi của bạn! Thật ra, Oanh rất hiểu những khuyết điểm trên gương mặt của mình và Oanh luôn muốn hoàn thiện mình hơn, mong muốn sở hữu những nét đẹp phù hợp với mình nhất. Nên dù có can thiệp một chút nhưng tôi vẫn luôn hướng tới vẻ đẹp tự nhiên, vẫn giữ được những nét cũ có sẵn của mình, giúp chúng hoàn hảo hơn trước.

- Nhiều người nói chị "tranh thủ" sự nổi tiếng sau phim "Quỳnh búp bê" nên đã đi phẫu thuật thẩm mỹ để gây ấn tượng hơn với khán giả và khoe khoang, chị nghĩ sao về điều này?

Tôi không quan tâm những gì người khác nghĩ về mình. Từ trước tới nay, trước khi quyết định một vấn đề gì, tôi chỉ suy nghĩ điều đó có đúng và phù hợp với bản thân mình hay không. Bên cạnh thắc mắc của bạn, rất nhiều người đã hỏi tôi rằng, tại sao lại quyết định nghỉ dưỡng để thẩm mỹ trong thời gian được nhiều người quan tâm như vậy. Thực chất, tôi đã phải hủy khá nhiều lịch trình trong thời gian này. Nhưng tôi vẫn quyết định làm chỉ vì đơn giản là tôi thấy thích.

- Nhiều người nói thích Oanh khi chưa chỉnh sửa mặt hơn, còn chị có hài lòng về khuôn mặt mình hiện tại?

Hiện tại, gương mặt của tôi chưa được hoàn thiện nên mọi người nghĩ nó khác so với gương mặt cũ. Về phần mình, tôi rất hài lòng vì biết sau một thời gian nữa, các nét về đúng chuẩn gương mặt của tôi cũng không có quá nhiều thay đổi so với trước kia, sẽ chỉ đẹp hơn thôi.

Tôi không có mẫu bạn trai lý tưởng

‘Quỳnh búp bê’: Tôi từng yêu đại gia nhưng không sống phận 'tầm gửi'
Nữ diễn viên chia sẻ không có mẫu bạn trai lý tưởng.

- Sau những lần tập trung thời gian cho tình yêu nhưng chưa thành, Oanh có quan điểm như thế nào về một tình yêu đích thực, trọn vẹn?

- Đối với Phương Oanh, sau những trải nghiệm từ chính cuộc sống của mình, tình yêu đích thực trọn vẹn là một tình yêu phải thật sự hiểu, cảm thông và vì nhau.

Hơn nữa, ngoài tình yêu, giữa hai người cần còn có tình thương. Thương ở đây không phải thương hại mà là tình thương như những người thân. Có như vậy, cả hai mới có thể ở bên nhau lâu dài và hạnh phúc.

- Mẫu đàn ông lý tưởng của Phương Oanh Oanh là gì? có phải là chuẩn soái ca như nhân vật Cảnh trong phim?

- Oanh không có tiêu chuẩn và khuôn mẫu nào về người đàn ông lý tưởng cả. Tôi quan trọng cảm xúc hơn. Khi tiếp xúc với ai thấy phù hợp và bản thân bị hấp dẫn là tự nhiên sẽ phát sinh tình cảm. Tuy nhiên những người đàn ông khiến Phương Oanh cảm thấy có sức hút là người chín chắn, chững chạc và có chiều sâu.

- Chị từng chia sẻ bị trầm cảm khi đóng phim và dám cởi nên mới dám đóng 'Quỳnh búp bê'. Nhiều người cũng đồn chị giàu và có đại gia chống lưng?

- Những điều Oanh đã chia sẻ đều là sự thật nhưng sau khi lên tiếng, tôi đã giải tỏa được nỗi ấm ức về những tin đồn thất thiệt đó. Còn về chuyện có đại gia chống lưng hay không hoàn toàn không có. Tôi không phủ nhận việc đã từng có bạn trai là những người đàn ông thành đạt trong lĩnh vực của họ. Nhưng không phải vì thế mà tôi trở thành "cây tầm gửi" ỷ lại vào họ.

Từ trước tới nay, tôi luôn chủ động trong cuộc sống và những quyết định của mình. Đặc biệt là trong sự nghiệp, chưa có một người nào can thiệp cũng như đứng sau sự nghiệp của tôi.

- Tại sao chị không tận dụng lúc hot như thế này để xuất hiện tràn lan tại các sự kiện?

- Thật sự từ trước đến nay, tôi hoạt động nghệ thuật không phải chỉ để nhận lại điều gì đó. Chính vì thế, khi bây giờ trở nên nổi tiếng hơn, tôi cũng không muốn tận dụng điều đó mà chỉ luôn muốn hoàn thiện bản thân cũng như lối diễn xuất. Với các sự kiện cũng như những hoạt động, tôi chỉ nhận khi cảm thấy thật sự phù hợp với mình.

- Với chị, để lựa chọn một người làm người yêu, người đó có nhất thiết phải là đại gia?

- Như đã từng chia sẻ, tôi không có khuôn mẫu chuẩn cho người đàn ông của mình mà để cảm xúc quyết định phần nhiều. Những người đàn ông chín chắn, chững chạc có chiều sâu không nhất thiết phải là đại gia. Vì tôi cũng đã từng rung động trước những người đàn ông như thế.

Nhiều người hay có suy nghĩ tiêu cực về đại gia còn tôi chỉ quan tâm đến bản chất con người của họ chứ không bị hấp dẫn bởi những thứ bên ngoài. Bởi vốn dĩ, tôi chưa bao giờ phải lệ thuộc vào ai trong cuộc sống của mình.

 

 

Doãn Quốc Đam tiết lộ hậu trường cảnh hôn Phương Oanh trong "Quỳnh búp bê"
Diễn viên Doãn Quốc Đam tiết lộ cuộc sống riêng, hậu trường diễn cảnh hôn Phương Oanh trong Quỳnh búp bê cũng như trả lời câu hỏi về số...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư