-
Bình Dương: Tỷ lệ nội địa hóa của ngành công nghiệp chưa tới 50% -
Thêm một tháng khó khăn khi doanh nghiệp mới ở cả 6 vùng trên cả nước đều giảm -
Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25% -
Tập đoàn Nagakawa đặt mục tiêu doanh thu 2.500 tỷ đồng năm 2024 -
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện -
Giá gạo xuất khẩu quý I/2024 tăng gần 24%
Theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam, niên vụ 2015-2016, cả nước sản xuất được gần 1,24 triệu tấn đường, giảm 180.500 tấn (khoảng 12,73%) so với niên vụ trước do tác động của khô hạn và xâm nhập mặn.
Đây là năm thứ 2 liên tiếp, sản lượng đường sản xuất trong nước bị sụt giảm.
Niên vụ 2015-2016, cả nước sản xuất được gần 1,24 triệu tấn đường, giảm 180.500 tấn (khoảng 12,73%) so với niên vụ trước do tác động của khô hạn và xâm nhập mặn. |
Nhiều nhà máy, công ty đã chủ động hình thành hệ thống mạng lưới tiêu thụ, chăm sóc khách hàng, góp phần tiêu thụ sản phẩm đường và bình ổn thị trường trong nước. Nhiều doanh nghiệp cũng tiến hành ký kết hợp đồng dài hạn, chủ động thực hiện tốt việc cung ứng nguồn hàng theo hợp đồng và chăm sóc khách hàng chu đáo. Vì thế, các hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn tương đối ổn định, không có những xáo trộn.
Theo dự báo, trên thế giới, sản lượng đường vẫn tiếp tục thâm hụt ở mức cao trong niên vụ 2016-2017 và vào khoảng 6,2 triệu tấn, giảm so với con số hơn 7 triệu tấn được dự báo hồi tháng 8/2016. Tồn kho đường cũng ở mức thấp nhất kể từ niên vụ 2010-2011. Vụ 2016-2017 chứa đựng 3 yếu tố chính của một thị trường thiếu hụt. Tiêu thụ đường thế giới dự kiến cao hơn đáng kể so với sản xuất. Cán cân thương mại bị thắt chặt. Tỷ lệ tồn kho/tiêu thụ có khả năng giảm thấp nghiêm trọng.
Tại thị trường trong nước, theo kế hoạch, sản xuất niên vụ 2016-2017, sản lượng mía ép là trên 15 triệu tấn, sản lượng đường đạt gần 1,5 triệu tấn, trong đó đường tinh luyện chiếm khoảng 50%, cao hơn niên vụ 2015-2016.
Tuy nhiên, năm nay, thời tiết khí hậu có nhiều diễn biến phức tạp, mưa kéo dài nhất là các tỉnh duyên hải miền Trung Tây Nguyên... Do vậy, Hiệp hội cho biết cần tiếp thục theo dõi để có đánh giá đúng tình hình sản xuất niên vụ 2016-2017.
Để đảm bảo nguồn cung đường phục vụ sản xuất, Bộ Công Thương vừa đề nghị Chính phủ tiếp tục cho thực hiện đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2017.
Theo đó, Chủng loại đường nhập khẩu đấu giá theo hạn ngạch năm 2017 sẽ vẫn giữ như năm 2016 nhằm tạo sự cạnh tranh, chủ động cho các doanh nghiệp lựa chọn phù hợp với nhu cầu, thúc đẩy các nhà máy đường nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành, tránh việc liên kết làm giá đường. Thời điểm tổ chức đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2017 sẽ được triển khai thực hiện sớm nhất nếu Chính phủ đồng ý tiếp tục cho đấu giá. Lượng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2017 là 89.500 tấn
-
Tập đoàn Nagakawa đặt mục tiêu doanh thu 2.500 tỷ đồng năm 2024 -
SASCO - SAGS: Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược -
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện -
Giá gạo xuất khẩu quý I/2024 tăng gần 24% -
TP.HCM: Doanh nghiệp đa cấp "bốc hơi" hơn 540 tỷ đồng -
HHV sẽ tổ chức ĐHĐCĐ vào tháng 5/2024 -
Tranh chấp trong thực hiện hợp đồng, hàng trăm xe chở hàng Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược