-
Anh Coffee muốn thổi “làn gió mới” vào chuỗi nhượng quyền cà phê -
Khó khăn vẫn đè nặng doanh nghiệp -
TH khởi công dự án tại Viễn Đông; Lộc Trời trả nợ bà con; Quốc Cường Gia Lai bán thủy điện -
5 tháng, doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường đã cao hơn số rút lui -
KSB đang sở hữu 900 ha đất khu công nghiệp, muốn tăng lên 1.500 ha đến 2030 -
Nam Tân Uyên dự kiến cho thuê 90 ha đất công nghiệp, mục tiêu lãi 278 tỷ đồng
Ông Trần Quốc Toản, Tổng giám đốc SAMCO cho biết sắp tới SAMCO sẽ kết hợp với PV Gas xây dựng mạng lưới cung cấp khí CNG tại khu vực phía Bắc và một số khu vực trọng điểm. |
Sau 4 năm thử nghiệm mô hình xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch, sáng 27/08, Tổng công ty Cơ Khí Giao thông Vận tải Sài Gòn – TNHH MTV (SAMCO) đã tổ chức "Hội thảo sử dụng nhiên liệu CNG trong vận tải hành khách công cộng" tại Hà Nội.
Cùng với các chuyên gia đầu ngành và đại diện của các ban ngành hữu quan, tại cuộc hội thảo này, SAMCO không chỉ giới thiệu về hiệu quả, kinh nghiệm và chiến lược sử dụng nhiêu liệu CNG trong dịch vụ vận tải hành khách của mình, mà còn chỉ rõ sự cần thiết, tính khả thi của việc sử dụng loại nguyên liệu này vì mục đích bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng giao thông trong đô thị.
Cũng tại hội thảo, đại diện tập đoàn Hyundai đã giới thiệu về công nghệ CNG và ứng dụng công nghệ này trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng. Bên cạnh đó, SAMCO cũng kết hợp với Tổng Công ty khí Việt Nam (PV Gas) giới thiệu về định hướng và kế hoạch xây dựng mạng lưới cung cấp khí CNG tại khu vực phía Bắc và một số khu vực trọng điểm, làm tiền đề cho viêc
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, số lượng phương tiện cá nhân gia tăng nhanh chóng trên toàn quốc, đặc biệt phương tiện cá nhân tại các đô thị lớn (Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ) là nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của các đô thị.
Tại các đô thị còn lại, hoạt động vận tải hành khách công cộng còn manh mún và kém phát triển. Vì vậy, Chính phủ, Bộ Giao thông - Vận tải và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã có hàng loạt giải pháp nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm môi trường như: đẩy mạnh đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, hạn chế phương tiện cá nhân tại các đô thị lớn, hiện đại hóa điều hành giao thông đô thị… trong đó, tập trung vào giải pháp trọng tâm và then chốt là phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng.
TP.HCM là một trong những đô thị đi đầu trong việc phát triển và sử dụng phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch CNG để tham gia vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Từ ngày 26/8/2011, Công ty Xe khách Sài Gòn đơn vị trực thuộc Tổng công ty SAMCO đã chính thức đưa 21 xe buýt chạy bằng khí nén thiên nhiên CNG vào hoạt động trên tuyến xe buýt số 01 Bến Thành - Bến xe Chợ Lớn.Tuyến xe buýt này được gọi là tuyến xe buýt xanh vì 21 xe phục vụ trên tuyến này đều là loại xe sử dụng khí nén thiên nhiên CNG
Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, xe buýt chạy CNG có nhiều ưu điểm hơn so với xe chạy dầu diezen như động cơ vận hành êm, không có bụi và khói đen, giảm các khí thải độc hại (lượng khí thải gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người do xe chạy bằng CNG thải ra giảm đến 53% so với xe chạy dầu diezen)… Ngoài ra, chi phí nhiên liệu cũng giảm từ 30 - 45%.
Ý thức được tầm quan trọng của việc đưa sản phẩm xanh, nhiên liệu sạch vào phục vụ trong lĩnh vực vận tải hành khách, SAMCO đã mạnh dạn nghiên cứu và hợp tác chuyển giao công nghệ từ Hyundai Hàn Quốc để sản xuất thành công sản phẩm xe buýt SAMCO City H.70 CNG, tạo bước ngoặt cho việc phát triển vận tải hành khách công cộng gắn liền bảo vệ môi trường sống cho người dân đô thị.
Các vật liệu sản xuất và các trang thiết bị trên xe được chọn lọc từ những nhà cung cấp nổi tiếng đáp ứng tối đa tính thẩm mỹ, chất lượng và đảm bảo an toàn tuyệt đối khi vận hành. Với kiểu dáng thiết kế hiện đại, SAMCO City H.70 CNG phù hợp với phát triển giao thông công cộng tại các thành phố lớn.
Với chiếc xe buýt xanh CNG này, SAMCO đang dần hiện thực hóa chiến lược sử dụng nhiên liệu sạch, thân thiện môi trường trong vận tải hành khách công cộng, góp phần giảm thiểu ô nhiễm, bảo vệ môi trường của các thành phố.
-
5 tháng, doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường đã cao hơn số rút lui -
KSB đang sở hữu 900 ha đất khu công nghiệp, muốn tăng lên 1.500 ha đến 2030 -
Nam Tân Uyên dự kiến cho thuê 90 ha đất công nghiệp, mục tiêu lãi 278 tỷ đồng -
Dệt may Hòa Thọ được gia hạn ưu tiên hải quan -
Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2024: Xuất hiện cái tên đầy bất ngờ bên cạnh các “ông lớn” -
Giải thưởng quốc tế vinh danh ROX Group vì nỗ lực đổi mới sáng tạo -
FWD liên tục “mạnh tay” đầu tư vào công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng
-
1 Gói hỗ trợ lãi suất 2% giải ngân chậm, Thống đốc phản biện không phải do truyền thông kém -
2 Giám sát thực hiện Chương trình Phục hồi: Tiếc nuối vì những điều chưa trọn vẹn -
3 Lưu ý gì khi xuống tiền đầu tư chung cư -
4 “Bạch tuộc tung vòi”, 42.000 người bị “bốc hơi” 30.000 tỷ đồng - Bài 3: “Mạng nhện” quan hệ kim tiền giữa Trương Mỹ Lan và Setra -
5 Hầu hết dự án điện khí LNG chưa có nhiều tiến triển
- Tập đoàn Bcons ra mắt trường liên cấp B.SCHOOL
- VCRE khai trương Sales Gallery và nhà mẫu dự án Nobu Residences Danang
- Du lịch cùng Tập đoàn Mường Thanh qua Kỳ nghỉ mơ ước mùa thứ 3
- ASEAN Award vinh danh OPES trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu tại khu vực
- SaleReal ra quân bài chiến lược mục tiêu trở thành đại lý Top 1 Masterise Homes
- Cơ hội tiếp cận giải pháp tài chính chuyên biệt cho doanh nghiệp dược phẩm và thiết bị y tế